Thông qua chuỗi cung ứng bền vững, doanh nghiệp nâng chất và thương hiệu sản phẩm
Theo bà Yến, xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt Nam thật sự bền vững, theo hướng hiện đại - minh bạch - an toàn - hiệu quả cũng chính là tiền đề định hướng sản xuất, nâng cao chất lượng hàng Việt, đủ tiêu chuẩn cho người Việt, đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập và hướng đến những thị trường xuất khẩu khó tính.
![]() |
Kết nối chuỗi cung ứng bền vững, doanh nghiệp sản xuất chỉ cần tập trung nâng cao chất lượng và thương hiệu sản phẩm |
Đặc biệt, tại hội nghị, 6 hệ thống phân phối hàng đầu gồm Saigon Co.op, Satra, AEON, Central Retail, MM Mega Market, Bách Hóa Xanh ký thỏa thuận triển khai Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa. Với chương trình này, thông tin của nhà cung cấp và kết quả kiểm tra chất lượng hàng hóa sẽ được chia sẻ giữa các hệ thống phân phối tham gia Chương trình. Sản phẩm vi phạm cam kết về chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm sẽ được tất cả hệ thống phân phối trong chương trình đánh giá lại, có nguy cơ đánh mất hoàn toàn thị trường.
Minh bạch thông tin sẽ giúp nhà sản xuất nắm rõ các tiêu chí để đưa hàng về thị trường TP. Hồ Chí Minh, chấm dứt tình trạng thủ tục vào siêu thị khó khăn và tốn kém đồng thời giúp giảm chi phí so với kiểm nghiệm riêng lẻ, chấm dứt tâm lý hạ chất lượng hàng hóa để giảm giá cả.
Chuỗi cung ứng bền vững sẽ tạo "đòn bẩy" duy trì mức tăng trưởng thương mại hàng Việt cả trong và ngoài nước, giúp thị trường đủ sức đề kháng với hàng kém chất lượng, hàng gian hàng giả. Lúc này, nhà sản xuất chỉ tập trung vào việc nâng chất, cải tiến để giữ lấy niềm tin của người tiêu dùng chứ không cần cố gắng cạnh tranh bằng việc giảm giá thành, đáp ứng mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng hiện nay về sức khoẻ và an toàn thực phẩm.
![]() |
Sở Công Thương và Sở Thông tin Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cũng ký thỏa thuận hợp tác triển khai các giải pháp phát triển thương mại điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp Việt |
Sở Công Thương và Sở Thông tin Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cũng ký thỏa thuận hợp tác triển khai các giải pháp phát triển thương mại điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển kênh bán hàng trực tuyến, triển khai tập huấn bán hàng trực tuyến tại chợ truyền thống.
Thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm mục tiêu tăng cường sự phát triển của truyền thông, chuyển đổi số và thương mại điện tử trong thời kỳ số hóa. Thỏa thuận này nhấn mạnh vào việc phối hợp chặt chẽ giữa hai sở, ngành để tận dụng tối đa tiềm năng của môi trường số.
Bằng cách kết hợp sức mạnh và kinh nghiệm của cả hai bên để tổ chức tập huấn, tuyên truyền nâng cao kiến thức, nghiệp vụ quản lý nhà nước về thương mại điện tử, giao dịch điện tử và cung cấp nội dung thông tin trên sàn thương mại điện tử, mạng xã hội và mạng Internet cho cá nhân, thương nhân trên địa bàn thành phố.
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Hợp tác giữa hai sở ngành này sẽ mở ra cơ hội mới và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và tiểu thương trong môi trường kinh doanh ngày càng phức tạp, nhu cầu chuyển đổi số và thương mại điện tử”.
Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng việc kết nối là giải pháp cụ thể, hữu hiệu để bắt đầu xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt thật sự bền vững, sẵn sàng chinh phục người tiêu dùng Việt và sẵn sàng xuất khẩu đến những thị trường khó tính.
“Hàng Việt chinh phục người Việt là hoàn toàn phù hợp với lợi ích của doanh nghiệp làm ăn chân chính, có tầm nhìn dài hạn và có trách nhiệm. Chúng tôi nhận ra nhiều doanh nghiệp chỉ bán sản phẩm mà họ và người thân sẵn sàng sử dụng; nhiều hệ thống phân phối xem vấn đề kiểm soát chất lượng, đảm bảo chất lượng hàng hóa là yếu tố sống còn. Đây là điều rất đáng mừng, cũng là điều kiện cần để Ban Chỉ đạo đề ra Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa; Chương trình thực hiện kết nối các hệ thống phân phối, hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa trên tinh thần tự nguyện, cùng xây dựng bộ nguyên tắc ứng xử, cùng hành động, cùng nói không đối với nhà cung cấp vi phạm tiêu chuẩn chất lượng; từ đó tạo sức răn đe tổng hợp; định hướng chuỗi cung ứng phát triển lành mạnh, an toàn và có trách nhiệm”, bà Yến nói.
Tin liên quan
Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Vietnam Airlines ký Biên bản ghi nhớ với CitiBank trị giá từ 560 triệu USD

Giảm thiểu tác động từ chính sách thuế quan mới tới doanh nghiệp
