agribank-vietnam-airlines

Ngành thương mại điện tử, fintech và game tăng trưởng tích cực

Tuyết Anh
Tuyết Anh  - 
Báo cáo Xu hướng Ứng dụng Di động mới nhất của Adjust cung cấp các thông tin quan trọng cho chiến lược phát triển marketing.
aa
nganh thuong mai dien tu fintech va game tang truo ng ti ch cu c Thương mại điện tử tiếp tục là lĩnh vực kinh tế sáng nhất, tăng trưởng nhanh
nganh thuong mai dien tu fintech va game tang truo ng ti ch cu c Thương mại điện tử mở rộng cơ hội hội nhập
nganh thuong mai dien tu fintech va game tang truo ng ti ch cu c Thương mại điện tử xuyên biên giới
nganh thuong mai dien tu fintech va game tang truo ng ti ch cu c

Ngày 12/05/2023, nền tảng phân tích marketing Adjust công bố báo cáo Xu hướng Ứng dụng Di động hàng năm, phân tích sự tăng trưởng tích cực của các ứng dụng thương mại điện tử, fintech và game từ năm ngoái đến thời điểm hiện tại của năm nay 2023, ngay cả khi nền kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn.

Mặc dù số liệu của năm 2022 không mấy khả quan, nhưng số liệu cho đến thời điểm này của năm 2023 lại đang theo chiều hướng tốt - số lượt cài đặt tăng đều trong cả ba phân khúc lớn của ứng dụng: thương mại điện tử tăng 4%, fintech tăng 13% và game tăng 10%, so với trung bình năm 2022.

Simon “Bobby” Dussart, CEO của Adjust cho biết: “Cho dù tình hình thế giới và nhu cầu của người dùng thay đổi nhiều đến đâu, mục tiêu quan trọng hàng đầu đối với app marketing vẫn luôn là tăng trưởng ứng dụng và cải thiện ROI. Mang đến trải nghiệm liền mạch và phù hợp với từng đối tượng người dùng, chạy quảng cáo đa kênh, khai thác các kênh quảng cáo mới (chẳng hạn như CTV) - là các chiến lược sẽ giúp nhà quảng cáo phát triển ứng dụng bền vững trong năm 2023 và trong nhiều năm tới.”

Báo cáo được tổng hợp từ bộ dữ liệu đến từ hơn 100.000 ứng dụng trên nền tảng Adjust. Trong báo cáo này, Adjust phân tích biểu đồ lượt cài đặt, phiên truy cập, thời gian sử dụng ứng dụng, tỷ lệ duy trì, tỷ lệ tái phân bổ và nhiều chỉ số khác. Những thông tin này sẽ giúp nhà quảng cáo hiểu hơn về người dùng và thực trạng thị trường.

Những phát hiện khác của báo cáo bao gồm: Tỷ lệ opt-in ATT tăng trở lại. Khi bảo mật dữ liệu cá nhân của người dùng dần trở thành quy định bắt buộc của nhiều lĩnh vực, ngành, nghề, các doanh nghiệp chú trọng phân tích cho người dùng hiểu về tầm quan trọng của quy định, do vậy tỷ lệ opt-in liên tục tăng. Tỷ lệ opt-in tăng trong Quý 1 năm 2023, giá trị trung bình toàn ngành là 29%, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ opt-in của ứng dụng game đạt 36%, còn tỷ lệ của ứng dụng fintech tăng từ 11% đến 18%.

Thương mại điện tử phát triển mạnh khi doanh thu liên tục tăng. Số phiên truy cập và thời lượng phiên của ứng dụng thương mại điện tử đều tăng trong năm 2022, riêng số phiên truy cập đã tăng thêm 7% cho đến thời điểm này năm 2023. Doanh thu in-app của ứng dụng thương mại điện tử tăng 4% trong năm 2022, doanh thu cao nhất là vào tháng 11.

