agribank-vietnam-airlines

PNJ - Nhận giải nhà bán lẻ trang sức số 1 châu Á

N.L
N.L  - 
Mới đây, trong lễ trao giải thưởng danh giá JNA Awards tôn vinh những doanh nghiệp, cá nhân xuất sắc trong ngành kim hoàn châu Á diễn ra tại Hồng Kông, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã vượt qua rất nhiều doanh nghiệp trang sức hàng đầu châu lục để cùng với Luk Fook Holdings International, Ltd nhận giải Nhà bán lẻ trang sức số 1 châu Á.
aa
PNJ - Nhận giải nhà bán lẻ trang sức số 1 châu Á
Đại diện PNJ nhận giải thưởng Nhà bán lẻ trang sức số 1 châu Á

JNA Awards được ví như giải Oscar của ngành kim hoàn châu Á do tạp chí chuyên ngành trang sức số 1 châu Á và có tầm ảnh hưởng lớn, uy tín trong ngành kim hoàn thế giới Jewellery News Asia tổ chức, công bố trong khuôn khổ triển lãm trang sức lớn nhất thế giới diễn ra tại Hồng Kông hằng năm.

Để có được kết quả này, ban giám khảo JNA Awards đã đánh giá một cách toàn diện và tham chiếu nhiều nguồn thông tin khác nhau từ quy mô tổng thể, mạng lưới bán lẻ, cơ cấu sản phẩm, thị phần nắm giữ, dữ liệu khách hàng đến lợi thế kinh doanh, điểm khác biệt đối với các đối thủ cạnh tranh, chương trình hành động và hiệu quả cụ thể từ các hoạt động marketing, huấn luyện đội ngũ bán hàng, quản trị chuỗi cung ứng, hàng tồn kho, chương trình và phương thức gia tăng trải nghiệm khách hàng, những giá trị doanh nghiệp mang lại cho khách hàng và những phản hồi chi tiết…

Đồng thời, đích thân Chủ tịch Giải thưởng JNA Letitia Chow và Cựu Tổng giám đốc Hội đồng vàng thế giới khu vực châu Á Albert Cheng đã bay sang Việt Nam để thị sát tình hình hoạt động tại các cửa hàng, xí nghiệp trang sức PNJ; cũng như tham chiếu trực tiếp các thông tin thu nhận và chiến lược, chương trình hành động từ lãnh đạo PNJ. Từ đó, ghi nhận và đánh giá rất cao những phát triển đột phá, sáng tạo và chiến lược bền vững của PNJ.

Từ số vốn khởi điểm 7,4 lượng vàng cùng nguồn nhân lực khiêm tốn 20 con người, PNJ đã chuyển mình mạnh mẽ trở thành một tập đoàn kim hoàn hàng đầu châu Á với tổng tài sản trị giá 6.526 tỷ đổng, giá trị vốn hóa thị trường (2018) vượt 1 tỷ USD cùng nguồn nhân lực 7.000 người. Sản phẩm trang sức do PNJ chế tác đã được phân phối trực tiếp đến hàng triệu khách hàng thông qua gần 400 cửa hàng bán lẻ, kênh thương mại điện tử và gián tiếp thông qua hơn 3.000 khách hàng sỉ trên toàn quốc, cũng như đã được xuất khẩu sang 13 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Năm 2018, PNJ ghi nhận con số ấn tượng với tổng doanh thu 14.679 tỷ đồng, lãi trước thuế 1.205,6 tỷ đồng. Khai sinh các nhãn hiệu trang sức đẳng cấp và uy tín như PNJGold, PNJSilver, Cao Fine Jewellery, Jemma trong nước… sản phẩm xuât khẩu được người tiêu dùng ở 13 quốc gia đón nhận, PNJ đã làm rạng danh kim hoàn Việt Nam và được mệnh danh là Tiffany của Việt Nam. Hơn thế nữa, PNJ đã đẩy mạnh cải tiến và đặt ra tiêu chuẩn cao trong ngành bằng cách thành lập Công ty kiểm định PNJLab. Đây là bước đi quan trọng nhằm tăng cường sự hiểu biết cho người tiêu dùng và sâu xa hơn là nhằm bảo vệ người tiêu dùng.

