Phát triển du lịch MICE tại TP. Hồ Chí Minh
![]() | Xúc tiến, quảng bá du lịch đi vào chiều sâu |
![]() | Hợp tác phát triển MICE |
Với chủ đề “TP. Hồ Chí Minh - Trung tâm quốc tế mới về MICE tại Đông Nam Á”, hội thảo là hoạt động quan trọng trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 13 năm 2017 (ITE - HCMC 2017).
![]() |
TP. Hồ Chí Minh hội tụ đầy đủ tiềm năng để phát triển du lịch MICE |
MICE là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng, một trong những thế mạnh của TP. Hồ Chí Minh - trung tâm kinh tế lớn, phát triển nhanh và dẫn đầu về thu hút khách du lịch của cả nước. Năm 2016, tổng lượng khách quốc tế đến thành phố đạt 5,2 triệu lượt, tăng trưởng 13%; tổng thu từ du lịch đạt 103 nghìn tỷ đồng, tăng 9% so với năm trước.
Trong 6 tháng đầu năm 2017, du lịch TP. Hồ Chí Minh tiếp tục đà tăng trưởng với tổng thu đạt hơn 53 nghìn tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ; khách quốc tế đến đạt 2,7 triệu lượt, tăng 14%.
Sự tăng trưởng tích cực của ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh có đóng góp quan trọng của MICE. Số liệu báo cáo năm 2017 của Tập đoàn tư vấn hàng đầu thế giới McKinsey cho thấy có đến 17% du khách đến TP. Hồ Chí Minh vì mục đích công việc, cao hơn so với mức bình quân 14-15% của khu vực. Điều này khẳng định TP. Hồ Chí Minh đang có sức hút đặc biệt đối với thị trường khách MICE và điểm đến này hội tụ đầy đủ tiềm năng cũng như yếu tố để phát triển một cách toàn diện du lịch MICE.
Đi sâu vào thảo luận, các đại biểu đã nêu những vấn đề xoay quanh cơ chế, chính sách của Nhà nước trong việc hỗ trợ phát triển du lịch MICE. Nhiều tham luận tập trung làm rõ các vấn đề: Nhà nước cần làm gì để thu hút các DN nước ngoài lựa chọn Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng là điểm đến cho du lịch MICE?
Chính sách visa điện tử vừa ban hành đã góp phần kích cầu du lịch Việt Nam như thế nào trong thời gian qua? TP. Hồ Chí Minh nên tập trung phát triển thế mạnh nào để đáp ứng được xu hướng của thị trường du lịch MICE hiện nay? Giá trị văn hóa và hình ảnh của TP. Hồ Chí Minh được kết hợp quảng bá như thế nào trong các tour du lịch MICE?...
Ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) cho biết, Chính phủ Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục có nhiều chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển du lịch MICE, trong đó tập trung vào các hoạt động quảng bá, xúc tiến, giới thiệu sản phẩm, giúp du khách quốc tế dễ dàng tiếp cận, hưởng thụ các tiện ích du lịch một cách tốt nhất. Những ý kiến tham luận sẽ là cơ sở để Chính phủ, ngành du lịch có thể tham chiếu và ra chính sách phù hợp để thúc đẩy du lịch MICE tại TP. Hồ Chí Minh.
Tin liên quan
Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động
