agribank-vietnam-airlines

Tết này lì xì online

Minh Phương
Minh Phương  - 
Tạo ra một thói quen lì xì online phải có một hệ sinh thái rộng lớn kết nối các nhà bán hàng và cung cấp dịch vụ
aa

Ví điện tử MoMo hôm 28/1 đã chính thức khởi động chương trình lắc xì mùa 3 với nhiều trò chơi dân gian trên siêu ứng dụng nạp tiền và thanh toán điện tử này nhằm khuyến khích người tiêu dùng thường xuyên thanh toán không dùng tiền mặt.

Theo đó, từ nay đến hết ngày 5/3, người sử dụng ví MoMo đã dùng điện thoại di động để chơi những trò chơi trong chương trình lắc xì và có cơ hội nhận được nhiều món quà là các khoản tiền mặt, sổ tiết kiệm, những khoản tiền điện tử để thanh toán trực tuyến… Theo ví điện tử MoMo, tổng giải thưởng mùa Tết Tân Sửu lên đến 300 tỷ đồng, cùng giải thưởng chung cuộc trị giá 12 tỷ đồng.

tet nay li xi online
Tạo ra một thói quen lì xì online phải có một hệ sinh thái rộng lớn kết nối các nhà bán hàng và cung cấp dịch vụ

Những nhà sáng lập MoMo kỳ vọng, ví điện tử này không chỉ là phương tiện thanh toán điện tử mà sẽ trở thành một siêu ứng dụng với các tín năng giải trí cho người tiêu dùng. Theo đó, tạo thói quen cho người tiêu dùng hạn chế dùng tiền mặt, tiền lẻ trong dịp tết bằng việc khuyến khích lì xì online. Bằng cách này, người dùng không chỉ gửi ngay lì xì cho bạn bè ở mọi lúc mọi nơi trong những ngày đầu năm mới thông qua các trò chơi trên ứng dụng MoMo như lượt lắc quẻ, được tặng những phong bao lì xì online… mà còn được đính kèm những lời chúc ý nghĩa, thiệp mừng được thiết kế độc đáo.

Chương trình lắc xì trên ứng dụng ví điện tử MoMo đã trở thành truyền thống giải trí mỗi dịp xuân về trong 3 năm qua. Trên nền tảng công nghệ có thể gắn kết các đề tài như “miếng trầu” mở đầu câu chuyện khi tụ họp bạn bè dịp tết là đề tài bàn tán rôm rả của dân văn phòng, thông qua trò chuyện tặng cho nhau những lì xì online…

Để tạo ra một sân chơi không dùng tiền mặt, ví MoMo phải tạo ra một hệ sinh thái gắn kết với những DN nhỏ, thương hiệu FMCG, các nhà bán lẻ… có thể tiếp cận 23 triệu người dùng năng động.

Ông Nguyễn Bá Diệp - đồng sáng lập, Phó chủ tịch ví MoMo cho rằng các nhà cung ứng hàng hoá dịch vụ có thể quảng bá thương hiệu và tương tác với người chơi lắc xì để tạo ra một chi phí tối thiểu và hiệu quả tối đa mỗi mùa tết giá quảng cáo thường đắt đỏ.

Trong một báo cáo của Tổ chức chuyển mạnh thẻ quốc tế Visa mới đây đưa ra thống kê cho thấy năm 2020 dịch Covid-19 đã làm thay đổi hành vi kinh doanh của các DN nhỏ. Trong đó có đến 67% DN nhỏ đã thay đổi cách tiếp cận để duy trì hoạt động kinh doanh kể từ khi dịch bệnh lan rộng. Hơn 28% bắt đầu thực hiện quảng cáo tiếp thị sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội, 27% sản phẩm dịch vụ cũng được bán trực tuyến, 20% cho phép thanh toán điện tử và thẻ...

Báo cáo của Visa cũng nêu lên những lợi ích của thanh toán kỹ thuật số như các DN nhỏ tiết giảm được chi phí và không phải di chuyển đến các quầy giao dịch ngân hàng truyền thống mất nhiều thời gian cho khâu thanh toán. Hơn nữa, việc thanh toán số sẽ giúp cho các nhà cung cấp hàng hoá dịch vụ thực hiện thanh toán đúng hạn và quản lý tài chính tốt hơn dù ở bất kỳ đâu.

Lợi ích thanh toán điện tử là không phủ nhận, song theo một báo cáo phát triển DNNVV để tăng trưởng bền vững của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đến nay chuyển khoản ngân hàng vẫn đang là phương thức thanh toán chiếm tỷ lệ cao trong tổng chi tiêu thương mại trên toàn cầu hàng năm, tương đương với 330 tỷ USD.

Các phân tích nhằm tăng năng suất trong kinh doanh đều có chung nhận định là để đạt được mức tăng trưởng cao, các DNNVV phải tối ưu hóa hoạt động kinh doanh để tiết kiệm chi phí và tạo tiền đề mở rộng thị trường. Theo đó, DN cần bắt đầu từ việc tích hợp các giải pháp thanh toán vào hệ thống vận hành của mình. Việc số hóa các giao dịch thanh toán có thể giúp DN nhanh chóng ghi nhận các khoản chi tiêu và phân loại chi phí, cho phép họ dễ dàng xác định hoạt động kinh doanh đang tốn kém hoặc không hiệu quả.

DNNVV Việt Nam hiện chiếm đến 96% tổng số DN - số liệu của VCCI, nên việc áp dụng các phương thức thanh toán điện tử hiện nay không phải là xu hướng mà là một thực tế cần áp dụng để tiết giảm chi phí. Tuy nhiên, cũng có những rào cản khách quan làm các DN chưa mặn mà với thanh toán không dùng tiền mặt như trở ngại chuyển khoản ngân hàng là thời gian xử lý chuyển tiền và đối chiếu giao dịch có phần rườm rà, tốn thời gian và có thể xảy ra sai sót dẫn đến chậm trễ. Tổng giám đốc một ngân hàng ở TP.HCM, cho biết ngân hàng ông đã phải viết hẳn chương trình cho riêng các DN thường xuyên quan hệ với ngân hàng để cung cấp dịch vụ thông suốt trên các nền tảng công nghệ.

Minh Phương

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
Chủ thẻ NAPAS đi metro "xé túi mù" nhận quà tặng bất ngờ

Chủ thẻ NAPAS đi metro "xé túi mù" nhận quà tặng bất ngờ

Trong 2 ngày 09 và 10/3/2025, tại ga Ga An Phú và Ga Nhà hát thành phố thuộc tuyến Metro 01 – TP Hồ Chí Minh, mỗi khách hàng khi đi metro và thanh toán chạm thẻ NAPAS sẽ nhận ngay 1 món quà bất ngờ đang là hot trend – quà tặng “xé túi mù”.
Combo siêu ưu đãi cho doanh nghiệp với 99 gói Thuê bao bảo lãnh từ VietinBank

Combo siêu ưu đãi cho doanh nghiệp với 99 gói Thuê bao bảo lãnh từ VietinBank

Đáp ứng nhu cầu phát hành bảo lãnh của doanh nghiệp, ngay từ đầu năm 2025, VietinBank đã cho ra mắt 99 gói Thuê bao bảo lãnh dành cho các khách hàng doanh nghiệp.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data