agribank-vietnam-airlines

Techcombank được định giá gần 1 tỷ USD, với tăng trưởng giá trị 80%

B.T
B.T  - 
Theo công bố của Brand Finance, Techcombank là một trong những thương hiệu ngân hàng có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất toàn cầu, vượt 74 bậc và lọt Top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu năm 2022.
aa

Bảng xếp hạng Top 500 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2022 vừa được Brand Finance - đơn vị tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - công bố đầu tháng 2/2022. Trong danh sách, Techcombank được Brand Finance định giá 945 triệu USD, thăng hạng đến 74 bậc, từ 270 lên vị trí 196.

Với kết quả này, Techcombank là một trong 2 ngân hàng Việt Nam duy nhất được Brand Finance nhắc tên về mức độ tăng trưởng giá trị vượt trội. “Techcombank là một trong những thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu trong bảng xếp hạng Brand Finance Banking 500, tăng trưởng giá trị đến 80%, đạt mức 945 triệu USD. Ngân hàng đã đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng công nghệ điện toán đám mây như một phần trong chiến lược khách hàng là trọng tâm” – báo cáo của Brand Finance nhấn mạnh.

techcombank duoc dinh gia gan 1 ty usd voi tang truong gia tri 80
Đánh giá của Brand Finance, ngành ngân hàng Việt Nam đã có một năm thành công với mức tăng trưởng giá trị thương hiệu 49%, trở thành một trong những ngành có tỷ lệ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới

Đánh giá của Brand Finance cho thấy, ở cấp độ quốc gia, ngành ngân hàng Việt Nam đã có một năm thành công với mức tăng trưởng giá trị thương hiệu 49%, trở thành một trong những ngành có tỷ lệ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới.

Cũng theo Brand Finance nhận định, do tác động của đại dịch Covid-19, giá trị của nhiều thương hiệu lớn trên thế giới bị suy giảm, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Tuy nhiên, cùng với sự can thiệp mạnh mẽ của Chính phủ và sự phục hồi kinh tế trên toàn thế giới, nhiều thương hiệu ngân hàng không ngừng nỗ lực số hóa và đạt lợi nhuận toàn ngành cao hơn dự kiến vào năm 2021.

Chia sẻ về bảng xếp hạng của Brand Finance, Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank - bà Thái Minh Diễm Tú nhận định: “Giá trị thương hiệu Techcombank tăng trưởng 80% năm 2022, tăng gần gấp đôi tỷ lệ tăng trưởng giá thị thương hiệu toàn ngành ngân hàng theo đánh giá của Brand Finance.

Đây là sự ghi nhận những thành tựu của ngân hàng khi kiên định hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” và định vị thương hiệu “Vượt trội hơn mỗi ngày” nhằm tạo điều kiện cho khách hàng, người dân Việt Nam hiện thực hóa ước mơ và chung tay xây dựng đất nước Việt Nam vượt trội, nâng tầm trong khu vực”.

Kết thúc năm 2021, Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế 23.240 tỷ đồng, tương đương hơn 1 tỷ USD. Tổng thu nhập hoạt động năm 2021 tăng 35,4% so với cùng kỳ năm trước, lên 37,1 nghìn tỷ đồng. Tỷ lệ CASA dẫn đầu ngành ở mức 50,5%. Trong năm 2021, Techcombank đã thu hút thêm khoảng 1,2 triệu khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng lên 9,6 triệu.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu, khoảng 11,8 nghìn tỷ dư nợ đã được ngân hàng tái cơ cấu cho khách hàng. Mỗi năm, Techcombank còn đóng góp hàng trăm tỷ đồng cho hoạt động thiện nguyện cộng đồng.

Trong năm 2021, Techcombank đã hỗ trợ hơn 400 tỷ đồng dưới nhiều hình thức như ủng hộ quỹ vắc-xin, trang thiết bị y tế, đóng góp xây dựng bệnh viện điều trị Covid-19… nhằm giúp đỡ các cá nhân và cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh.

Được biết, Brand Finance là hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập năm 1996, trụ sở chính tại London, đã thực hiện định giá hàng nghìn giao dịch thương hiệu, tài sản vô hình trị giá hàng tỷ USD.

Theo công thức định giá của Brand Finance, giá trị một thương hiệu được tổng hợp dựa vào các trụ cột chính là chỉ số sức mạnh thương hiệu, kết quả kinh doanh và dự báo tăng trưởng trong tương lai. Trong đó, kết quả kinh doanh và dự báo tăng trưởng được tổng hợp từ nguồn thông tin của Tập đoàn Tài chính Bloomberg, đảm bảo tính chính xác và minh bạch về thông tin giữa tất cả thương hiệu trên toàn thế giới.

Cuối năm 2021, công ty MiBrand – đối tác chiến lược của Brand Finance tại Việt Nam – cũng đã công bố Techcombank đứng vị trí số 1 trong bảng xếp Sức khỏe thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2021 (Vietnam Top 30 Emerging Banks - Consumer's choice) với điểm số 47 điểm, đứng đầu về "Thương hiệu ngân hàng được yêu thích nhất năm 2021" và "Thương hiệu ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu nhất".

B.T

Tin liên quan

Tin khác

TP. Hồ Chí Minh triển khai thanh toán không tiền mặt Open loop

TP. Hồ Chí Minh triển khai thanh toán không tiền mặt Open loop

Ngày 11/4, Sở Giao thông Công chánh TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1), Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng TP. Hồ Chí Minh, Mastercard và Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chính thức công bố triển khai thanh toán không tiền mặt theo công nghệ Open loop trên xe buýt.
HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

BVBank: Thông báo thay đổi địa chỉ BVBank Hà Nội

BVBank: Thông báo thay đổi địa chỉ BVBank Hà Nội

Eximbank đồng hành cùng doanh nghiệp “vượt sóng” kinh tế toàn cầu

Eximbank đồng hành cùng doanh nghiệp “vượt sóng” kinh tế toàn cầu

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu không ngừng biến động, các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là những doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu, đang phải đối mặt với hàng loạt thách thức. Sự biến động tỷ giá, lãi suất, chi phí gia tăng - mỗi yếu tố đều có thể tạo ra những rào cản lớn đối với hoạt động kinh doanh.
Sacombank dành hơn 2,2 tỷ đồng hoàn đến 50% nạp tiền điện thoại

Sacombank dành hơn 2,2 tỷ đồng hoàn đến 50% nạp tiền điện thoại

Từ nay đến hết 30/9/2025, Sacombank triển khai chương trình khuyến mại “Kết nối mỗi ngày - Mở lối sống xanh” với tổng giá trị ưu đãi hơn 2,2 tỷ đồng.
BVBank: Thông báo thay đổi địa chỉ BVBank chi nhánh Nghệ An và PGD Diễn Châu

BVBank: Thông báo thay đổi địa chỉ BVBank chi nhánh Nghệ An và PGD Diễn Châu

Khai trương chi nhánh HDBank Tân An, điểm giao dịch thứ 377 của HDBank

Khai trương chi nhánh HDBank Tân An, điểm giao dịch thứ 377 của HDBank

HDBank vừa chính thức khai trương chi nhánh HDBank Tân An tại số 206-208 Hùng Vương, phường 6, TP. Tân An, tỉnh Long An. Đây là điểm giao dịch thứ 377 của HDBank trên cả nước, nằm trong kế hoạch phát triển mạng lưới của HDBank, trong chiến lược tài chính toàn diện và gắn kết phát triển kinh tế địa phương.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng doanh nghiệp.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data