agribank-vietnam-airlines

Ngân hàng nhập cuộc làn sóng mua sắm trực tuyến

Sao Mai
Sao Mai  - 
Đại dịch Covid-19 làm thay đổi hành vi tiêu dùng, trở thành "chất xúc tác" thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động mua sắm và thanh toán trực tuyến. Trong bối cảnh mới, hệ thống ngân hàng cũng nhập cuộc cùng các sàn thương mại điện tử để tung sản phẩm “đo ni đóng giày” cho người dùng.
aa
ngan hang nhap cuoc lan song mua sam truc tuyen VPBank được Shopee vinh danh là đối tác chiến lược ấn tượng
ngan hang nhap cuoc lan song mua sam truc tuyen Dịch vụ khách hàng ưu tiên: Tinh hoa trải nghiệm từ VPBank

Cuộc khủng hoảng chưa từng có do Covid-19 gây ra trong hai năm gần đây đã làm ảnh hưởng sâu sắc tới mọi khía cạnh đời sống kinh tế xã hội. Một trong những thay đổi lớn nhất là thói quen tiêu dùng, bởi nhu cầu hạn chế tiếp xúc nơi đông người. Chính sự thay đổi này đã kéo theo tăng trưởng vượt bậc, thậm chí là bùng nổ, của lĩnh vực thương mại điện tử.

ngan hang nhap cuoc lan song mua sam truc tuyen
Nhiều ưu đãi khi mua sắm bằng thẻ tín dụng đồng thương hiệu VPBank – Shopee

Mai Chi, 27 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội, được mọi người đặt cho biệt danh "nữ hoàng mua sắm", bởi thói quen lân la các trung tâm thương mại bất cứ khi nào có thời gian rảnh. Nhưng đó là biệt danh mà bạn bè gọi Mai Chi hơn một năm trước.

Những dịch Covid-19 liên tục bùng phát khiến những địa điểm mua sắm ưu thích của Mai Chi thường xuyên đóng cửa, công ty cô làm cũng phải áp dụng phương thức làm việc từ xa. Các biện pháp giãn cách xã hội, "ai ở đâu ở yên đó" khiến thói quen mua sắm của cô, dù muốn, cũng không thể thực hiện.

Trong "bối cảnh mới", cách Mai Chi thích ứng là thay đổi thói quen. Cô nhân viên văn phòng hiện được bạn bè gọi bằng cái tên khác là "nữ hoàng Shopee", bởi thường xuyên "lang thang" trên sàn thương mại điện tử này, chọn đồ và đặt mua. Để thuận tiện cho mua sắm và tận dụng được nhiều ưu đãi, Mai Chi còn mở hẳn thẻ tín dụng của VPBank hợp tác cùng Shopee để thanh toán đơn hàng.

Trường hợp của Mai Chi, thực tế, không phải là cá biệt. Sách trắng thương mại điện tử năm 2021 của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, số người tiêu dùng Việt tham gia mua sắm trực tuyến năm 2020 - năm đầu đại dịch bùng phát - đạt 49,3 triệu người, tăng hơn 10% so với năm 2019 và xấp xỉ 50% so với trước đó ba năm. Giá trị mua sắm bình quân mỗi người cũng tăng gần 7%, lên 240 USD.

Những con số trên khiến bức tranh thương mại điện tử trong hai năm nay khởi sắc, được các chuyên gia nhận định là một trong số ít ngành tăng trưởng từ giai đoạn "bình thường mới" do đại dịch Covid-19.

ngan hang nhap cuoc lan song mua sam truc tuyen
Hình thức thanh toán được ưu tiên lựa chọn trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, sự tăng trưởng của hình thức mua sắm online cũng thúc đẩy nhiều lĩnh vực khác, trong đó phải kể tới thanh toán trực tuyến. Đặc biệt, dưới tác động của đại dịch Covid-19, khi phải hạn chế tối đa sự tiếp xúc và tương tác trực tiếp, mua sắm trực tuyến và thanh toán điện tử càng trở thành bộ đôi "cứu cánh" cho hoạt động thường nhật của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, nếu so với sự tăng trưởng của thương mại điện tử, thanh toán trực tuyến vẫn còn tương đối khiêm tốn. Tỷ lệ khách hàng sử dụng tiền mặt khi nhận hàng (COD), vẫn chiếm tới 78%, theo Bộ Công Thương. Con số này giảm từ mức 86% so với năm 2019 nhưng vẫn áp đảo các hình thức khác. Thẻ ATM nội địa, thẻ tín dụng hay ví điện tử chỉ chiếm từ 20-39% số người tham gia mua sắm trực tuyến.

Những thống kê này đã mở ra cơ hội để các ngân hàng thương mại tham gia vào cuộc chơi mua sắm trực tuyến, mang tới những sản phẩm, dịch vụ “đo ni đóng giầy”, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng và phù hợp với xu hướng tiêu dùng tương lai.

Nhìn thấy cơ hội và xu hướng này, tháng 9/2020, VPBank, VISA và Shopee đã phối hợp ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu VPBank – Shopee, với hai dòng thẻ riêng biệt là VPBank - Shopee Platinum và thẻ VPBank - Shopee Super Platinum.

ngan hang nhap cuoc lan song mua sam truc tuyen
Thẻ tín dụng VPBank – Shopee mang tới những trải nghiệm mua sắm trực tuyến thú vị.

Nhìn từ phía khách hàng, thẻ tín dụng VPBank - Shopee không chỉ là một công cụ thanh toán, mà còn mang tới những trải nghiệm mua sắm trực tuyến thú vị, khi được tích hợp nhiều ưu đãi hấp dẫn. Cụ thể, khách hàng được hoàn tiền lên đến 10% khi chi tiêu trên Shopee, Shopee Food hoặc các dịch vụ gọi xe Grab/Be, ăn uống, mua sắm tại siêu thị và các chi tiêu dịch vụ khác; được tặng voucher Shopee lên đến 400.000 đồng khi mở thẻ thành công và voucher hoàn xu lên đến 100.000 đồng vào tháng sinh nhật.

Đồng thời, khách hàng dùng thẻ của VPBank còn nhận thêm đến 4 lượt miễn phí vận chuyển mỗi tháng, được miễn phí phát hành thẻ và phí thường niên, thực hiện đăng ký mở thẻ trực tuyến và xét duyệt hạn mức nhanh chóng.

Ra mắt đúng thời điểm và đánh trúng vào tâm lý khách hàng, đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng bùng nổ của người tiêu dùng trong thời đại số, thẻ tín dụng VPBank - Shopee đã thu hút được đông đảo khách hàng quan tâm và có tới gần 150.000 khách chọn đăng ký mở thẻ chỉ trong vòng 1 năm qua - một con số ấn tượng so với các loại thẻ ra mắt thị trường cùng thời điểm.

Theo đại diện VPBank, thẻ tín dụng VPBank - Shopee không chỉ mang lại nhiều giá trị cộng thêm cho đông đảo khách hàng, giúp ngân hàng phục vụ khách hàng tốt hơn, mà còn là minh chứng cho chiến lược phát triển ngân hàng số thân thiện với người dùng mà VPBank đã dày công xây dựng và khẳng định vị thế trên thị trường trong thời gian qua.

Sao Mai

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data