Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng được SkyTrax xếp hạng 4 sao
SkyTrax là tổ chức đánh giá toàn cầu, độc lập và đi đầu trong suốt 16 năm qua về chất lượng dịch vụ các hãng hàng không, sân bay. Thang điểm của SkyTrax cũng được xem là tiêu chuẩn toàn cầu trong việc đánh giá chất lượng dịch vụ, với các hạng mục khảo sát và độ khó liên tục gia tăng theo từng năm.
Tại toàn khu vực Châu Á, chỉ có 8 sân bay đạt tiêu chuẩn 5 sao, 23 sân bay được công nhận 4 sao theo Skytrax. Tại Việt Nam, Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng là một trong số ít những đơn vị đạt tiêu chuẩn 4 sao theo SkyTrax.
Theo ông Đỗ Trọng Hậu - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT), Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng là nhà ga của tinh thần đổi mới, luôn lắng nghe những phản hồi thực tế từ hành khách, đối tác để không ngừng hoàn thiện và mang tới những dịch vụ vượt trên kỳ vọng.
Bắt đầu từ năm 2019, Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng đã triển khai đồng bộ hàng loạt hạng mục nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư công nghệ, cải tạo cảnh quan, đào tạo phát triển nhân lực, tối ưu hóa quy trình phục vụ hành khách nhằm mục tiêu chinh phục tiêu chuẩn 4 sao. Tất cả đều bám sát nhu cầu của hành khách và đối tác, từ những điều nhỏ nhặt nhất cho tới những hỗ trợ riêng cho các đối tượng đặc biệt. Trong đó, cơ sở hạ tầng là một trong những yếu tố trụ cột được Nhà ga đẩy mạnh nâng cấp, chẳng hạn như cải tạo cảnh quan không gian xanh; lắp đặt hệ thống bảng điện tử E-Standee tại tất cả cửa khởi hành; phát triển hạng mục khu vui chơi trẻ em; bổ sung bàn ghế làm việc, ghế nằm thư giãn tại khu vực phòng chờ; thêm ngôn ngữ Hàn Quốc tại các biển chỉ dẫn…
Để quá trình di chuyển của khách được thuận lợi, Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng cũng ưu tiên đầu tư vào các trang thiết bị công nghệ hỗ trợ như hệ thống check-in tự động, gửi hành lý tự động, kiểm soát thẻ lên tàu tự động. Cùng với đó, các tiện ích tại Nhà ga cũng liên tục được mở rộng nhằm mang đến những hỗ trợ thiết thực và đúng lúc cho mọi đối tượng trên cả hai chiều đến và đi: Các xe đẩy em bé miễn phí, quầy hỗ trợ thông tin, phòng y tế riêng, phòng cầu nguyện, máy ATM, dịch vụ bưu chính được khéo léo bố trí dọc theo hành trình di chuyển của hành khách; các dịch vụ có phí như dịch vụ hộp ngủ, trông giữ hành lý, phòng thương gia cũng được đầu tư mới nhằm mang đến những trải nghiệm tối ưu nhất cho những hành khách bay chuyến sớm, chuyến muộn, chờ nối chuyến hoặc cần hồi sức trước những chuyến bay dài.
![]() |
Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng vừa được tổ chức SkyTrax xếp hạng 4 sao. |
Về trải nghiệm, Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng cũng là đơn vị tiên phong trong việc đưa văn hóa địa phương và biểu diễn truyền thống vào đa dạng hóa hoạt động giải trí. Mở đầu với chương trình nghệ thuật, ca múa, âm nhạc cổ truyền mang tên “Con đường di sản” và xa hơn là tái hiện văn hóa Hội An trong các hạng mục biểu diễn định kỳ, Nhà ga luôn song hành cùng các tổ chức, chính quyền địa phương trong quảng bá nét đẹp văn hóa bản địa tới bạn bè thế giới.
Cũng theo ông Đỗ Trọng Hậu, là điểm đầu và cũng là điểm cuối cho mỗi chuyến đi, Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng không chỉ là trạm trung chuyển mà nên xem là một phần của hành trình, một điểm thú vị để khám phá sắc màu văn hóa của địa phương cùng nhiều hoạt động thú vị khác. Để từ đó, mỗi khi đến Đà Nẵng, khách du lịch không chỉ nhớ tới Bà Nà Hill, Cầu Rồng… mà còn nghĩ tới Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng như một điểm dừng không thể bỏ lỡ.
Tin liên quan
Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động
