agribank-vietnam-airlines

Thừa Thiên - Huế: Khai mạc Không gian quảng bá sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng

Công Thái
Công Thái  - 
Chiều 29/9/2023, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Agritrade) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp cùng Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương, Sở NN&PTNT tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức khai mạc Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.
aa
Thừa Thiên - Huế: Khai mạc Không gian quảng bá sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng
Lễ cắt băng khai mạc Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại TP. Huế

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Thừa Thiên - Huế là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối các sản phẩm; nâng cao hình ảnh thương hiệu OCOP Việt Nam trước khách du lịch trong nước, quốc tế; đồng thời, góp phần khơi dậy các tiềm năng, sản vật, giá trị ẩm thực văn hóa vùng miền và mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối, giao thương cho sản phẩm OCOP của địa phương.

Thừa Thiên - Huế: Khai mạc Không gian quảng bá sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng
Hơn 40 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ nhiều tỉnh, thành tham gia sự kiện Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch.

Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 40 đơn vị, doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) đến từ Thừa Thiên - Huế, Khánh Hòa, Quảng Nam, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Thái Nguyên…

Không gian trưng bày, giới thiệu nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú với sản phẩm OCOP là đặc sản tiêu biểu của tỉnh Thừa Thiên - Huế và các địa phương khác như: Trà cung đình Huế, các sản phẩm từ sâm bố chính, tinh dầu bưởi Thanh Trà, gạo hữu cơ Phong Điền, phở sắn Caromi, xoài sấy Cam Lâm, tương Sa Nam, miến tỏi đen, long nhãn ôm sen, mật chuối Tabai, sầu riêng sấy và các sản phẩm chế biến từ tổ yến, rượu yến...

Không gian trưng bày được thiết kế, dàn dựng không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP đẹp, công phu nhằm quảng bá thương hiệu OCOP đến với khách du lịch trong và ngoài nước. Không gian được xây dựng bằng các vật liệu thiên nhiên, thân thiện với môi trường, mầu sắc đặc trưng của địa phương để tạo cảm hứng và khiến khách hàng cảm nhận được sự gần gũi, thân thiện với con người, cảnh vật, sản phẩm và văn hóa của địa phương.

Thừa Thiên - Huế: Khai mạc Không gian quảng bá sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng

Song song với không gian trừng bày còn có các hoạt động bên lề như: tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức xúc tiến thương mại cho nông dân, HTX tham gia vùng nguyên liệu; hoạt động thao diễn nghề và nếm thử sản phẩm; tổ chức chương trình Livestream quảng bá, bán sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok Shop...

Phát biểu tại lễ khai mạc, lãnh đạo Agritrade cho hay, những năm qua, nhờ có sự nỗ lực, đổi mới, sáng tạo của bà con nông dân, DN, HTX và sự đồng hành của Bộ NN&PTNT, chính quyền các địa phương giúp ngành nông nghiệp gặt hái nhiều thành công. Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Năm 2022, có sự tăng trưởng vượt bậc, GDP toàn ngành đạt 3,36%, xuất khẩu 53,22 tỷ USD (Chính phủ giao 50 tỷ USD) thặng dư thương mại trên 8,5 tỷ USD, chiếm tới 75% xuất siêu của cả nền kinh tế.

Thừa Thiên - Huế: Khai mạc Không gian quảng bá sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng

Trong khi đó, 8 tháng đầu năm 2023, GDP đạt 3,2%, (Chính phủ giao cả năm từ 3-3,5%), xuất khẩu 33,21 tỷ USD (mục tiêu 54-55 tỷ USD), nhập khẩu 26,48 tỷ USD, thặng dư thương mại 6,72 tỷ USD.

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), sau 5 năm triển khai đến nay có 10.322 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên của 5.361 chủ thể. Có 51 sản phẩm 5 sao. Vượt xa kế hoạch chính phủ giao đến 2025 đạt 10.000 sản phẩm.

Các sản phẩm OCOP sau khi được công nhận đã gia tăng giá trị, góp phần giúp các chủ thể tăng quy mô sản xuất và doanh thu. Kết quả cho thấy 60,7% chủ thể OCOP có doanh thu tăng bình quân 17,6%/năm, giá bán các sản phẩm OCOP tăng bình quân 12,2%.

Ngành nông nghiệp tiếp tục giữ vững vai trò là trụ đỡ của nền kinh tế, đảm bảo an ninh lương thực, góp phần nâng cao đời sống nhân dân.

Tuy nhiên, đại diện Agritrade cho rằng, năm 2023 và những năm tiếp theo được đánh giá ngành nông nghiệp gặp nhiều khó khăn do biến động thị trường, xung đột giữa các nước lớn, kinh tế suy thoái, sức mua giảm và hệ lụy của biến đổi khí hậu. Thị trường xuất khẩu truyền thống gồm Hoa Kỳ, Nhật Bản, EU đều giảm...

Thừa Thiên - Huế: Khai mạc Không gian quảng bá sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng
Du khách thăm quan các quầy hàng tại Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP...