Mặc dù nền kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng ứng dụng fintech vẫn phát triển mạnh, chứng tỏ các dịch vụ tài chính thích ứng tốt với biến động thị trường và ngày càng đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng. Số lượt cài đặt toàn cầu của ứng dụng fintech tăng 2% trong năm 2022, còn số phiên truy cập tăng 19% – trong đó khu vực Mỹ Latinh (LATAM) tăng nhiều nhất (54%), sau là châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) (40%). Doanh thu in-app của ứng dụng fintech tăng hơn 90% trong giai đoạn tháng 11 năm 2022 đến tháng 1 năm 2023.

Game hyper-casual vẫn là game được yêu thích nhất, tiếp tục chiếm tỷ trọng cao nhất trong tổng số lượt cài đặt ứng dụng game. Nếu game hyper-casual đứng đầu về tỷ trọng lượt cài đặt (25%), thì game hành động đứng đầu về tỷ trọng phiên truy cập (25%). Số lượt cài đặt và số phiên truy cập của các ứng dụng game giảm đáng kể vào năm 2022, nhưng đang trên đà tăng trở lại. Tính đến tháng 1 năm 2023, số lượt cài đặt đã tăng 10%, còn số phiên truy cập tăng 11%. Doanh thu in-app cũng tăng 14%, so với Quý 4/2022.

Báo cáo còn liệt kê 10 ứng dụng được tải nhiều nhất trong năm 2022, chia làm ba phân khúc lớn thương mại điện tử, game và fintech, đồng thời tổng hợp các thông tin đến từ các doanh nghiệp đầu ngành.

Kathleen Gambarelli, Group Product Marketing Manager, Revenue tại Snap Inc. cho biết: “Hệ sinh thái không ngừng thay đổi, do vậy doanh nghiệp cần luôn trong trạng thái sẵn sàng thích ứng. Với việc nhanh chóng giới thiệu các tính năng mới, đa dạng hóa nguồn doanh thu và áp dụng các tiêu chuẩn đo lường mới, Snap đã cho thấy khả năng thích ứng của mình.”

Xác xu hướng hiện nay cho thấy, ứng dụng có đủ khả năng để liên tục đáp ứng các nhu cầu ngày càng đa dạng của người dùng. Để thành công trong năm 2023, cần loại bỏ những thông tin gây nhiễu và trở nên nổi bật hơn so với đối thủ. Việc cải thiện hiệu suất marketing bằng các dữ liệu tập trung, đồng thời đầu tư vào các công cụ hỗ trợ quá trình ra quyết định sẽ giúp chiến dịch quảng cáo đạt kết quả tốt.

Tuyết Anh

Tin liên quan

Tin khác

ChatGPT nâng cấp mạnh mẽ với tính năng ghi nhớ toàn bộ lịch sử trò chuyện

ChatGPT nâng cấp mạnh mẽ với tính năng ghi nhớ toàn bộ lịch sử trò chuyện

OpenAI vừa triển khai một nâng cấp quan trọng cho ChatGPT: tính năng “Bộ nhớ” (Memory) cho phép chatbot ghi nhớ và tham chiếu toàn bộ lịch sử trò chuyện với người dùng. Đây được xem là bước tiến đáng kể giúp ChatGPT trở nên thông minh và "cá nhân hóa" hơn bao giờ hết.
Tiffany ra mắt đồng hồ đính 771 viên kim cương, giới hạn chỉ 10 chiếc

Tiffany ra mắt đồng hồ đính 771 viên kim cương, giới hạn chỉ 10 chiếc

Tiffany & Co. vừa trình làng kiệt tác đồng hồ trang sức cao cấp mới nhất – Tiffany Bird on a Flying Tourbillon Azure Blossom, một tuyệt phẩm giới hạn chỉ 10 chiếc.
Robot Samsung mới được hỗ trợ bởi AI này sẽ theo bạn khắp nhà để trả lời các câu hỏi

