agribank-vietnam-airlines

Phụ nữ ngày càng "mạnh tay" mua sắm sản phẩm điện tử, điện máy

PL
PL  - 
Mặc dù nam giới vẫn là đối tượng mua chính trong danh mục các mặt hàng thiết bị điện tử trên kênh trực tuyến, chiếm 57%, tuy nhiên tỷ lệ này đã có sự suy giảm với việc ngày càng nhiều nữ giới quyết định sắm các sản phẩm này, theo một nghiên cứu của iPrice.
aa

Theo báo cáo, trong quý I/2021, tỷ lệ nữ giới mua sắm trên các trang thương mại điện tử trong ngành hàng thiết bị điện tử là 43%, tăng 5 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.

phu nu ngay cang manh tay mua sam san pham dien tu dien may

Đáng chú ý, trong quý I năm nay, nhóm phụ nữ từ độ tuổi 35-44 và 45-54 tăng 4% so với quý I/2020, nhóm tuổi lớn hơn từ 55-64 cũng tăng nhẹ 2%.

"Mặc dù không có sự tăng trưởng đột biến, tuy nhiên phụ nữ nói chung và phụ nữ trong độ tuổi từ 35-64 nói riêng dành sự quan tâm nhất định đến các mặt hàng điện tử, điện máy khi làn sóng đại dịch COVID-19 dường như đang hạ nhiệt. Họ cũng đã bắt đầu tiếp cận nhiều hơn với việc mua sắm thiết bị điện tử, điện máy trên các sàn thương mại điện tử", theo iPrice.

Tuy nhiên, nhóm người tiêu dùng nữ trẻ hơn, từ 25-34 tuổi, giảm mạnh 10% so với ba tháng đầu năm 2020.

"Sự thay đổi này có thể do tác động của đại dịch COVID-19 hồi đầu năm 2020, khi hầu hết mọi người đều ưu tiên thực hiện giãn cách xã hội và làm việc tại nhà. Vì thế, tỷ lệ người tiêu dùng nói chung và phụ nữ văn phòng ở nhóm độ tuổi này nói riêng có xu hướng mua sắm các sản phẩm điện tử, điện máy để phục vụ cho nhu cầu làm việc tại nhà và sinh hoạt hàng ngày tại nhà", iPrice lưu ý thêm.

phu nu ngay cang manh tay mua sam san pham dien tu dien may

Cũng theo báo cáo, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm các sản phẩm điện tử, điện máy trên thiết bị di động nhiều hơn so với máy tính và máy tính bảng. Có đến 80% người tiêu dùng quyết định mua sắm trên thiết bị di động trong quý I/2021, trong khi đó con số này ở máy tính và máy tính bảng lần lượt là 18% và 2%.

Thêm vào đó, số liệu từ báo cáo Digital 2021 của We Are Social cho thấy có đến 61,4% người dùng quyết định thanh toán online thông qua thiết bị di động.

"Như vậy, mobile first (ưu tiên di động) vẫn sẽ là một trong những xu hướng tiếp tục diễn ra trong thời kỳ bình thường mới đối với doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng điện tử, điện máy", iPrice nhận xét.

PL

Tin liên quan

Tin khác

ChatGPT nâng cấp mạnh mẽ với tính năng ghi nhớ toàn bộ lịch sử trò chuyện

ChatGPT nâng cấp mạnh mẽ với tính năng ghi nhớ toàn bộ lịch sử trò chuyện

OpenAI vừa triển khai một nâng cấp quan trọng cho ChatGPT: tính năng “Bộ nhớ” (Memory) cho phép chatbot ghi nhớ và tham chiếu toàn bộ lịch sử trò chuyện với người dùng. Đây được xem là bước tiến đáng kể giúp ChatGPT trở nên thông minh và "cá nhân hóa" hơn bao giờ hết.
Tiffany ra mắt đồng hồ đính 771 viên kim cương, giới hạn chỉ 10 chiếc

Tiffany ra mắt đồng hồ đính 771 viên kim cương, giới hạn chỉ 10 chiếc

Tiffany & Co. vừa trình làng kiệt tác đồng hồ trang sức cao cấp mới nhất – Tiffany Bird on a Flying Tourbillon Azure Blossom, một tuyệt phẩm giới hạn chỉ 10 chiếc.
Robot Samsung mới được hỗ trợ bởi AI này sẽ theo bạn khắp nhà để trả lời các câu hỏi

