agribank-vietnam-airlines

Nam A Bank - tiếp đà tăng trưởng bằng chiến lược phát triển tài chính số toàn diện

V. Vinh
V. Vinh  - 
Nam A Bank vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022, nhiều chỉ tiêu kinh doanh quan trọng tăng trưởng khả quan, trong đó tổng tài sản, huy động vốn…sắp “chạm” mốc kế hoạch cả năm. Để có được kết quả này, Ngân hàng đã sớm đẩy mạnh chuyển đổi số, lấy công nghệ là trụ cột chính nhằm kiến tạo giải pháp cho mọi hoạt động kinh doanh của Ngân hàng. 
aa

Năm 2022, Nam A Bank kỷ niệm 30 năm thành lập (21/10/1992 - 21/10/2022) và cũng là năm bản lề đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong giai đoạn chiến lược 2021 - 2025.

Trước thềm sự kiện quan trọng này, Ngân hàng đang tiếp tục hoàn thiện và phát triển mô hình tài chính số toàn diện với hai trụ cột chính là “Năng lượng tái tạo” và “Số hóa tài chính” nhằm hướng đến mục tiêu thu hút và hình thành dữ liệu Khách hàng (KH) lớn thông qua nhiều chính sách.

Cụ thể, Nam A Bank đang đẩy mạnh chiến lược mũi nhọn về công nghệ như chú trọng đầu tư hạ tầng công nghệ, đặc biệt chú trọng số hóa các sản phẩm, dịch vụ mang tính đón đầu xu thế, kết hợp song song với yếu tố an toàn và hiệu quả.

nam a bank tiep da tang truong bang chien luoc phat trien tai chinh so toan dien
Nam A Bank sớm đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm mang đến những trải nghiệm vượt trội cho KH

Đây là Ngân hàng tiên phong trong kiến tạo số, giúp KH thực hiện các giao dịch tài chính đơn giản nhất, tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm hoàn hảo. Theo đó Nam A Bank đã tiếp tục nâng cấp hệ sinh thái công nghệ: Robot OPBA, ONEBANK và Open Banking.

Bên cạnh đó, Nam A Bank liên tục ra mắt các sản phẩm mới dành riêng cho từng phân khúc KH. Mới đây, Nam A Bank ra mắt thẻ Happy Golf dành riêng cho Golfer, tích hợp công nghệ tiên tiến của thẻ chip không tiếp xúc, tăng cường tính bảo mật cùng nhiều ưu đãi vượt trội. Qua đó, Nam A Bank tiếp tục nâng tầm mô hình tài chính số toàn diện.

Bên cạnh việc đầu tư công nghệ nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, Ngân hàng này còn chú trọng mở rộng mạng lưới nhằm tăng cường khả năng tiếp cận, đáp ứng nhu cầu ngày càng đông đảo của KH. Hiện Ngân hàng có hơn 108 chi nhánh, phòng giao dịch, gần 90 điểm giao dịch số ONEBANK trải dài khắp cả nước.

Đặc biệt, mới đây, Nam A Bank đã được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tin tưởng cấp phép thành lập các chi nhánh mới tại Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Quảng Nam, Phú Yên, Cà Mau. Ngoài ra, Ngân hàng sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới ở các tỉnh như Nghệ An, Bạc Liêu… Việc tiếp tục được NHNN cấp phép mở rộng mạng lưới là minh chứng cho hoạt động minh bạch và hiệu quả.

Ngân hàng này còn tăng trưởng nhanh quy mô bằng việc tiên phong hưởng ứng chủ trương xây dựng nền kinh tế xanh, dẫn đầu về tài trợ cho lĩnh vực năng lượng tái tạo như: tích cực tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức tài chính quốc tế về nguồn vốn, chính sách, công nghệ, quy trình liên quan đến lĩnh vực tín dụng xanh; ban hành danh mục sản phẩm chuyên sâu phục vụ cho các nhu cầu tiêu dùng, sản xuất, kinh doanh hạn chế carbon,…và phát triển thương hiệu Nam A Bank gắn liền với biểu tượng Ngân hàng xanh.

