agribank-vietnam-airlines

Ninh Thuận: Hiệu ứng từ cuộc thi ‘Tìm hiểu về thanh toán không dùng tiền mặt’

Nghi Lộc
Nghi Lộc  - 
Mục đích của cuộc thi nhằm tăng cường truyền thông, vận động, góp phần nâng cao nhận thức, tạo điều kiện và hướng dẫn người dân tiếp cận, sử dụng các dịch vụ tài chính phù hợp với nhu cầu và chi phí hợp lý; đồng thời, tạo sự chuyển biến tích cực về thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Ninh Thuận.
aa

Xác định, thanh toán không dùng tiền mặt là một trong những nội dung quan trọng trong công tác chuyển đổi số của ngành Ngân hàng, bởi vậy thời gian qua, NHNN chi nhánh Ninh Thuận đã luôn quan tâm chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn.

Trong đó, năm 2022 ghi dấu cho sự phối hợp trong triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, NHNN chi nhánh Ninh Thuận đã phối hợp với TP. Phan Rang - Tháp Chàm tổ chức sự kiện “Chuyển đổi số”, với chủ đề “Đẩy mạnh thanh toàn không dùng tiền mặt đối với dịch vụ công trên địa bàn Phan Rang - Tháp Chàm”. Sự kiện đã tạo hiệu ứng lan tỏa, tích cực trong nhận thức và hành động của người dân về thanh toán không dùng tiền mặt.

Mới đây, nhằm tiếp tục đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn, góp phần đạt mục tiêu chuyển đổi số của địa phương, đồng thời tăng cường truyền thông, giúp nâng cao nhận thức trong đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn về thanh toán không dùng tiền mặt, NHNN chi nhánh Ninh Thuận đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Ninh Thuận tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu về thanh toán không dùng tiền mặt” trong người dân và đoàn viên thanh niên ở địa phương.

Cuộc thi được tổ chức dưới hai hình thức: trực tuyến và trực tiếp (hình thức sân khấu hóa).
Cuộc thi “Tìm hiểu về thanh toán không dùng tiền mặt” ở Ninh Thuận được tổ chức dưới hai hình thức: trực tuyến và trực tiếp (hình thức sân khấu hóa).

Theo ông Hồ Chu Vân, Giám đốc NHNN chi nhánh Ninh Thuận, mục đích của cuộc thi nhằm tăng cường truyền thông, vận động, góp phần nâng cao nhận thức, tạo điều kiện và hướng dẫn người dân tiếp cận, sử dụng các dịch vụ tài chính phù hợp với nhu cầu và chi phí hợp lý. Đồng thời, tạo sự chuyển biến tích cực về thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn, đặc biệt trong các cơ quan thực hiện dịch vụ công, đưa việc sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trở thành thói quen của người dân ở khu vực đô thị và từng bước phát triển ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa; giảm chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt...

Cuộc thi được tổ chức dưới hai hình thức: trực tuyến và trực tiếp (hình thức sân khấu hóa). Trong đó, cuộc thi trực tuyến đã được triển khai trong 2 tháng, từ ngày 1/8/2023 đến ngày 30/9/2023, thu hút hơn 3.000 lượt đoàn viên, thanh niên, người dân tham gia…

Trong khi đó, đối với hình thức thi sân khấu hóa, đối tượng dự thi là cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn. Mỗi đội thi tối đa 11 thành viên (trong đó có 10 thí sinh chính thức và 1 trưởng đoàn. Cuộc thi gồm có 3 phần: Chào hỏi, giới thiệu đội thi; Kiến thức (thi trắc nghiệm trả lời nhanh theo đội, bốc thăm câu hỏi về tài chính, ngân hàng gồm: thanh toán, tín dụng, về tiết kiệm…); Thi tiểu phẩm giải quyết các tình huống có liên quan đến thanh toán không dùng tiền mặt, sử dụng dịch vụ tài chính, ngân hàng.

Thi tiểu phẩm giải quyết các tình huống có liên quan đến thanh toán không dùng tiền mặt, sử dụng dịch vụ tài chính, ngân hàng
Phần thi tiểu phẩm giải quyết các tình huống có liên quan đến thanh toán không dùng tiền mặt, sử dụng dịch vụ tài chính, ngân hàng.

