Ngân hàng Việt và các Tổ chức tài chính được lợi gì từ cái bắt tay giữa KMS Solutions và kỳ lân công nghệ Mambu?
Với sứ mệnh đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số, KMS Solutions liên tục đẩy mạnh xây dựng và cải tiến bộ giải pháp đặc thù cho khối BFSI (Ngân hàng - Tài chính) có tên gọi BankTech.
Trong đó nổi bật với các giải pháp số hóa tiên tiến như Định danh Khách hàng Điện tử (eKYC), Ngân hàng Di động (Mobile Banking), Ngân hàng Online (Online Banking), Phân tích dữ liệu nghiệp vụ (Banking Analytics), hay Dịch vụ Kiểm định chất lượng Chuyển đổi số (Digital Testing). Buổi ra mắt bộ giải pháp này cuối tháng Tư vừa qua cũng đã thu hút được sự chú ý của nhiều lãnh đạo trong ngành.
![]() |
Bắt đầu từ tháng 8/2018 khi Chính phủ ban hành quyết định 986/QĐ-TTg về chiến lược phát triển ngành Ngân hàng tới năm 2025, làn sóng số hóa Ngân hàng trong nước diễn ra mạnh mẽ, và càng được củng cố sau quyết định 810/QĐ-NHNN mới đây vào tháng 5/2021 phê duyệt kế hoạch chuyển đổi số ngành Ngân hàng trong thời gian tới. Do đó, việc KMS Solutions hợp tác với Mambu cho ra mắt một nền tảng Ngân hàng số được xem là bước đi chiến lược, nêu bật mục tiêu phát triển ngành Ngân hàng cũng như đầu tư vào công nghệ tài chính trong giai đoạn hiện nay.
Theo thông cáo của KMS Solutions, mô hình chuyển đổi số của công ty tập trung giúp ngân hàng và các tổ chức tài chính giải quyết ba bài toán cốt lõi: Cung cấp một trải nghiệm khách hàng ưu việt, xây dựng một hệ thống vận hành tối ưu, và liên tục phát triển các sản phẩm ngân hàng tiên tiến.
Ông Lê Hữu Tấn Tài - Phó Tổng Giám đốc KMS Solutions, cho biết: “Dựa vào kiến trúc Composable Banking trên nền tảng đám mây của Mambu, KMS tự tin xây dựng và cung cấp các giải pháp Ngân hàng số hiện đại cho ngành dịch vụ Tài chính Ngân hàng”.
![]() |
Đại diện KMS Solutions cũng cho biết, với kí kết hợp tác lần này, hai bên đang ấp ủ một nền tảng Digital Banking (Ngân hàng Số) toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp khối ngành ngân hàng. Về mặt nghiệp vụ, nền tảng cung cấp các giải pháp tự động hóa quy trình, giúp ngân hàng nâng cao hiệu quả hoạt động và tối ưu hóa chi phí quản lý.
Về phía khách hàng, nền tảng được tích hợp một loạt các tính năng và mô hình dịch vụ mới nổi như Payment Account (Tài khoản thanh toán), Buy Now Pay Later (Mua trước Trả sau), Peer-to-Peer Payment (Thanh toán Ngang hàng), hay Revolving Credit (Tín dụng Tuần hoàn), đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng “mọi lúc-mọi nơi” của người dùng.
Với 12 năm kinh nghiệm, KMS có năng lực công nghệ hàng đầu về cả bề rộng lẫn bề sâu, cùng đội ngũ hơn 1200 chuyên gia lành nghề. Riêng Mambu là một kỳ lân công nghệ về nền tảng ngân hàng và tài chính nổi tiếng với các giải pháp sáng tạo và chuyên môn cao về nghiệp vụ. Cả hai bên đều hy vọng lần hợp tác này sẽ giúp doanh nghiệp khối BFSI mang đến những cải tiến về công nghệ và trải nghiệm khách hàng thông qua một nền tảng số duy nhất.
Nhờ vào công nghệ điện toán đám mây và giao thức API (Application Programming Interface - Giao diện lập trình ứng dụng) hiện đại, nền tảng Ngân hàng số giúp các ngân hàng và tổ chức tài chính hiện đại hóa hệ thống, giảm thời gian phát triển sản phẩm mới, chuyển từ mô hình chi phí Capex sang Opex, và giảm thiểu chỉ số CIR (Cost to Income Ratio - tỷ lệ chi phí trên thu nhập).
Ông Phạm Quang Minh, Tổng giám đốc Mambu Việt Nam phát biểu: "Mambu tự hào và vui mừng thiết lập mối quan hệ hợp tác với KMS Solutions để đồng thiết kế một nền tảng Ngân hàng số toàn diện cho thị trường Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng năng lực của đôi bên có thể giúp các doanh nghiệp cung cấp Dịch vụ Tài chính tăng trưởng, đổi mới sáng tạo, triển khai các giải pháp Công nghệ nhanh chóng, mang lại giá trị cho Khách hàng".
"Ngành dịch vụ Tài chính Ngân hàng ở Việt Nam đang ở một thời điểm thú vị, chúng tôi đang chứng kiến rất nhiều sự đổi mới và tiếp nhận các công nghệ Tài chính, Ngân hàng số. Sai lầm lớn nhất mà bất kỳ một Ngân hàng nào cũng có thể mắc phải vào thời điểm này, đó là thờ ơ với xu hướng, họ cần hoạt động như Fintech, nhanh nhẹn, nhạy bén và linh hoạt để tăng cường khả năng tồn tại và cạnh tranh. Bởi vậy, chúng tôi rất hân hạnh được trở thành đối tác thân thiết của các Ngân hàng. Ngân hàng số sẽ thay đổi cách sử dụng dịch vụ Ngân hàng của người dân Việt Nam, tăng khả năng tiếp cận và cải thiện dịch vụ Ngân hàng tốt hơn", ông Phạm Quang Minh nói.
Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, việc ứng dụng các công nghệ số tiên tiến là tối quan trọng để duy trì hiệu quả hoạt động và giữ chân khách hàng, đặc biệt là trong ngành Ngân hàng.
Tin liên quan
Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động