Song song với đẩy mạnh kinh doanh, hoạt động bền vững, minh bạch còn được minh chứng khi Nam A Bank là một trong những ngân hàng luôn tiên phong và chủ động áp dụng mô hình quản trị rủi ro theo quy định của NHNN và chuẩn mực quốc tế từ sớm.

Đầu năm 2022, Nam A Bank đã ký kết với Công ty TNHH Thuế và Tư Vấn KPMG về triển khai và áp dụng Basel III nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh phát triển mạnh mẽ, an toàn và bền vững.

Đồng thời, triển khai Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) nhằm tăng cường tính minh bạch, hiệu quả của các thông tin tài chính; nâng cao trách nhiệm giải trình của doanh nghiệp; bảo vệ môi trường kinh doanh, lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư; thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam hội nhập với khu vực và thế giới…

nam a bank tiep da tang truong bang chien luoc phat trien tai chinh so toan dien
Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022 của Nam A Bank với nhiều chỉ tiêu kinh doanh quan trọng tăng trưởng khả quan

Nhờ thực thi các chiến lược trọng tâm trên một cách hiệu quả, tính đến 30/6/2022, nhiều chỉ tiêu quan trọng của Nam A Bank đạt kỳ vọng và sắp hoàn thành kế hoạch đề ra.

Trong đó, nổi bật tổng tài sản Ngân hàng này đạt 171.175 tỷ đồng (hoàn thành 90% kế hoạch); huy động vốn đạt 136.242 tỷ đồng (hoàn thành 88% kế hoạch); dư nợ cho vay đạt 111.897 tỷ đồng (hoàn thành 89% kế hoạch năm 2022).

Bên cạnh đó, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của Nam A Bank đạt 1.171 tỷ đồng (hoàn thành 52% kế hoạch mục tiêu), tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát chặt chẽ ở mức 1,36% (thấp hơn cùng kỳ năm ngoái).

Đại diện Nam A Bank cho biết: “Trong thời gian tới, Nam A Bank sẽ tiếp tục được xây dựng và củng cố dựa trên hai nền tảng chính là Nhân lực (Chiến lược khác biệt hóa) và Công nghệ (Chiến lược đại dương xanh). Theo đó, Nam A Bank sẽ khẳng định sự khác biệt của thương hiệu bằng việc số hóa toàn bộ danh mục sản phẩm, quy trình vận hành, hệ thống phân phối,… của mình nhằm xóa bỏ mọi cách biệt về không gian và thời gian, mang đến những lợi ích tốt nhất cho KH và cổ đông”.

Nhận nhiều giải thưởng uy tín

Ghi nhận những nỗ lực trong hoạt động kinh doanh hiệu quả, minh bạch, vừa qua, Nam A Bank đã nhận hàng loạt chứng nhận và giải thưởng uy tín như: Ngân hàng Việt Nam đầu tiên nhận Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO 31000:2018 về Quản lý rủi ro đối với các sản phẩm Tín dụng xanh do Tổ chức Chứng nhận quốc tế TQCSI cấp; Ngân hàng hoạt động Treasury tốt nhất Việt Nam 2021 (Best Bank for Treasury Activities Vietnam 2021) do Tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng; giải thưởng Sao vàng đất Việt 2021….

V. Vinh

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
Chủ thẻ NAPAS đi metro "xé túi mù" nhận quà tặng bất ngờ

Chủ thẻ NAPAS đi metro "xé túi mù" nhận quà tặng bất ngờ

Trong 2 ngày 09 và 10/3/2025, tại ga Ga An Phú và Ga Nhà hát thành phố thuộc tuyến Metro 01 – TP Hồ Chí Minh, mỗi khách hàng khi đi metro và thanh toán chạm thẻ NAPAS sẽ nhận ngay 1 món quà bất ngờ đang là hot trend – quà tặng “xé túi mù”.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data