Tại cuộc thi “Tìm hiểu về thanh toán không dùng tiền mặt”, dưới hình thức sân khấu hóa các đội thi đã có dịp được tìm hiểu nhiều hơn về ngân hàng, về sử dụng dịch vụ tài chính ngân hàng một cách an toàn, thanh toán không dùng tiền mặt… và đặc biệt thành viên của các đội thi sẽ được hóa thân thành nhân viên ngân hàng, khách hàng để thể hiện phần thi tiểu phẩm giải quyết các tình huống có liên quan đến thanh toán không dùng tiền mặt, sử dụng dịch vụ tài chính, ngân hàng.

Qua đó, góp phần đẩy mạnh truyền thông rộng rãi về các kiến thức, cách sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, các lưu ý, cảnh báo trong sử dụng dịch vụ ngân hàng, internet banking, mobile banking… tạo sự chuyển biến tích cực về thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh, đưa việc sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trở thành thói quen của người dân trong cuộc sống.

Kết thúc cuộc thi, đối với hình thức thi trực tuyến Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Thạch Kim, Trường THPT Tôn Đức Thắng, huyện Đoàn Ninh Hải giải tập thể đơn vị có số lượng thí sinh tham gia nhiều nhất cho Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận.

Trong khi đó, đối với hình thức thi trực tiếp, sân khấu hóa, giải nhất cuộc thi được trao cho Thành đoàn Phan Rang - Tháp Chàm, giải nhì cho Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận và giải ba thuộc về huyện đoàn Ninh Sơn và huyện đoàn Thuận Nam.

Ninh Thuận: Hiệu ứng từ cuộc thi  ‘Tìm hiểu về thanh toán không dùng tiền mặt’
Đại diện Ban Tổ chức trao thưởng cho các cá nhân và tập thể tham gia cuộc thi.

Được biết, trong thời gia qua bám sát chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là sự chỉ đạo của UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, với sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ từ các sở, ban, ngành liên quan, cùng với sự chủ động, tích cực của ngành Ngân hàng Ninh Thuận, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm… thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Ninh Thuận đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Bên cạnh đó, thói quen thanh toán của người dân ở địa phương đang dần có những thay đổi, các mã QRPAY đã có mặt ở hầu hết các cửa hàng, quán xá, từ cao cấp đến bình dân và thậm chí ở các sạp hàng trong chợ truyền thống. Hầu như mỗi người dân trong độ tuổi trưởng thành đều có ít nhất một tài khoản ngân hàng. Đối với nhiều người việc chuyển tiền bằng điện thoại hay việc trả tiền điện, tiền nước, tiền học phí qua tài khoản ở Ninh Thuận… đã không còn xa lạ.

Nghi Lộc

Tin liên quan

Tin khác

Ngân hàng tiếp sức, doanh nghiệp cất cánh

Ngân hàng tiếp sức, doanh nghiệp cất cánh

Trong dòng chảy sôi động của nền kinh tế thị trường, mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp đang bước vào một giai đoạn phát triển mới, không chỉ đơn thuần là quan hệ vay - cho vay, mà là sự đồng hành chiến lược, cùng kiến tạo giá trị và thúc đẩy tăng trưởng bền vững. Những tín hiệu tích cực từ hoạt động tín dụng trong quý I/2025 và chia sẻ từ cộng đồng doanh nghiệp cho thấy, hành trình vươn mình của kinh tế Việt Nam đang được tiếp sức mạnh mẽ từ hệ thống ngân hàng.
Đưa đồng vốn ngân hàng phát triển vùng phên dậu của Tổ quốc

Đưa đồng vốn ngân hàng phát triển vùng phên dậu của Tổ quốc

Các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu và Hòa Bình thuộc khu vực Tây Bắc là cửa ngõ phía Tây của Tổ quốc, có biên giới với Lào, Trung Quốc có tiềm năng to lớn, nhiều điều kiện thuận lợi cho phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy điện, du lịch sinh thái và nhiều loại tài nguyên khoáng sản quý hiếm. Để phát huy được những thế mạnh của kinh tế địa phương, vốn tín dụng ngân hàng được đánh giá là một trong những nguồn lực quan trọng.
OCB và VinaCapital hợp tác chiến lược, gia tăng lợi ích cho khách hàng ưu tiên

