agribank-vietnam-airlines

TikTok kêu gọi lan tỏa sự tử tế trong cộng đồng

N.L
N.L  - 
Hôm nay (10/6), TikTok - nền tảng video ngắn - chính thức công bố chương trình #CreateKindness, chiến dịch toàn cầu với chuỗi video sáng tạo nhằm nâng cao nhận thức về nạn bắt nạt trực tuyến và khuyến khích sự tử tế trong cộng đồng.
aa

Với thông điệp "Create Kindness" (lạm dịch: lan tỏa sự tử tế), chiến dịch tiếp tục là dấu ấn quan trọng trong nỗ lực thực hiện cam kết dài hạn của TikTok về việc xây dựng một nền tảng sáng tạo toàn diện, an toàn và văn minh.

tiktok keu goi lan toa su tu te trong cong dong

TikTok đã và đang được tin chọn làm nơi giải trí và sáng tạo của người dùng trên khắp thế giới mỗi ngày. Sự đa dạng về cộng đồng người dùng và nội dung khiến TikTok trở thành điểm đến đặc biệt, là nơi ra đời của nhiều chiến dịch ý nghĩa như #thinkb4youdo, chiến dịch khuyến khích cộng đồng suy nghĩ trước khi thực hiện hành động nguy hiểm; hay #vudieuruatay, chiến dịch giúp mọi người ghi nhớ 6 bước rửa tay từng gây ấn tượng mạnh mẽ cho cộng đồng trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, những phong tục, văn hóa Tết Việt Nam cũng được tái hiện trọn vẹn qua chiến dịch #tetxahoagan với thông điệp "Có TikTok, dẫu ở xa Tết cũng hóa gần".

“Chúng tôi luôn đề cao sự tin tưởng của cộng đồng và nỗ lực để củng cố niềm tin ấy thông qua việc phát triển môi trường hòa nhập và tôn trọng sự khác biệt. Vì vậy, bất cứ sự tồn tại nào của hành vi bắt nạt trên nền tảng đều có thể gây tổn hại nghiêm trọng lên sức khỏe tinh thần của người dùng và phá vỡ bản chất cũng như định hướng xây dựng ứng dụng của TikTok. Chúng tôi hiểu rằng, trải nghiệm trực tuyến có thể vô hại với một số người dùng nhưng cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến những người khác ngay cả khi họ đã thoát khỏi ứng dụng. Do đó, chúng tôi luôn khuyến khích người dùng chia sẻ về trải nghiệm của mình và nghiên cứu các giải pháp nhằm duy trì môi trường sáng tạo tử tế và thân thiện", đại diện TikTok nói.

Là một phần trong cam kết thúc đẩy và lan toả sự tử tế trên môi tường trực tuyến, TikTok đã hợp tác với 6 nhà sáng tạo, đồng thời là nghệ sĩ hoạt hình để thực hiện chuỗi 6 video chia sẻ trải nghiệm thực tế của họ khi sử dụng nền tảng trực tuyến.

"Thông qua chuỗi video này, các nhà sáng tạo chia sẻ những góc nhìn của mình về cách chống lại hành vi bắt nạt cũng như lột tả hậu quả mà hành vi bắt nạt có thể mang lại, nhắc nhở chúng ta rằng đã đến lúc cộng đồng cần chung tay để ngăn chặn hành vi này”, theo đại diện TikTok.

Trong năm vừa qua, nội dung về sự tử tế và quan tâm lẫn nhau luôn được cộng đồng TikTok đặt lên hàng đầu. Những video sử dụng hashtag liên quan đến sự tử tế như #love, #kindness đã thu hút hơn 400 tỷ lượt xem và tạo ra gần 50 tỷ video sáng tạo trên toàn cầu. Tại Việt Nam, người dùng cũng sử dụng nhiều hashtag liên quan như #giupdo (giúp đỡ), #tuthien (từ thiện) và #thiennguyen (thiện nguyện) thu hút hơn 170 triệu lượt xem.

Bên cạnh đó, sticker trái tim và các hiệu ứng sáng tạo cũng là nhóm tính năng được sử dụng phổ biến trên TikTok. Chỉ trong năm 2020 đã có hơn 2 tỷ video trên toàn thế giới sử dụng những tính năng này. Trong đó, Việt Nam là 1 trong 10 nước sử dụng nhãn dán trái tim nhiều nhất với hơn 150 triệu lượt sử dụng và hơn 380 triệu lượt thả tim trên nền tảng TikTok.

