Nâng cao vị thế hàng Việt Nam
Trong những năm gần đây, hàng Việt ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường nội địa. Theo thống kê từ Bộ Công thương, đến nay hàng Việt đã chiếm tỷ lệ cao (trên 90%) trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước; tại các hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam, con số này là từ 60 - 96%. Đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt tại chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm từ 60% trở lên. Trong đó, nhiều thương hiệu của các doanh nghiệp trong nước được người tiêu dùng yêu thích, tin dùng.
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt đã chinh phục được người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm. Với mẫu mã đa dạng, giá cả cạnh tranh… nhiều sản phẩm “Made in Vietnam” ngày càng tạo được uy tín và được người tiêu dùng đánh giá cao.
![]() |
Sản phẩm made in Việt Nam ngày càng khẳng định được vị thế. |
Là doanh nghiệp luôn nằm trong top các thương hiệu được yêu thích trên địa bàn Thủ đô, nhiều năm qua, Công ty cổ phần Khóa Việt - Tiệp liên tiếp được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” của thành phố Hà Nội. Không những thế, Khóa Việt - Tiệp còn thường xuyên nhận nhiều giải thưởng uy tín như “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, “Giải thưởng chất lượng Việt Nam”, Cúp vàng Hà Nội và hơn 100 huy chương vàng tại các hội chợ lớn trong toàn quốc.
Để phù hợp với xu thế thị trường và chinh phục thị hiếu của khách hàng, Khóa Việt - Tiệp cũng đã đầu tư và cho ra mắt các loại khóa thông minh “Make in Vietnam” như Lumi và Việt - Tiệp và có thể cạnh tranh với nhiều thương hiệu nổi tiếng nước ngoài.
Đại diện Khóa Việt - Tiệp tin tưởng, trong bối cảnh của cuộc CMCN 4.0, Lumi và Việt - Tiệp sẽ là sản phẩm góp phần đưa Việt Nam vươn mình phát triển mạnh mẽ, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ ứng dụng IoT (Internet vạn vật).
Hiện nay khóa thông minh LUVIT đã chính thức có mặt tại 63 tỉnh thành trên cả nước trong các hệ thống phân phối. Đây là minh chứng cho việc khẳng định hàng Việt trên thị trường. Việc tham gia chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích cũng là động lực to lớn để thúc đẩy Khóa Việt - Tiệp tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để xứng tầm với vị thế nhà sản xuất khóa lớn nhất Việt Nam và vươn mình ra khu vực.
Là thương hiệu quen thuộc trong lĩnh vực chiếu sáng, Công ty Bóng đèn Điện Quang cũng đã khẳng định được vị thế và định danh mình trên thị trường. Thời gian qua, công ty đã nhanh chóng thích ứng với tình hình mới và hiện nay đã ổn định sản xuất cũng như thực hiện nhiều dự án lớn.
Năm 2021, Điện Quang tập trung phát triển 5 ngành hàng: chiếu sáng, điều khiển thông minh, năng lượng mặt trời, gia dụng, thiết bị điện theo mô hình tập đoàn công nghệ, chuyên sâu trong lĩnh vực chiếu sáng, điện, điện tử và điều khiển thông minh.
Với những nỗ lực đó, Điện Quang đã trở thành đối tác chiến lược về giải pháp chiếu sáng thông minh toàn diện cho các công trình, dự án lớn trong nước và giải pháp tổng thể cho đô thị thông minh. Nhiều năm liền, Điện Quang đã được bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, đoạt Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt…
Để tiếp tục phát huy cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước... Sở Công Thương TP. Hà Nội tiếp tục tổ chức Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022.
Bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trong năm 2022, các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và sự cải tiến hình thức, mẫu mã sản phẩm, được người tiêu dùng và Ban giám khảo đánh giá cao. Đây là tín hiệu vui cho thấy các doanh nghiệp Việt đã và đang ngày càng quan tâm đến việc nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm có chất lượng đến tay người tiêu dùng.
Theo Ban tổ chức, sau hơn 2 tháng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, đến nay, Ban tổ chức đã chính thức phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình bình chọn. Kết quả, đã tiếp nhận 225 doanh nghiệp gửi hồ sơ về ban tổ chức, trong đó có 150 doanh nghiệp với 295 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia.
Chương trình đã ghi nhận 206.715 lượt bình chọn trực tuyến qua website binhchonhangviet.com.vn, tăng 56,87% so với năm 2021; 124.098 lượt bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, siêu thị, trung tâm thương mại ghi nhận, tăng 3,94%. Tổng kết quả bình chọn trên cả hai phương tiện trực tuyến và trực tiếp đạt 330.813 lượt, tăng 31,7%.
Sau quá trình tổng kết bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban giám khảo, kết quả có 213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội công nhận đạt Top sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022. Các sản phẩm này cũng được công bố tại Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 được tổ chức vào 20h00 thứ 6 ngày 11/11/2022, tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Sở Công Thương TP. Hà Nội tiếp tục tổ chức Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022. Bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trong năm 2022, các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và sự cải tiến hình thức, mẫu mã sản phẩm, được người tiêu dùng và Ban giám khảo đánh giá cao. Đây là tín hiệu vui cho thấy các doanh nghiệp Việt đã và đang ngày càng quan tâm đến việc nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm có chất lượng đến tay người tiêu dùng. |
Tin liên quan
Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Vietnam Airlines ký Biên bản ghi nhớ với CitiBank trị giá từ 560 triệu USD

Giảm thiểu tác động từ chính sách thuế quan mới tới doanh nghiệp
