agribank-vietnam-airlines

Ngân Lượng chính thức là kênh thanh toán của Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia

PV
PV  - 
Ngân Lượng vinh dự trở thành kênh trung gian thanh toán của Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia (PayGOV), giúp đẩy mạnh cung cấp và tối đa hóa tiện ích cho các cá nhân và tổ chức trong quá trình thanh toán trực tuyến các khoản phí, lệ phí dịch vụ công mức 3, 4, góp phần thực hiện nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử, Chính quyền điện tử.
aa
ngan luong chinh thuc la kenh thanh toan dien tu cua cong ho tro thanh toan quoc gia Ngân Lượng hợp tác cùng Vietnam Airlines triển khai mua vé máy bay trả góp lãi suất 0%
ngan luong chinh thuc la kenh thanh toan dien tu cua cong ho tro thanh toan quoc gia Ngân Lượng chính thức là kênh thanh toán điện tử của Cổng Dịch vụ công Quốc Gia

Ngày 24/7, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt “Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia (PayGOV)” nhằm mục tiêu đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4.

ngan luong chinh thuc la kenh thanh toan dien tu cua cong ho tro thanh toan quoc gia
Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác về việc triển khai Cổng thanh toán quốc gia (PayGov)
Trong thời gian qua, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, các Bộ, ngành địa phương đã đạt được những kết quả đáng khích lệ về thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4 của cả nước tính đến Qúy II/2020 tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 14,6%. Tuy nhiên, tỷ lệ này còn thấp so với chỉ tiêu đề ra.

Để thúc đẩy triển khai Dịch vụ công trực tuyến trên toàn quốc, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp xây dựng, triển khai Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGOV, cung cấp giao diện thống nhất, kết nối các Cổng dịch vụ công/ Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ, ngành, địa phương với hệ thống trung gian thanh toán. Đồng thời hỗ trợ các cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ công thực hiện tra soát, đối soát, quyết toán với Kho bạc Nhà Nước một cách đồng bộ, thống nhất. Đặc biệt, PayGOV giải quyết vấn đề về một địa chỉ thanh toán thống nhất, không chỉ đáp ứng nhu cầu thanh toán dịch vụ công trực tuyến mà cả với các dịch vụ, tiện ích khác như y tế, giáo dục, điện nước…

Hiện tại, PayGOV đã hoàn thành kết nối thử nghiệm với Cổng dịch vụ công của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Quảng Ninh và sẵn sàng đưa vào sử dụng chính thức. Cổng dịch vụ công của các tỉnh như Sóc Trăng, Cà Mau, Long An, Thừa Thiên Huế, Hà Giang, Hà Nội… cũng đang được kết nối thử nghiệm với PayGOV.

Việc Ngân Lượng chính thức trở thành một trong 9 kênh trung gian thanh toán của PayGOV sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến; thúc đẩy mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ công mức 3, 4; đem lại tiện ích tối đa cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu thanh toán trực tuyến các khoản lệ phí dịch vụ công. Từ đó thực hiện mục tiêu ưu tiên của PayGOV là lấy người dùng làm trọng tâm, gia tăng trải nghiệm người dùng.

Ngoài ra, việc hợp tác này cũng góp phần công khai, minh bạch hóa việc thanh toán dịch vụ công trực tuyến, tiết kiệm thời gian, chi phí cho cá nhân và tổ chức, tăng cường lòng tin của người dân. Tiến tới hoàn thiện Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa cấp Bộ, cấp tỉnh, thực hiện chỉ tiêu 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong năm 2020.

Ông Đinh Hồng Quân - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ngân Lượng chia sẻ: “Đây là giải pháp thiết thực góp phần hoàn thiện mục tiêu Chính quyền điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ (người dân chỉ cần ngồi nhà làm các thủ tục đăng ký và giao dịch thanh toán các loại phí, lệ phí với các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương). Từ đó giúp đơn giản, minh bạch hóa các thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian chờ của người dân tại các cơ quan hành chính công, tăng cường và hiện đại hóa kết nối giữa người dân và cơ quan nhà nước. Đồng thời thúc đẩy tiến độ quá trình xây dựng một xã hội không tiền mặt tại Việt Nam”.

Trước đó, Ngân Lượng đã hợp tác cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến Cổng Dịch vụ công quốc gia. Việc này nằm trong kế hoạch mở rộng thanh toán dịch vụ công của Ngân Lượng tới khắp các tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh….góp phần đưa kênh thanh toán dịch vụ hành chính công thực sự trở thành kênh giao tiếp điện tử hiệu quả giữa người dân, doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước, là địa chỉ tin cậy để người dân, doanh nghiệp tương tác với Chính phủ trên môi trường điện tử.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data