Tiếp tục áp dụng chính sách miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán
![]() | Yêu cầu các TCTD miễn, giảm phí và thông tin rộng rãi tới khách hàng |
![]() | Áp dụng chính sách miễn, giảm phí dịch vụ ngân hàng |
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành văn bản 9499/NHNN-TT về việc tiếp tục áp dụng chính sách miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán.
![]() |
Ảnh minh họa |
Theo nội dung văn bản, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, tác động đến người dân và doanh nghiệp, để tiếp tục chính sách hỗ trợ phục hồi kinh tế, NHNN đã ban hành Thông tư số 19/2020/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 26/2013/TT-NHNN ngày 05 tháng 12 năm 2013 của NHNN ban hành Biểu phí dịch vụ thanh toán qua NHNN nhằm kéo dài thời gian giảm 50% mức phí giao dịch thanh toán qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng, áp dụng từ ngày 01/01/2021 đến hết ngày 30/6/2021. Thống đốc yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện một số nội dung sau:
Tiếp tục áp dụng chính sách giảm phí dịch vụ chuyển tiền qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng của NHNN cho khách hàng với mức giảm tối thiểu bằng số tiền giảm phí mà NHNN đã điều chỉnh giảm cho tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài; khuyến khích các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện giảm phí lớn hơn mức giảm phí của NHNN đã thực hiện. Thời gian thực hiện từ ngày 01/01/2021 đến hết ngày 30/6/2021.
Nội dung của văn bản nêu rõ, Chủ tịch Hội đồng quản trị/Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài rà soát lại biểu phí dịch vụ thanh toán của tổ chức mình (loại phí, mức phí); xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể về việc áp dụng miễn, giảm phí và thông tin công khai, rộng rãi tới khách hàng về phạm vi, hình thức, thời gian áp dụng. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc phản ánh kịp thời về NHNN (qua Vụ Thanh toán) để tổng hợp và xử lý.
Theo NHNN, năm 2020, để ứng phó với đại dịch Covid-19, ngành Ngân hàng đã đồng hành, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội thông qua các chương trình miễn giảm phí dịch vụ thanh toán trực tiếp cho người dân, doanh nghiệp. Qua 2 lần thực hiện giảm phí, 63% số lượng giao dịch thanh toán liên ngân hàng được miễn/giảm phí dịch vụ với tổng mức phí giảm trong năm 2020 lên đến 1.004 tỷ đồng.
Tin liên quan
Tin khác

Dịch vụ tài chính hướng đến sự tiếp cận bình đẳng, an toàn cho người dân

Sẽ có hướng dẫn mới về quản lý ngoại hối đối với cho vay ra nước ngoài

NHNN ban hành kế hoạch hành động chuyển đổi số hoạt động chỉ đạo

Hiệp hội Ngân hàng kiến nghị sửa đổi Dự thảo Luật Quản lý thuế gỡ vướng mắc cho ngân hàng

Bố trí nguồn lực, quan tâm thỏa đáng thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia

Mở rộng không gian vốn cho DNNVV

Quy định về đặt hàng giữa Ngân hàng Nhà nước với cơ sở in, đúc tiền

Sắp diễn ra Hội thảo “Vốn ngân hàng góp phần thúc đẩy kinh tế tư nhân”

Quy định mới về nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam
