agribank-vietnam-airlines

Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú làm việc với Techcombank

PV
PV  - 
Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú đề nghị Techcombank cần tiếp tục cung ứng sản phẩm mới, tiện ích mới cần thiết nhưng vẫn phải đảm bảo vấn đề về an toàn, bảo mật, trong đó tăng thêm mức độ cảnh báo; Tạo thuận lợi cho khách hàng trong quan hệ tín dụng, thủ tục nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí hơn cũng như tạo sự hài lòng cho khách hàng.
aa

Ngày 23/9/2020, tại Hà Nội, Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Đào Minh Tú đã có buổi làm việc với Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) về tình hình triển khai Kế hoạch hành động của ngành Ngân hàng góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cap năng lực cạnh tranh quốc gia, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp (ban hành kèm theo Quyết định số 1355/QĐ-NHNN ngày 28/6/2016); thực hiện Thông tư số 01/2020/TT-NHNN ngày 13/3/2020 Quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19 và Chỉ thị số 02/CT-NHNN của Thống đốc NHNN về các giải pháp cấp bách của ngành Ngân hàng nhằm tăng cường phòng, chống và khắc phục khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19.

pho thong doc thuong truc nhnn dao minh tu lam viec voi techcombank
Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có đại diện Lãnh đạo một số đơn vị thuộc NHNN và đại diện Ban Lãnh đạo Techcombank…

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Phạm Quang Thắng – Phó Tổng Giám đốc Techcombank, Giám đốc Khối Quản trị ngân hàng cho biết: Trong những năm qua, thực hiện chỉ đạo của NHNN, Techcombank đã chủ động rà soát, cắt giảm, bãi bỏ nhiều thủ tục hành chính, không ngừng cải tiến, đổi mới quy trình cho vay tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận vay vốn và sử dụng các dịch vụ. Ngân hàng tập trung vào việc rà soát, sửa đổi, các biểu mẫu, hợp đồng, hồ sơ, thủ tục xử lý nội bộ và ứng dụng công nghệ thông tin trong quy trình xử lí khoản vay và ứng dụng công nghệ thông tin vào các giao dịch thanh toán, thẻ.

“Với mục tiêu “Khách hàng là trọng tâm”, hiện tại, toàn bộ các giao dịch tại Techcombank đều thực hiện theo "giao dịch một cửa" và toàn bộ các quy trình nghiệp vụ đều được tiêu chuẩn hóa thời gian phục vụ. Bên cạnh đó, Techcombank đã thực hiện triển khai Giải pháp M+ (phục vụ khách hàng vay vốn theo quy trình, thủ tục trực tiếp trên trang web của Techcombank từ bước tiếp nhận hồ sơ đến thông báo tiến độ giải quyết”, ông Phạm Quang Thắng nói.

Mặt khác, Techcombank luôn chú trọng đến việc rà soát, để cắt giảm các loại phí không hợp lý cho khách hàng. Là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam áp dụng chương trình Zero fee (Phí 0 VND) cho các giao dịch trên internet banking cho cá nhân (từ năm 2016) và doanh nghiệp (từ tháng 7/2018).

pho thong doc thuong truc nhnn dao minh tu lam viec voi techcombank
Ông Phạm Quang Thắng – Phó Tổng Giám đốc Techcombank trình bày báo cáo tại buổi làm việc

Báo cáo về tình hình triển khai Thông tư số 01/2020/TT-NHNN và Chỉ thị số 02/CT-NHNN, căn cứ chỉ đạo và các hướng dẫn của NHNN, ông Phạm Quang Thắng cho biết, Techcombank đã khẩn trương ban hành ngay các quy định nội bộ hướng dẫn công tác hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Trên cơ sở các Quy định nội bộ, ngân hàng đã thực hiện truyền thông và hướng dẫn đến từng đơn vị trên toàn hệ thống về việc hỗ trợ các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid.

Đồng thời thực hiện nhiều biện pháp/chính sách để hỗ trợ các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 như: Bổ sung trên Fast Mobile nhiều tính năng tiện ích mới, có nhiều chương trình để tăng cường mở rộng kết nối các dịch vụ thanh toán hỗ trợ khách hàng giao dịch tại nhà; Ban hành thêm các sản phẩm về thẻ; Đa dạng các chương trình sản phẩm tín dụng phù hợp để hỗ trợ tích cực hơn với các đối tượng, ngành kinh tế. Ngân hàng đã triển khai gói hỗ trợ cho khách hàng 30.000 tỷ đồng (20.000 tỷ cho doanh nghiệp và 10.000 tỷ cho cá nhân). Đến thời điểm 31/8/2020, tổng số dư nợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 là 62.228 tỷ đồng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú đánh giá cao Techcombank trên một số mặt như: Ngân hàng đã mạnh dạn đổi mới, cải tiến nâng cao các sản phẩm dịch vụ nhằm hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động của người dân và doanh nghiệp; Công khai, minh bạch các quy trình thủ tục trên trang thông tin của ngân hàng; Quan hệ pháp lý được đảm bảo công khai, minh bạch, rõ ràng.

Phó Thống đốc đề nghị, ngân hàng cần tiếp tục cung ứng sản phẩm mới, tiện ích mới cần thiết nhưng vẫn phải đảm bảo vấn đề về an toàn, bảo mật, trong đó tăng thêm mức độ cảnh báo; Tạo thuận lợi cho khách hàng trong quan hệ tín dụng, thủ tục nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí hơn cũng như tạo sự hài lòng cho khách hàng.

“Tiếp tục tạo ra văn hóa ứng xử phục vụ trên tinh thần trình độ cán bộ không chỉ là phục vụ mà còn tư vấn. Đây là một nội dung rất quan trọng. Bởi khách hàng khi đến giao dịch rất cần sự trân trọng, hỗ trợ và tư vấn từ phía ngân hàng”, Phó Thống đốc nhấn mạnh.

Đánh giá kết quả thực hiện Thông tư 01/2020/TT-NHNN và Chỉ thị số 02/CT-NHNN của Techcombank theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ và của Thống đốc NHNN. Để tiếp tục hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong thời gian tới, Phó Thống đốc yêu cầu Techcombank lưu ý 2 nội dung sau: (i) Ngân hàng triển khai công bố các gói tín dụng rất tốt, giữ vững niềm tin của doanh nghiệp, khách hàng, người dân, cung ứng nhiều sản phẩm dịch vụ. Riêng việc triển khai Thông tư 01/2020/TT-NHNN, ngân hàng thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ phải trên cơ sở phân tích đánh giá tương đối chính xác khách hàng. Phải đưa ra ứng xử cho phù hợp, đảm bảo dự phòng rủi ro hiệu quả; (ii) Ngân hàng chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp trong thời điểm này, cũng chính là cùng nhau vượt qua khó khăn, tuy nhiên phải đảm bảo chiến lược tài chính cả ngắn và dài hạn…

PV

Tin liên quan

Tin khác

Chênh lệch giá vàng mua – bán tăng: Rủi ro cao cho nhà đầu tư

Chênh lệch giá vàng mua – bán tăng: Rủi ro cao cho nhà đầu tư

Theo các chuyên gia kinh tế, khi thời điểm thị trường vàng biến động, nắm bắt tâm lý người dân đổ xô đi mua, các nhà vàng sẽ tăng biên độ giá mua vào và bán ra đẩy rủi ro cho người tiêu dùng. Vì thế cần thận trọng giao dịch lúc này bởi giá mua - bán vàng chênh lệch cao người dân rất dễ chịu thiệt.
Sáng 14/4: Tỷ giá trung tâm giảm 37 đồng

Sáng 14/4: Tỷ giá trung tâm giảm 37 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (14/4), tỷ giá trung tâm giảm 37 đồng so với phiên trước đó. Giá mua - bán USD tại phần lớn các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 25-50 đồng so với phiên trước.
Lan tỏa tín dụng chính sách ở Quảng Ngãi

Lan tỏa tín dụng chính sách ở Quảng Ngãi

Trên khắp nẻo đường quê hương núi Ấn - sông Trà, phong trào thi đua yêu nước đã trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy tập thể NHCSXH chi nhánh Quảng Ngãi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và phát triển bền vững.
Sáng 12/4: Bạc xanh tiếp tục lao dốc

Sáng 12/4: Bạc xanh tiếp tục lao dốc

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (12/4), tỷ giá trung tâm không đổi so với phiên trước đó. Giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng - giảm với biên độ phổ biến từ 50-90 đồng so với phiên trước.
Giải pháp thanh toán không tiền mặt cho hệ thống xe buýt công cộng

Giải pháp thanh toán không tiền mặt cho hệ thống xe buýt công cộng

Sáng 11/4, Sở Giao thông Công chánh TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sacombank và Mastercard ra mắt Hệ thống thẻ vé điện tử và thẻ Sacombank Mastercard MultiPass - dòng thẻ thanh toán xanh ưu việt dành cho người dân thường xuyên sử dụng phương tiện giao thông công cộng.
Lãi suất gửi tiền 1 tháng tại các ngân hàng hiện ra sao?

Lãi suất gửi tiền 1 tháng tại các ngân hàng hiện ra sao?

Hiện ở các ngân hàng, tiền gửi 1 tháng có tính chất linh hoạt, phù hợp với những người thường xuyên có nhu cầu sử dụng tiền gấp, nhưng lãi suất lại cao hơn hẳn so với tiền gửi không kỳ hạn và tiền gửi thanh toán.
UOB kỳ vọng lãi suất điều hành sẽ được giữ nguyên

UOB kỳ vọng lãi suất điều hành sẽ được giữ nguyên

Ngân hàng UOB của Singapore kì vọng trong thời điểm hiện tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ giữ nguyên lãi suất chính sách, với lãi suất tái cấp vốn duy trì ở mức 4,50%.
Bảo hiểm nông nghiệp –  "tấm khiên" vững chắc cho Hợp tác xã

Bảo hiểm nông nghiệp – "tấm khiên" vững chắc cho Hợp tác xã

Bảo hiểm Agribank (ABIC) đề xuất mô hình bảo hiểm tổng thể cho HTX Quảng Ninh là nội dung mà ABIC đã tham gia Hội thảo “Bàn giải pháp bảo hiểm cho HTX sản xuất nông nghiệp trên địa bàn Quảng Ninh” do Liên minh HTX tỉnh Quảng Ninh tổ chức chiều ngày 9/4/2025. Hội thảo không chỉ là diễn đàn trao đổi chuyên môn, mà còn là nơi khơi nguồn cho những mô hình thử nghiệm thực tiễn – nhằm tiến tới xây dựng một hệ sinh thái bảo hiểm nông nghiệp bền vững.
Sáng 11/4: Tỷ giá trung tâm quay đầu giảm trở lại

Sáng 11/4: Tỷ giá trung tâm quay đầu giảm trở lại

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (11/4), tỷ giá trung tâm giảm 41 đồng so với phiên trước đó. Giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến từ 150-189 đồng so với phiên trước.
Sáng 10/4: Tỷ giá trung tâm tăng 28 đồng

Sáng 10/4: Tỷ giá trung tâm tăng 28 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (10/4), tỷ giá trung tâm tăng 28 đồng so với phiên trước đó. Giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến từ 100-320 đồng so với phiên trước.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data