TP.HCM: Công bố 17 dịch vụ công trực tuyến toàn lĩnh vực xây dựng
Theo lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM, trong 9 tháng đầu năm 2023, sở đã tiếp nhận 13.276 hồ sơ, đã giải quyết 12.467 hồ sơ, đang giải quyết trong hạn 809 hồ sơ.
Hiện nay, Sở Xây dựng đang cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với 22 thủ tục hành chính, bao gồm 17 thủ tục hành chính trực tuyến toàn trình và 5 thủ tục hành chính trực tuyến một phần trên Hệ thống giải quyết thủ tục hành chính thành phố, tại địa chỉ https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn/vi/.
Nhằm tiếp tục tuyên truyền, khuyến khích công dân, tổ chức, doanh nghiệp đẩy mạnh việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến để giải quyết các thủ tục hành chính, Sở Xây dựng tổ chức công bố thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến 17 thủ tục công trực tuyến trên.
![]() |
TP.HCM công bố 17 thủ tục hành chính ngành xây dựng được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình. |
Theo đó, 15 thủ tục thuộc lĩnh vực hoạt động xây dựng được thực hiện dịch vụ công trực tuyến như cấp chuyển đổi chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng hạng II. III của cá nhân người nước ngoài; Cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng lần đầu hạng II, hạng III; Cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng lần đầu hạng II, hạng III; Cấp điều chỉnh hạng chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng hạng II, hạng III (trường hợp cá nhân nộp hồ sơ khỉ đã có kết quả sát hạch)…
Đối với lĩnh vực vật liệu xây dựn, Sở Xây dựng sẽ áp dụng trực tuyến thủ tục công bố hợp quy sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng. Đối với lĩnh vực thí nghiệm chuyên ngành xây dựng thủ tục trực tuyến cho việc cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động thí nghiệm chuyên ngành xây dựng; Bổ sung, sửa đổi Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động thí nghiệm chuyên ngành xây dựng.
Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử; tăng cường uy tín, chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), hiện thực hóa Chính phủ điện tử, hướng đến Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số trong tương lai…
“Việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến cũng góp phần từng bước giúp cơ quan nhà nước giảm thiểu được áp lực công việc, giải quyết công việc nhanh hơn, thuận tiện và khoa học hơn; tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính; phục vụ thiết thực, hiệu quả cho công dân, tổ chức, doanh nghiệp; qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội chung của thành phố”, ông Hải nói.
Tin liên quan
Tin khác

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?

Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

Hơn 600 tổ chức, doanh nghiệp tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại VITM Hà Nội 2025