OCB và VinaCapital hợp tác chiến lược, gia tăng lợi ích cho khách hàng ưu tiên

Sự hợp tác giữa OCB và VinaCapital không chỉ mở rộng hệ sinh thái của hai bên, mà còn kiến tạo nên những giải pháp đầu tư bền vững, mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng ưu tiên của OCB, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam.
Gần 1,3 triệu lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn từ NHCSXH

Gần 1,3 triệu lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn từ NHCSXH

Ngày 3/4, trả lời báo chí, ông Bùi Văn Sổn, Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng chính sách Xã hội TP. Hồ Chí Minh cho biết, từ khi thành lập và đi vào hoạt động đến nay, đã có gần 1.300.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH); góp phần giúp trên 350.000 hộ vượt qua ngưỡng nghèo các giai đoạn.
NHNN Khu vực 4: Ổn định tổ chức, duy trì hiệu quả hoạt động với mô hình mới

NHNN Khu vực 4: Ổn định tổ chức, duy trì hiệu quả hoạt động với mô hình mới

Sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, NHNN Khu vực 4 (gồm 6 tỉnh: Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang, Vĩnh Phúc) đã từng bước ổn định tổ chức, đảm bảo duy trì thông suốt các mặt nghiệp vụ, tạo tiền đề tích cực cho việc triển khai nhiệm vụ trong giai đoạn tiếp theo.
Ngân hàng Nhà nước Khu vực 2 tổ chức chuỗi sự kiện hướng tới ngày Thống nhất đất nước

Ngân hàng Nhà nước Khu vực 2 tổ chức chuỗi sự kiện hướng tới ngày Thống nhất đất nước

Ngày 28/3, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 tổ chức cuộc gặp gỡ báo chí nhằm cung cấp thông tin về các sự kiện hướng tới ngày Thống nhất đất nước và các ngày lễ lớn trong năm 2025.
Thắp sáng giấc mơ an cư từ dòng vốn chính sách

Thắp sáng giấc mơ an cư từ dòng vốn chính sách

Chính sách cho vay nhà ở xã hội không chỉ đơn thuần là một gói tài chính ưu đãi, mà còn là thông điệp sâu sắc về sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, ngành Ngân hàng và chính quyền địa phương đối với đời sống người dân. Từ những mái ấm khang trang mọc lên khắp các vùng quê xứ Quảng, người dân không chỉ “an cư” mà còn “lạc nghiệp”, vững vàng vươn lên trong cuộc sống.
Agribank hỗ trợ 1,5 tỷ đồng mua ghe Ngo cho đồng bào dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh

Agribank hỗ trợ 1,5 tỷ đồng mua ghe Ngo cho đồng bào dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh

Sáng ngày 21/3, UBND huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh tổ chức Lễ tiếp nhận kinh phí mua ghe Ngo. Agribank là đơn vị tài trợ kinh phí mua ghe Ngo phục vụ cho các hoạt động văn hóa thể thao tại địa phương.
NHCSXH Quảng Ngãi: Lan tỏa phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”

NHCSXH Quảng Ngãi: Lan tỏa phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”

Phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” đã và đang trở thành động lực quan trọng, tạo không khí thi đua sôi nổi trong đội ngũ nữ cán bộ, nhân viên Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh Quảng Ngãi. Không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, phong trào còn giúp chị em phụ nữ khẳng định vai trò của mình trong gia đình và xã hội, trở thành những tấm gương điển hình về sự tận tụy, trách nhiệm và sáng tạo trong công việc.
Đẩy mạnh tín dụng: Cần sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị

Đẩy mạnh tín dụng: Cần sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị

Tại Hội nghị đẩy mạnh tín dụng ngành Ngân hàng nhằm góp phần tăng trưởng kinh tế, diễn ra tại NHNN Chi nhánh Khu vực 4, ngày 11/3/2025, lãnh đạo các tỉnh thành và doanh nghiệp trong Khu vực đều nhìn nhận đây là một thách thức, và để hóa giải thách thức này cần sự nỗ lực vào cuộc của cả ngành Ngân hàng, sự hợp tác từ khách hàng, doanh nghiệp và sự hỗ trợ tạo điều kiện của hệ thống chính trị.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data