TP.HCM: 5 triệu USD vốn ODA tài trợ hệ thống vé thông minh giao thông cộng cộng
Theo đó, Chính phủ Vương quốc Anh và Bắc Alien, thông qua Quỹ Thịnh vượng của Vương quốc Anh, viện trợ không hoàn lài 5 triệu USD để xây dựng Dự án hỗ trợ kỹ thuật khu vực Xây dựng hệ thống vé thông minh cho giao thông công cộng TP.HCM. Mục đích của dự án nhằm xây dựng, quản lý, điều hành hệ thống vé thông minh, liên thông giữa các loại phương tiện vận tải công cộng và tăng lượng hành khách đi lại bằng các phương tiện này.
![]() |
Hệ thống vé thông minh giao thông công cộng có thể dùng chung để kết nối xe buýt và các tuyến tàu điện metro trên địa bàn TP.HCM |
Theo đó, UBND TP.HCM chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông Vận tải về đánh giá nhiệm vụ chính và nội dung khai thác kết quả dự án Xây dựng hệ thống vé thông minh cho giao thông công cộng của thành phố. UBND TP.HCM cũng giao Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng chuyển sản phẩm dự án đến các sở, ngành liên quan để nghiên cứu, vận dụng trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ và triển khai các chương trình, kế hoạch công tác của thành phố; Sở Giao thông Vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành, Ban Quản lý Đường sắt đô thị, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và các chủ đầu tư liên quan rà soát, sử dụng Khung tiêu chuẩn áp dụng cho hệ thống thu soát vé tự động trong hoạt động vận tải hành khách công cộng trong nghiên cứu lập dự án, thẩm định phê duyệt, triển khai dự án đầu tư có hạng mục hệ thống thu soát vé tự động; ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn.
Song song đó, lãnh đạo UBND TP.HCM cũng giao Sở Giao thông Vận tải cập nhật, hoàn chỉnh Khung tiêu chuẩn áp dụng cho hệ thống thu soát vé tự động trong hoạt động vận tải hành khách công cộng theo tình hình thực tế, lấy ý kiến các đơn vị liên quan khi cần điều chỉnh Khung tiêu chuẩn…
Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, dự án sẽ xây dụng chính sách giá vé, khung quản trị và mô hình tài chính thực hiện hệ thống vé thông minh; Xây dụng hệ thống lõi trong hạ tầng kết nối nhiều hệ thống thanh toán tự động khác nhau trong vận tải hành khách công cộng và các hình thức thanh toán khác như thẻ ngân hàng, thiết bị di động... Dự án cũng mở rộng đầu tư hệ thống thanh toán tự động cho vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố.
Để phát huy kết quả dự án được đồng bộ và toàn diện, UBND TP.HCM chỉ đạo Ban Quản lý Đường sắt đô thị rà soát tình hình thực hiện gói thầu liên quan đến hệ thống thu soát vé tự động thuộc dự án Xây dựng tuyến tàu điện ngầm metro số 2, tuyến Bến Thành - Tham Lương; đánh giá khả năng liên thông với các hệ thống khác (xe buýt, tuyến metro số 1) cùng khó khăn, vướng mắc (nếu có), báo cáo đề xuất gửi về sở Giao thông Vận tải trong tháng 7 này.
Tin liên quan
Tin khác

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Hà Nội: Bảo đảm công tác văn thư, lưu trữ thông suốt khi sắp xếp tổ chức bộ máy

Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Ngân hàng Chính sách xã hội TP. Đà Nẵng biểu dương lao động giỏi

Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?

Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Nam A Bank Vietnam Footgolf Open 2025 chính thức khởi tranh
