“Thế giới di động” sẽ bùng nổ với “Bách hóa xanh”
![]() |
Ảnh minh họa |
Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng cửa hàng Thế giới di động (TGDĐ) đã đạt con số 827, vượt xa kế hoạch 614 cửa hàng được đặt ra từ đầu năm. Tính riêng trong năm 2016, MWG đã mở thêm 237 cửa hàng với mục tiêu trong trung và dài hạn sẽ duy trì số cửa hàng ở mức gần 950 – 1000.
Theo chia sẻ của DN, với thị phần hiện tại là khoảng 30%, con số khoảng 1.000 cửa hàng có thể giúp MWG đạt mục tiêu chiếm lĩnh 45% thị phần trong vòng 2 – 3 năm tới.
Đây là bước đi khá hợp lý khi thị trường di động của Việt Nam đang dần bão hòa với sự cạnh tranh mạnh giữa các đối thủ khác như VinPro và FPTShop, cùng với việc hệ thống cửa hàng của MWG đã có độ phủ tương đối rộng đến các khu vực có tiềm năng khai thác (bao gồm cả khu vực nông thôn và ngoại thành).
Trong 6 tháng cuối năm, MWG không chỉ tập trung mở rộng và tăng trưởng mảng hoạt động chính, mà mục đích lớn hơn của DN này là phân bổ nguồn lực cho hoạt động phát triển mảng Bách hóa xanh (BHX).
Bên cạnh đó, trong quý 4/2016, một nền tảng bán hàng trực tuyến mới sẽ được triển khai với định hướng theo mô hình B2C và Partnership B2C, bao gồm tất cả các sản phẩm trong chuỗi TGDĐ và Điện máy xanh cùng với một số mặt hàng khác.
Như vậy, nhìn về dài hạn, năm 2017 được đội phân tích của CTCK RồngViệt đánh giá là năm “bản lề” cho việc dịch chuyển trụ đỡ tăng trưởng của DN này, dần dần từ TGDĐ sang BHX. Trong thời điểm hiện tại, BHX đang chỉ có vỏn vẹn 16 cửa hàng và chuỗi cửa hàng trên đang nằm trong bước đầu của lộ trình phát triển. Doanh thu/cửa hàng đạt mức bình quân khoảng 600 triệu/tháng cho 5 tháng đầu năm, vượt kế hoạch đặt ra là 500 triệu đồng và đạt đủ điều kiện để mở rộng chuỗi phân phối của MWG.
Với việc tập trung nguồn lực cho BHX vào năm tới, MWG dự kiến sẽ triển khai giai đoạn 2 vào năm 2017 khi từ nay đến cuối năm sẽ hoàn tất trung tâm phân phối và xử lý các vấn đề về hậu cần.
Nguyên nhân chính là do vị trí của các cửa hàng thường cách xa nhau, việc vận chuyển và chứa hàng cần tính đến đặc thù riêng của từng cửa hàng trong cụm. Với chi phí đầu tư khá thấp (khoảng 25.000 USD/cửa hàng), MWG có đủ tiềm lực tài chính để phát triển BXH mà không cần huy động thêm vốn.
Tin liên quan
Tin khác

Chứng khoán toàn cầu hứng khởi vì ông Trump miễn thuế với smartphone

Chứng khoán Mỹ lại “đỏ lửa” vì căng thẳng thương mại

ACB đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 9,5% trong năm 2025

Cổ phiếu toàn cầu phục hồi, nhưng rủi ro thuế quan vẫn còn lớn

Chứng khoán Mỹ phục hồi mạnh sau quyết định hoãn thuế quan 90 ngày của ông Trump

Chứng khoán Mỹ lao dốc phiên thứ 4 liên tiếp vì nỗi lo thuế quan

Sacombank có thể không chia cổ tức trong năm nay

Cổ phiếu châu Á phục hồi, dẫn đầu là Nhật Bản, nhờ lạc quan về thương mại

Chứng khoán Mỹ tiếp tục lao dốc trong phiên đầu tuần do nỗi lo suy thoái, lạm phát
