agribank-vietnam-airlines

Thạch cao Thạch Anh: Giải pháp toàn diện cho công trình xanh, chất lượng cao

Hải Yến
Hải Yến  - 
Xu hướng xây dựng xanh đang "thống trị" thị trường bất động sản Việt Nam, thúc đẩy các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển đổi sang sản xuất xanh. Thạch cao Thạch Anh, với những ưu điểm vượt trội về độ bền, khả năng chống cháy, chống ẩm và kháng khuẩn, được xem là một trong những giải pháp hàng đầu.
aa
Khách hàng hướng về các sản phẩm “xanh” Tòa nhà thương mại thân thiện với môi trường thường có giá thuê cao hơn Phát triển công trình xanh: từ chính sách đến hành động
Cắt băng ra mắt thương hiệu Thạch cao Thạch Anh
Cắt băng ra mắt thương hiệu Thạch cao Thạch Anh

Ngày 29/3/2025, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TH Group ra mắt thương hiệu Thạch cao Thạch Anh và ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với 10 công ty, đơn vị.

Phát biểu tại sự kiện, TS Trần Xuân Lượng - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Đánh giá Thị trường Bất động sản Việt Nam chia sẻ, dự báo, đến năm 2030, hơn một nửa dân số Việt Nam sẽ tập trung sinh sống tại các khu đô thị. Điều này đồng nghĩa với việc hàng triệu m2 nhà ở sẽ được xây dựng mỗi năm. Đặc biệt, chương trình phát triển 1 triệu căn nhà ở xã hội đang được triển khai, dự kiến sẽ cần tới hơn 1 tỷ mét vuông sàn nhà ở.

Trước bối cảnh đó, ngành sản xuất vật liệu xây dựng nói chung và thạch cao nói riêng được dự báo sẽ đón nhận cơ hội phát triển vượt bậc. Nhu cầu về vật liệu xây dựng chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật và thẩm mỹ ngày càng tăng, tạo động lực cho các doanh nghiệp trong ngành đầu tư, đổi mới công nghệ và mở rộng sản xuất.

Theo TS Trần Xuân Lượng, trong bối cảnh Việt Nam cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, xu hướng xây dựng xanh ngày càng trở nên cấp thiết. Vật liệu xây dựng không chỉ cần đáp ứng yêu cầu về độ bền và thẩm mỹ, mà còn phải tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường khắt khe. Các hệ thống chứng nhận quốc tế như LEED, EDGE, LOTUS đang dần trở thành tiêu chí bắt buộc trong các công trình hiện đại, thúc đẩy việc sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường.

Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), hơn 60% chủ đầu tư hiện nay ưu tiên lựa chọn vật liệu xanh. Xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới, tạo động lực cho các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển đổi sang sản xuất xanh.

TS Trần Xuân Lượng cho rằng, việc ra đời Thạch cao Thạch Anh là một tất yếu khách quan, nó không chỉ là một sản phẩm, mà là một giải pháp tối ưu cho ngành xây dựng hiện đại. Thương hiệu Thạch cao Thạch Anh - một dòng vật liệu xây dựng mới, thân thiện môi trường, sẽ góp phần tích cực vào công cuộc hiện đại hóa ngành xây dựng trong tương lai.

Nghệ sỹ ưu tú Tiến Quang tham quan các mẫu sản phẩm Thạch cao Thạch Anh
Nghệ sỹ ưu tú Tiến Quang tham quan các mẫu sản phẩm Thạch cao Thạch Anh

Ông Lê Văn Hưng, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TH Group cho biết, sự ra mắt thương hiệu Thạch Cao Thạch Anh đánh dấu một dấu mốc trong sự phát triển của ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Công ty không chỉ cung cấp trần, vách thạch cao mà hướng đến một giải pháp toàn diện, thi công đồng bộ đạt tiêu chuẩn cao nhất về chống cháy, chống ẩm, cách âm, kháng khuẩn và vật liệu xanh thân thiện với môi trường.