Trong chiến dịch #CreateKindness lần này, TikTok sẽ hợp tác với Hội Truyền thông số Việt Nam (VCDA) và Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) để lan tỏa thông điệp này đến tất cả người dùng. Trong thời gian sắp tới, TikTok cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu các giải pháp và hướng tiếp cận toàn diện để thúc đẩy an toàn trực tuyến tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (VCDA) cho biết: "Bắt nạt trực tuyến hay còn gọi là hành vi bắt nạt khi sử dụng công nghệ kỹ thuật số vẫn luôn là vấn đề đáng lo ngại của toàn xã hội. Hành vi này không chỉ gây ảnh hưởng đến người dùng trên môi trường internet, mà còn gây ra những tổn thương nghiêm trọng về thể chất và tinh thần trong thế giới thực. Vì vậy, bên cạnh sự tự giác của mỗi người dùng, trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp công nghệ là yếu tố vô cùng quan trọng. Trong vai trò là nền tảng trực tuyến có sức ảnh hưởng tại Việt Nam, TikTok là một trong những đơn vị đã làm rất tốt khi chủ động triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa giúp nâng cao nhận thức và xây dựng văn hóa sáng tạo lành mạnh. #CreateKindness là một chiến dịch thiết thực và truyền cảm hứng, vì vậy, tôi mong rằng, thông qua chiến dịch này, chúng ta sẽ một lần nữa nhìn nhận rõ thực trạng, nói không với hành vi bắt nạt trực tuyến và lan toả sự tử tế trong cộng đồng".

Còn theo ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA): "Tại Việt Nam, người dùng internet mỗi ngày tiếp nhận và chia sẻ hàng trăm thông tin trên các nền tảng trực tuyến. Điều này đòi hỏi tổ chức, doanh nghiệp liên quan phải có trách nhiệm xây dựng và phát triển chính sách kiểm duyệt phù hợp để kịp thời ngăn chặn nội dung và hành vi tiêu cực trên nền tảng. Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của TikTok khi tận dụng tốt quy mô và sức lan toả của nền tảng để triển khai nhiều chiến dịch thiết thực như #thinkb4youdo hay mới đây nhất là #CreateKindness để nâng cao nhận thức của người dùng. Tôi tin rằng, nếu có sự chung tay của cả cộng đồng, chúng ta sẽ tạo dựng được văn hoá ứng xử trên không gian mạng, xây dựng một xã hội văn minh, tử tế và tôn trọng lẫn nhau".

N.L

Tin liên quan

Tin khác

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Tối 13/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”.
Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Chiều 11/4/2025, trong khuôn khổ hội nghị biểu dương lao động giỏi, lao động sáng tạo giai đoạn 2020–2025 do Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh TP. Đà Nẵng tổ chức, UBND TP. Đà Nẵng đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho ông Dương Quyết Thắng, Ủy viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc NHCSXH vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động tín dụng chính sách, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Bộ Xây dựng đang tiến hành lấy ý kiến rộng rãi đối với dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, với tổng chiều dài dự kiến hơn 461km. Thông tin này vừa được công bố, thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận về một dự án giao thông trọng điểm quốc gia.
Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội (BHXH) và Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về bảo hiểm.
Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?

Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?

Ngày 11/4, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội - VITM 2025, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Diễn đàn "Phát triển điểm đến xanh - Nâng tầm du lịch Việt Nam".
Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô dầu gội dược liệu sạch chấy Aladin - Hộp 1 tuýp 30g do không đạt chất lượng.
Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hội chợ ITE HCMC 2025 - hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê kông lần thứ 19 sẽ diễn ra từ ngày 4-6/9/2025, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, trong quý I/2025, Công ty đã tổ chức vận hành tuyệt đối an toàn 39.070 lượt tàu, phục vụ 4,78 triệu lượt hành khách, tăng 13,3% so với quý I/2024.
Hơn 600 tổ chức, doanh nghiệp tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại VITM Hà Nội 2025

Hơn 600 tổ chức, doanh nghiệp tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại VITM Hà Nội 2025

Ngày10/4/2025, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025 với chủ đề “Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam” đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội, Cung Văn hóa Hữu Nghị (Hà Nội).
NHNN Khu vực 2 sửa chữa và bàn giao nhà cho người dân Cần Giờ

NHNN Khu vực 2 sửa chữa và bàn giao nhà cho người dân Cần Giờ

Ngày 10/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Khu vực 2 bàn giao căn nhà sửa chữa tại khu phố Hưng Thạnh, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động nằm trong chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người có hoàn cảnh khó khăn của ngành Ngân hàng thành phố.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data