Robot Samsung mới được hỗ trợ bởi AI này sẽ theo bạn khắp nhà để trả lời các câu hỏi

Samsung vừa công bố kế hoạch ra mắt robot Ballie - một trợ lý AI di động độc đáo - vào mùa hè này tại Hàn Quốc và Mỹ. Được giới thiệu lần đầu tại CES 2020, chú robot hình cầu dễ thương này hứa hẹn mang đến trải nghiệm hỗ trợ cá nhân hóa, theo chân người dùng khắp nhà để trả lời câu hỏi và đáp ứng nhu cầu hàng ngày.
Vacheron Constantin ra mắt đồng hồ  phức tạp nhất thế giới, giá 8-10 triệu USD

Vacheron Constantin ra mắt đồng hồ phức tạp nhất thế giới, giá 8-10 triệu USD

Vacheron Constantin vừa giới thiệu mẫu đồng hồ đeo tay Les Cabinotiers - Solaria Ultra Grand Complication “La Première”, được xem là chiếc đồng hồ đeo tay phức tạp nhất từng được chế tác, đánh dấu một cột mốc mới trong lịch sử hơn 250 năm của thương hiệu.
Thúc đẩy phát triển thị trường các-bon tại Việt Nam

Thúc đẩy phát triển thị trường các-bon tại Việt Nam

Ngày 10/4/2025, Cục Biến đổi khí hậu (Bộ Nông nghiệp và Môi trường), Cơ quan hợp tác Phát triển - Đại sứ quán Thụy Sỹ, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy phối hợp tổ chức Diễn đàn Thị trường các-bon Việt Nam năm 2025.
Lo thuế quan đẩy giá, người tiêu dùng Mỹ "tính chuyện" mua đồ công nghệ

Lo thuế quan đẩy giá, người tiêu dùng Mỹ "tính chuyện" mua đồ công nghệ

Gần một phần ba người trưởng thành tại Mỹ đang cảm thấy áp lực phải mua sắm các thiết bị công nghệ trước khi giá cả leo thang do ảnh hưởng từ các chính sách thuế quan mới của chính quyền Tổng thống Donald Trump. Đây là kết quả từ khảo sát do CNET mới thực hiện, phản ánh tâm lý lo ngại của người tiêu dùng trước những biến động kinh tế.
Chanel ra mắt phiên bản J12 với chất liệu gốm và màu xanh đêm huyền bí

Chanel ra mắt phiên bản J12 với chất liệu gốm và màu xanh đêm huyền bí

Chanel vừa giới thiệu phiên bản đồng hồ J12 mới với màu sắc bền bỉ, sử dụng chất liệu ceramic (gốm) đặc trưng khó chế tác, đánh dấu cột mốc 25 năm của dòng sản phẩm mang tính biểu tượng này.
Grab giới thiệu loạt cải tiến công nghệ mới được thiết kế "dành cho mỗi người"

Grab giới thiệu loạt cải tiến công nghệ mới được thiết kế "dành cho mỗi người"

Việc ra mắt loạt sản phẩm và tính năng mới trong sự kiện GrabX đánh dấu bước chuyển mình của Grab trong việc đáp ứng các nhu cầu hàng ngày của người dùng.
Rolex Land-Dweller 2025: Sự hồi sinh của thiết kế thập niên 1970

Rolex Land-Dweller 2025: Sự hồi sinh của thiết kế thập niên 1970

Tại sự kiện Watches & Wonders thường niên diễn ra ở Geneva, Thụy Sỹ, Rolex vừa chính thức giới thiệu mẫu đồng hồ Land-Dweller – dự kiến là tâm điểm chú ý của hãng trong năm 2025.
BYD Sealion 6 - mẫu SUV Hybrid cắm sạc mới nhất của BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam

BYD Sealion 6 - mẫu SUV Hybrid cắm sạc mới nhất của BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam

BYD Sealion 6, mẫu xe DM-i Super Hybrid đầu tiên của BYD
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data