PNJ - Nhận giải nhà bán lẻ trang sức số 1 châu Á
Kinh doanh vàng lẻ năm 2018 hoàn thành 108% so với kế hoạch, tăng 41% so với 2017 và đóng góp hơn 54% trên tổng doanh thu

Ở thời điểm hiện tại, tiến trình mở rộng hệ thống phân phối của PNJ đã và đang được thực hiện toàn diện nhằm hoàn thiện mô hình bán hàng đa kênh từ cửa hàng độc lập đến tích hợp trung tâm thương mại hiện đại, siêu thị, từ trực tiếp đến thương mại điện tử. Tất cả được vận hành song song với hoạt động ứng dụng Big Data vào phân tích và đưa ra những quyết định đón đầu xu hướng tiêu dùng, cải tiến hệ thống CRM, ứng dụng AI vào quá trình sản xuất. Bên cạnh đó, hệ thống camera ứng dụng AI tại cửa hàng sẽ góp phần thu thập, cung cấp dữ liệu cho công tác phân tích hành vi khách hàng bên cạnh những ghi nhận và phản hồi trực tiếp từ chính các nhân viên bán hàng.

Sự chuyển hóa của mạng lưới bán lẻ PNJ đã và đang diễn ra một cách mạnh mẽ với dấu ấn đặc biệt từ sự xuất hiện của mô hình PNJ Next. Mô hình này mở ra không gian tương tác hiện đại cùng phương thức tương tác thu hẹp tối đa khoảng cách với khách hàng, đồng thời sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo và trực quan, tạo cảm hứng bộc lộ cá tính, cái tôi thẩm mỹ. Và cũng với mục tiêu mang đến sự trải nghiệm tốt nhất, thỏa mãn và kích thích phát triển nhu cầu khách hàng, hằng năm, PNJ cho ra đời nhiều bộ sưu tập, sản phẩm đa chất liệu, đa phong cách. Với những bước đi này, PNJ hướng đến một nhà bán lẻ chuyên nghiệp thay vì một doanh nghiệp trang sức đơn thuần.

Trong năm 2019, PNJ đã vận hành hệ thống ERP nổi tiếng nhất thế giới - SAP 4HANA. Đây chính là công cụ đắc lực giúp PNJ quản trị và sử dụng tối đa tiềm năng các nguồn lực, tạo sức mạnh toàn diện cho doanh nghiệp trên cơ sở tăng cường năng lực sản xuất, quản trị chuỗi cung ứng, quản trị chiến lược, marketing… nhằm tiếp tục duy trì vị thế số 1 tại thị trường Việt Nam...

Thắng lớn trong kỳ trao giải JNA 2019, với những hạng mục quan trọng nhất, giải thưởng Thành tựu trọn đời cho ngành kim hoàn Châu Á dành cho Chủ tịch PNJ – Cao Thị Ngọc Dung và PNJ được cùng trao giải Nhà bán lẻ số 1 Châu Á, PNJ đã đưa ngành kim hoàn Việt Nam nói chung có được bước tiến quan trọng trên tiến trình khẳng định vị thế quốc tế, gia tăng mạnh mẽ tầm ảnh hưởng sâu rộng trên thị trường toàn cầu, gia tăng sức cạnh tranh trước những thương hiệu trang sức hàng đầu thế giới. Đồng thời, quá trình này đã tạo mốc son rực rỡ cho sự phát triển của ngành kim hoàn Việt Nam trên toàn châu lục.

N.L

Tin liên quan

Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, việc thu thuế từ hoạt động kinh doanh trực tuyến đã trở thành vấn đề cấp thiết đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng vừa ban hành Kế hoạch số 383/QĐ-BXD, cụ thể hóa Nghị quyết 66/NQ-CP của Chính phủ bằng những mục tiêu cắt giảm mạnh mẽ: tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết, giảm 30% thời gian và 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính ngay trong năm 2025.
Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bà Lê Hằng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, kể từ khi Tổng Thống Mỹ công bố các mức thuế đối ứng hồi đầu tháng 4, các doanh nghiệp trong ngành thủy sản như “ngồi trên đống lửa”.
Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Sáng ngày 12/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức chương trình Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.
Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp.
Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Trong bối cảnh môi trường thương mại toàn cầu nhiều biến động, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) ngày 11/4 đã công bố ấn phẩm Sách Trắng 2025, đánh dấu năm thứ 16 liên tiếp hiệp hội này đồng hành cùng tiến trình cải cách và phát triển bền vững của Việt Nam.
Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Công ty TNHH PwC Việt Nam (PwC Việt Nam) vừa phối hợp cùng các hãng công nghệ Amazon Web Services (AWS) và Alation, đã tổ chức thành công hội thảo “Thúc đẩy niềm tin và đổi mới trong kỷ nguyên điện toán đám mây, AI và dữ liệu” tại khách sạn Meliá, Hà Nội.
Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí được thành lập bởi Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội nhằm thúc đẩy sáng tạo, đổi mới và khởi nghiệp, đồng thời giảm thiểu gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp mới thành lập
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 733/QĐ-TTg, chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data