Tập đoàn Bảo Việt: Lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý I tăng gấp gần 4 lần so với cùng kỳ năm 2020
![]() | Tập đoàn Bảo Việt: Vượt khó khăn do COVID-19, lợi nhuận sau thuế năm 2020 đạt hơn 1.000 tỷ đồng |
![]() | Bảo Việt nhận giải thưởng uy tín về nơi làm việc và nhà tuyển dụng |
![]() |
Tập đoàn Bảo Việt vừa công bố kết quả kinh doanh 3 tháng đầu năm 2021 (trước soát xét), theo đó Bảo Việt và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan.
Bảo Việt hiện là doanh nghiệp có quy mô tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm, đạt trên 146.600 tỷ đồng, tươngđương hơn 6 tỷ USD, ghi nhận mức tăng trưởng 10% so với cùng kỳ 2020. Kết thúc 3 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu hợp nhất đạt 11.959 tỷ đồng, tăng trưởng 8%, trong khi Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 499 tỷ đồng, tăng gấp gần 4 lần so với cùng kỳ năm 2020 do diễn biến tích cực của thị trường tài chính, bảo hiểm, thị trường chứng khoán.
Sau 3 tháng đầu năm 2021, Công ty Mẹ ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan. Tổng doanh thu đạt 384 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế đạt 268 tỷ đồng, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm 2020. Tại thời điểm 31/3/2021, tổng tài sản đạt 18.799 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 18.463 tỷ đồng, cùng ghi nhận mức tăng trưởng 2,2% so với cùng kỳ 2020.
Dịch Covid-19 tác động mạnh mẽ tới chính trị, kinh tế, xã hội của thế giới, trong đó kinh tế chịu thiệt hại nặng nề. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của cả Chính phủ và người dân, Việt Nam đã ứng phó tốt với các đợt bùng phát Covid-19 và thực hiện được mục tiêu kép chống dịch và phát triển kinh tế. Năm 2021 tiếp tục còn nhiều thách thức nhưng cũng đồng thời là thời cơ để ngành bảo hiểm đẩy mạnh sự thích ứng với trạng thái bình thường mới, tạo ra bước phát triển đột phá trên thị trường bảo hiểm về sản phẩm, kênh phân phối, dịch vụ khách hàng và ứng dụng công nghệ số.
Thể hiện tinh thần tiên phong trong chuyển dịch số của một Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, Bảo Việt tăng cường đầu tư và củng cố nền tảng công nghệ thông tin hiện đại đáp ứng tốt hơn nhu cầu kinh doanh của toàn hệ thống; tập trung mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, triển khai nghiên cứu ra mắt chuỗi sản phẩm tích hợp đa dạng và ưu đãi vượt trội cho khách hàng, thể hiện vai trò doanh nghiệp dẫn đầu thị trường.
Tin liên quan
Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động