Theo ông Lê Văn Hưng, để có được bước tiến mạnh mẽ và ra mắt thương hiệu Thạch cao Thạch Anh, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TH Group đã hợp tác với Công ty Gyphonwin (Trung Quốc), một tập đoàn hàng đầu châu Á về thạch cao với hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành. Sự kết nối giữa Công ty Cổ phần Thạch Cao Thạch Anh và Công ty Gyphonwin chính là công nghệ tiên tiến toàn cầu và khát vọng xây dựng kinh tế xanh bền vững tại Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, ông Dư Trường Dũng - Chủ tịch Công ty Gyphonwin Trung Quốc chia sẻ, dự kiến đến năm 2025, thị trường sản phẩm thạch cao toàn cầu sẽ vượt mốc 70 tỷ đô la Mỹ, với tốc độ tăng trưởng kép trung bình hàng năm khoảng 5,8%. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này được thúc đẩy bởi xu hướng xây dựng xanh, đặc biệt là dưới tác động của chiến lược "carbon kép". Việc ứng dụng vật liệu thạch cao trong xây dựng đang ngày càng trở nên phổ biến, khi mà cường độ phát thải carbon của nó chỉ bằng 1/3 so với vật liệu xây dựng truyền thống.

Ví dụ, việc sử dụng một tấn thạch cao thay vì một tấn xi măng có thể giảm lượng khí thải carbon khoảng 0,7 đến 0,8 tấn. So sánh tỷ lệ xi măng-thạch cao giữa châu Âu và Mỹ (6:1) với Đông Nam Á (70:1) cho thấy tiềm năng tăng trưởng lớn của thị trường thạch cao tại khu vực này.

Bên cạnh đó, tỷ lệ thâm nhập của các tòa nhà lắp ghép tại thị trường Đông Nam Á đang tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 15%, tạo thêm động lực cho sự phát triển của ngành thạch cao.

Được biết, sản phẩm Thạch cao Thạch Anh được sản xuất theo công nghệ ép định hình áp lực cao, tạo ra kết cấu đặc chắc, chịu lực tốt, hạn chế nứt gãy và chống cong vênh hiệu quả, đặc biệt phù hợp với khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam. Bề mặt siêu mịn giúp quá trình thi công hoàn thiện dễ dàng hơn.

Công nghệ gia cường bằng sợi thủy tinh được áp dụng trên cả hai mặt tấm thạch cao, tăng cường khả năng chịu lực, chống nứt, chống cong, mang lại độ bền vượt trội so với các loại tấm thạch cao thông thường. Kết cấu sợi thủy tinh không sử dụng keo dính hóa học, đảm bảo an toàn và thân thiện với môi trường.

Sản phẩm Thạch cao Thạch Anh được làm từ bột thạch cao cường độ cao gần 90%, kết hợp với sợi thủy tinh cao cấp, đảm bảo không chứa formaldehyde - an toàn cho sức khỏe, kháng khuẩn - chống ẩm - chống cháy đạt chuẩn A1 (EN 13501-1), chống nứt - không cong vênh - tuổi thọ vượt trội.

Hải Yến

Tin liên quan

Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, việc thu thuế từ hoạt động kinh doanh trực tuyến đã trở thành vấn đề cấp thiết đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng vừa ban hành Kế hoạch số 383/QĐ-BXD, cụ thể hóa Nghị quyết 66/NQ-CP của Chính phủ bằng những mục tiêu cắt giảm mạnh mẽ: tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết, giảm 30% thời gian và 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính ngay trong năm 2025.
Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bà Lê Hằng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, kể từ khi Tổng Thống Mỹ công bố các mức thuế đối ứng hồi đầu tháng 4, các doanh nghiệp trong ngành thủy sản như “ngồi trên đống lửa”.
Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Sáng ngày 12/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức chương trình Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.
Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp.
Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Trong bối cảnh môi trường thương mại toàn cầu nhiều biến động, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) ngày 11/4 đã công bố ấn phẩm Sách Trắng 2025, đánh dấu năm thứ 16 liên tiếp hiệp hội này đồng hành cùng tiến trình cải cách và phát triển bền vững của Việt Nam.
Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Công ty TNHH PwC Việt Nam (PwC Việt Nam) vừa phối hợp cùng các hãng công nghệ Amazon Web Services (AWS) và Alation, đã tổ chức thành công hội thảo “Thúc đẩy niềm tin và đổi mới trong kỷ nguyên điện toán đám mây, AI và dữ liệu” tại khách sạn Meliá, Hà Nội.
Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí được thành lập bởi Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội nhằm thúc đẩy sáng tạo, đổi mới và khởi nghiệp, đồng thời giảm thiểu gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp mới thành lập
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 733/QĐ-TTg, chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data