agribank-vietnam-airlines

Quảng Ninh đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong dịch vụ công

 - 
Quảng Ninh, địa bàn kinh tế sôi động với các hoạt động dịch vụ, du lịch, xuất nhập khẩu, khai khoáng…, cũng là tỉnh sớm triển khai thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính Phủ; cụ thể hóa bằng Quyết định số 507/QĐ-UBND ngày 31/1/2019 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công.
aa

Theo đó, ngành Ngân hàng Quảng Ninh cũng đã có nhiều biện pháp quyết liệt triển khai việc thanh toán không dùng tiền mặt các địch vụ công thông qua hệ thống ngân hàng thương mại.

Ông Nguyễn Văn Đoan, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Ninh khẳng định: Thời gian qua, các ngân hàng trên địa bàn đã chủ động phối hợp với cơ quan thuế, hải quan, kho bạc nhà nước và các đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ tại địa phương tổ chức thực hiện thu ngân sách và phí dịch vụ công. Tuy nhiên, việc thanh toán qua ngân hàng đối với dịch vụ công vẫn còn khiêm tốn, chỉ mới được triển khai chủ yếu tại trung tâm các thành phố thuộc tỉnh với nhóm đối tượng khách hàng còn hạn chế.

Để thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Ninh đã xây dựng một số giải pháp chủ yếu như: Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền đến người dân; Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, sở, ban, ngành liên quan với hệ thống ngân hàng trong triển khai thanh toán dịch vụ công; Triển khai lắp đặt các thiết bị thanh toán thẻ với các hình thức thanh toán tiện ích, hiện đại…

Ngay trong tháng 11/2019, đã có 2 đơn vị cung cấp dịch vụ công quan trọng và lớn nhất tỉnh đó là Công ty Điện lực TP. Hạ Long và Công ty cổ phần nước sạch Quảng Ninh đã tổ chức ký kết đẩy mạnh công tác thanh toán không dùng tiền mặt với các ngân hàng thương mại trên địa bàn.

Cụ thể, ngày 15/11/2019, Công ty Điện lực Quảng Ninh, Điện lực Hạ Long đã chủ trì Hội nghị Đẩy mạnh công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Tại hội nghị, ông Phạm Quang Thái, Phó Giám đốc Sở Công thương nhấn mạnh: Khi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tất cả các phía đều được lợi. Trong khi Công ty Điện lực tiết kiệm được nhân lực thì khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, không phụ thuộc vào không gian và thời gian, không mất phí, còn đơn vị trung gian có thêm khách hàng sử dụng dịch vụ.

Cũng tại Hội nghị này, Điện lực Hạ Long đã có ký kết hợp đồng với 6 ngân hàng và 5 tổ chức trung gian để hợp tác dịch vụ thu tiền điện theo phương thức điện tử, đại diện các đơn vị đã trình bày các giải pháp và sản phẩm của mình ngay tại hội nghị.

Tiếp theo, ngày 22/11, Công ty cổ phần Nước sạch Quảng Ninh (Quawaco) đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt với 5 ngân hàng thương mại: Agribank, VietinBank, BIDV, Vietcombank, Sacombank.

Ngay từ năm 2017, Công ty cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã triển khai dịch vụ thanh toán qua tài khoản ngân hàng bằng hình thức trích nợ tự động và thực hiện triển khai đầu tư hạ tầng kỹ thuật, nâng cấp phần mềm quản lý khách hàng; chuyển từ việc ghi chốt số thủ công sang sử dụng các thiết bị thông minh; sử dụng hóa đơn điện tử trong thanh toán tiền nước và thực hiện kết nối dữ liệu với các ngân hàng để phục vụ áp dụng thanh toán đa kênh nhằm thực hiện thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt.

Sau thời gian kết nối dữ liệu và chạy thử nghiệm đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, Công ty cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác chính thức triển khai dịch vụ thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt với 5 ngân hàng thương mại trên.

Quảng Ninh đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong dịch vụ công
Đại diện 5 ngân hàng thương mại ký thoả thuận hợp tác triển khai dịch vụ thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt với Công ty cổ phần nước sạch Quảng Ninh.

Ông Nguyễn Văn Đoan, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Ninh khẳng định: Với phương châm chủ đạo lấy khách hàng làm trọng tâm, chiến lược ngân hàng số làm nhân tố quyết định, Ngân hàng Nhà nước Quảng Ninh luôn chỉ đạo hệ thống ngân hàng thương mại thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng thành tựu cách mạng công nghệ 4.0 trong dịch vụ, tăng cường hợp tác vơi doanh nghiệp để tạo sự phát triển năng động, bứt phá trong hoạt động ngân hàng, gia tăng lợi ích, sự hài lòng của khách hàng, đồng thời, đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống công nghệ thông tin trong ngành ngân hàng; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Ông Đoan cũng khẳng định: Ngành Ngân hàng luôn là đối tác đồng hành cùng các doanh nghiệp, luôn khắc phục khó khăn thực hiện nghiêm túc các dịch vụ đã cam kết, luôn đổi mới công nghệ để ngày càng đa dạng hoá các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
Chủ thẻ NAPAS đi metro "xé túi mù" nhận quà tặng bất ngờ

Chủ thẻ NAPAS đi metro "xé túi mù" nhận quà tặng bất ngờ

Trong 2 ngày 09 và 10/3/2025, tại ga Ga An Phú và Ga Nhà hát thành phố thuộc tuyến Metro 01 – TP Hồ Chí Minh, mỗi khách hàng khi đi metro và thanh toán chạm thẻ NAPAS sẽ nhận ngay 1 món quà bất ngờ đang là hot trend – quà tặng “xé túi mù”.
Combo siêu ưu đãi cho doanh nghiệp với 99 gói Thuê bao bảo lãnh từ VietinBank

Combo siêu ưu đãi cho doanh nghiệp với 99 gói Thuê bao bảo lãnh từ VietinBank

Đáp ứng nhu cầu phát hành bảo lãnh của doanh nghiệp, ngay từ đầu năm 2025, VietinBank đã cho ra mắt 99 gói Thuê bao bảo lãnh dành cho các khách hàng doanh nghiệp.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data