Từ thực tế m trên, Bộ NN&PTNT có nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ thị trường đầu ra cho sản phẩm nông sản.

Đặc biệt, chú trọng khai thác thị trường nội địa và du khách quốc tế đến Việt Nam, có nhiều hoạt động xúc tiền thương mại, hội chợ triển lãm, hoạt động hội nghị, hội thảo, kết nối cung cầu, điểm tiêu thụ sản phẩm nông sản. Trong đó, có hoạt động Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại TP. Huế. Chương trình này sẽ góp phần tôn vinh, tuyên truyền, quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP với người dân TP. Huế và du khách trong và ngoài nước...

Công Thái

Tin liên quan

Tin khác

Hướng đi mới trong phát triển thị trường carbon Việt Nam

Hướng đi mới trong phát triển thị trường carbon Việt Nam

Việt Nam đang từng bước định hình thị trường carbon nội địa, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Trong diễn đàn Thị trường Carbon Việt Nam năm 2025 vừa qua, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã đưa ra đề xuất cho phép doanh nghiệp được mua đến 30% tín chỉ carbon trên tổng hạn ngạch phát thải để bù trừ. Đây là một bước điều chỉnh mạnh mẽ so với mức 10% như dự thảo ban đầu, được kỳ vọng tạo điều kiện cho doanh nghiệp chuyển đổi xanh một cách linh hoạt và khả thi hơn.
TP. Hồ Chí Minh nhân rộng mô hình nông nghiệp sinh thái

TP. Hồ Chí Minh nhân rộng mô hình nông nghiệp sinh thái

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa yêu cầu Hội Nông dân thành phố tổ chức tập huấn, tuyên truyền sâu rộng đến hội viên nhằm mục tiêu thay đổi tư duy sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp. Theo đó, xây dựng, nhân rộng sản xuất “nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nông dân văn minh”, nâng cao vai trò, vị thế, năng lực làm chủ, cải thiện toàn diện đời sống vật chất của người dân nông thôn.
Hợp tác xã chuyển đổi xanh để bứt phá

Hợp tác xã chuyển đổi xanh để bứt phá

Để không bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua "xanh", các hợp tác xã Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp thiết phải thay đổi tư duy, chuyển đổi mô hình sản xuất và nắm bắt cơ hội từ kinh tế xanh.
[Infographic] Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng 13%

[Infographic] Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng 13%

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam trong tháng 3/2025 ước đạt 6,14 tỷ USD, nâng tổng giá trị xuất khẩu cả quý I lên 15,72 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm trước.
Tiên phong trong nhận ủy thác vốn tín dụng chính sách

Tiên phong trong nhận ủy thác vốn tín dụng chính sách

Theo Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh TP. Hà Nội, tính đến cuối tháng 2/2025, tổng dư nợ các chương trình tín dụng trên địa bàn đạt 16.794 tỷ đồng với 269.415 khách hàng đang vay vốn, tăng 227 tỷ đồng so với đầu năm. Trong đó, dư nợ ủy thác qua các tổ chức chính trị - xã hội chiếm trên 99,9%, với sự tham gia của Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên.
Ngư dân Thanh Hóa trúng mùa cá trích, thu nhập tăng cao

Ngư dân Thanh Hóa trúng mùa cá trích, thu nhập tăng cao

Những ngày đầu tháng Tư, không khí lao động tại nhiều địa phương ven biển tỉnh Thanh Hóa như TP. Sầm Sơn, huyện Hoằng Hóa, Quảng Xương, Hậu Lộc… trở nên nhộn nhịp khi ngư dân bước vào mùa đánh bắt cá trích. Đây được xem là thời điểm mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho bà con vùng biển.
Phân bổ nguồn vốn đầu tư cho 3 chương trình mục tiêu quốc gia tránh chồng chéo, dàn trải

Phân bổ nguồn vốn đầu tư cho 3 chương trình mục tiêu quốc gia tránh chồng chéo, dàn trải

Chiều 31/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Phó Thủ tướng Mai Văn Chính đã chủ trì cuộc làm việc trực tiếp kết hợp trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương về tình hình, kết quả thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia: Xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Đào Minh Tú dự và phát biểu tại buổi làm việc.
Xuất cấp 1.453 tấn gạo cho 3 tỉnh dịp giáp hạt đầu năm 2025

Xuất cấp 1.453 tấn gạo cho 3 tỉnh dịp giáp hạt đầu năm 2025

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 693/QĐ-TTg ngày 31/3/2025 về việc xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng trong 2 tuần liên tiếp

Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng trong 2 tuần liên tiếp

Gạo thơm và gạo chất lượng cao vẫn đang là lợi thế cho Việt Nam để giữ giá xuất khẩu cao, không bị áp lực cạnh tranh.
Xuất khẩu rau quả giảm trong 3 tháng liên tiếp

Xuất khẩu rau quả giảm trong 3 tháng liên tiếp

Trái ngược hoàn toàn so với năm 2024, xuất khẩu rau quả Việt Nam đang đối mặt với xu hướng giảm liên tiếp trong ba tháng đầu năm 2025.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data