Robot Samsung mới được hỗ trợ bởi AI này sẽ theo bạn khắp nhà để trả lời các câu hỏi

Samsung vừa công bố kế hoạch ra mắt robot Ballie - một trợ lý AI di động độc đáo - vào mùa hè này tại Hàn Quốc và Mỹ. Được giới thiệu lần đầu tại CES 2020, chú robot hình cầu dễ thương này hứa hẹn mang đến trải nghiệm hỗ trợ cá nhân hóa, theo chân người dùng khắp nhà để trả lời câu hỏi và đáp ứng nhu cầu hàng ngày.
Vacheron Constantin ra mắt đồng hồ  phức tạp nhất thế giới, giá 8-10 triệu USD

Vacheron Constantin ra mắt đồng hồ phức tạp nhất thế giới, giá 8-10 triệu USD

Vacheron Constantin vừa giới thiệu mẫu đồng hồ đeo tay Les Cabinotiers - Solaria Ultra Grand Complication “La Première”, được xem là chiếc đồng hồ đeo tay phức tạp nhất từng được chế tác, đánh dấu một cột mốc mới trong lịch sử hơn 250 năm của thương hiệu.
Thúc đẩy phát triển thị trường các-bon tại Việt Nam

Thúc đẩy phát triển thị trường các-bon tại Việt Nam

Ngày 10/4/2025, Cục Biến đổi khí hậu (Bộ Nông nghiệp và Môi trường), Cơ quan hợp tác Phát triển - Đại sứ quán Thụy Sỹ, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy phối hợp tổ chức Diễn đàn Thị trường các-bon Việt Nam năm 2025.
Lo thuế quan đẩy giá, người tiêu dùng Mỹ "tính chuyện" mua đồ công nghệ

Lo thuế quan đẩy giá, người tiêu dùng Mỹ "tính chuyện" mua đồ công nghệ

Gần một phần ba người trưởng thành tại Mỹ đang cảm thấy áp lực phải mua sắm các thiết bị công nghệ trước khi giá cả leo thang do ảnh hưởng từ các chính sách thuế quan mới của chính quyền Tổng thống Donald Trump. Đây là kết quả từ khảo sát do CNET mới thực hiện, phản ánh tâm lý lo ngại của người tiêu dùng trước những biến động kinh tế.
Chanel ra mắt phiên bản J12 với chất liệu gốm và màu xanh đêm huyền bí

Chanel ra mắt phiên bản J12 với chất liệu gốm và màu xanh đêm huyền bí

Chanel vừa giới thiệu phiên bản đồng hồ J12 mới với màu sắc bền bỉ, sử dụng chất liệu ceramic (gốm) đặc trưng khó chế tác, đánh dấu cột mốc 25 năm của dòng sản phẩm mang tính biểu tượng này.
Grab giới thiệu loạt cải tiến công nghệ mới được thiết kế "dành cho mỗi người"

Grab giới thiệu loạt cải tiến công nghệ mới được thiết kế "dành cho mỗi người"

Việc ra mắt loạt sản phẩm và tính năng mới trong sự kiện GrabX đánh dấu bước chuyển mình của Grab trong việc đáp ứng các nhu cầu hàng ngày của người dùng.
Rolex Land-Dweller 2025: Sự hồi sinh của thiết kế thập niên 1970

Rolex Land-Dweller 2025: Sự hồi sinh của thiết kế thập niên 1970

Tại sự kiện Watches & Wonders thường niên diễn ra ở Geneva, Thụy Sỹ, Rolex vừa chính thức giới thiệu mẫu đồng hồ Land-Dweller – dự kiến là tâm điểm chú ý của hãng trong năm 2025.
BYD Sealion 6 - mẫu SUV Hybrid cắm sạc mới nhất của BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam

BYD Sealion 6 - mẫu SUV Hybrid cắm sạc mới nhất của BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam

BYD Sealion 6, mẫu xe DM-i Super Hybrid đầu tiên của BYD
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data