Mua sắm trực tuyến cuối năm: Cơ hội để doanh nghiệp bung hàng
![]() | Click cho tăng trưởng |
![]() | Nhiều ưu đãi hấp dẫn trong ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm |
Ngày hội mua sắm trực tuyến
Chị Nguyễn Thu Thảo (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ, mua hàng trực tuyến đã trở thành thói quen tiện lợi đối với chị trong vài năm trở lại đây. Với các sàn TMĐT cũng như các trang web mua sắm đa dạng tất cả các mặt hàng giúp chị dễ dàng lựa chọn các sản phẩm cần mua và thanh toán trực tuyến là có hàng đến tận nhà.
![]() |
Từ ngày 1 – 3/12/2017 là cơ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất năm 2017 |
Nếu trước đây chị phải tìm kiếm các sản phẩm trên các website bán hàng nước ngoài như Amazon, Ebay, Walmart… và thông qua các đơn vị trung gian để mua được hàng thì gần đây chị có thể lựa chọn tại các trang web bán hàng trong nước với những sản phẩm vừa chất lượng lại có giá rẻ. Cuối năm cũng thường xuyên diễn ra các sự kiện giảm giá lớn khi mua hàng online nên chị đã chuẩn bị chờ đón để cùng bạn bè đi săn hàng online, chị Thảo tâm sự.
Có thể thấy, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng dịp cuối năm là rất lớn và họ sẵn sàng chi mạnh tay cho các sản phẩm ưu đãi trong dịp này. Do đó các DN cũng không muốn bỏ lỡ cơ hội này để tung hàng và chạy các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút người tiêu dùng.
Ông Pine Kyaw, Giám đốc Shopee Việt Nam cho biết, thị trường TMĐT ở Việt Nam phát triển rất nhanh và các DN cũng nắm bắt được xu hướng này và có sự cạnh tranh rất lớn. Hiện Việt Nam có rất nhiều sàn TMĐT ra đời cũng như các DN đẩy mạnh mảng bán hàng online. Để cạnh tranh trên thị trường trực tuyến, Shopee đã xây dựng hệ thống bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp và doanh số bán hàng trực tuyến cũng tăng nhanh.
Các DN tận dụng cơ hội “vàng”
Theo ông Pine Kyaw, hiện Shopee đang đồng loạt tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để khuấy động mùa lễ hội. Shopee hướng đến người tiêu dùng những sản phẩm thiết yếu như đồ dùng gia đình, sữa, tã và những vật dụng cho trẻ em.
Đồng thời công ty đã hợp tác với Unilever, P&G… để đưa nhiều sản phẩm chất lượng, chính hãng đến tay người tiêu dùng. Phương châm của công ty là tạo niềm tin mua sắm trực tuyến với các sản phẩm đa dạng, đảm bảo chất lượng và đặc biệt là giá cả cạnh tranh giúp người tiêu dùng mua được các sản phẩm tốt nhất.
Đại diện CTCP thương mại Nguyễn Kim (Siêu thị điện máy Nguyễn Kim) chia sẻ, với kinh nghiệm nhiều năm trong việc phát triển thương hiệu trong ngành Bán lẻ điện tử tiêu dùng và trung tâm thương mại, Nguyễn Kim đã tạo được niềm tin lớn đối với người tiêu dùng.
Nguyễn Kim liên tục tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá và đã có sự chuẩn bị nguồn hàng lớn cũng như liên kết với nhiều đối tác là những thương hiệu hàng đầu như Samsung, Panasonic, Sony… để bán hàng cho sự kiện giảm giá lớn nhất dịp cuối năm này. Nguyễn Kim đang hướng đến việc thu hút khách hàng offline chuyển sang mua hàng online. DN kỳ vọng với nền kinh tế khởi sắc và người tiêu dùng mạnh tay chi tiêu và mua hàng giảm giá tăng sẽ giúp doanh số bán hàng dịp này tăng mạnh.
Trên thực tế, thị trường TMĐT phát triển nhanh cũng khiến cho việc kinh doanh trực tuyến trở nên thuận lợi hơn. Khách hàng có nhiều quyền lựa chọn và so sánh các sản phẩm trong khi DN cũng có nhiều cơ hội tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng với phạm vi rộng trên cả nước.
Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday) sẽ diễn ra ngày 1/12 tới đây được cho là cơ hội kích cầu bùng nổ mua sắm với hàng nghìn khuyến mãi hấp dẫn. Đồng thời, đây là cơ hội kết nối DN gần gũi hơn với thói quen mua sắm của người tiêu dùng.
Theo đó, ngày mua sắm trực tuyến là sự kiện thường niên được Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các đối tác, DN đồng hành tổ chức nhằm tạo thói quen mua sắm trực tuyến và khuyến khích các hoạt động mua sắm uy tín, tiện lợi, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.
Với thông điệp "New Home Better Life", Online Friday lần này hứa hẹn sẽ tạo nên ngày mua sắm bùng nổ với sự tham gia của hơn 2.000 DN, với hàng nghìn sản phẩm bảo đảm chất lượng, cùng hàng trăm chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Online Friday 2017 kỳ vọng sẽ tạo thêm nhiều điểm nhấn hơn nữa cho chương trình tháng 12, đánh dấu bước ngoặt đối với sự phát triển của chương trình nói chung cũng như thị trường TMĐT Việt Nam.
Tuy nhiên, mua sắm trực tuyến cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt là rủi ro về an toàn. Nếu không cẩn thận, người tiêu dùng có thể mua phải hàng kém chất lượng, hàng không đúng mô tả hoặc xa hơn nữa là bị đánh cắp các thông tin cá nhân quan trọng. Vì vậy, theo khuyến cáo của Bộ Công Thương, khách hàng hãy lựa chọn mua hàng tại các địa chỉ trực tuyến uy tín với độ bảo mật cao lại vừa có thể nhận được những sản phẩm chính hãng.
Ngày Mua sắm trực tuyến được mong chờ nhất năm 2017 Online Friday sẽ diễn ra trong 3 ngày 1 - 3/12/2017. Trong 3 ngày của sự kiện, người tiêu dùng sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động như: trải nghiệm mua sắm trực tuyến tại các gian hàng, 3 ngày vàng “săn” khuyến mãi khủng – quà tặng lớn với các hoạt động hấp dẫn như đấu giá, vòng quay may mắn, quét mã trúng thưởng… |
Tin liên quan
Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Vietnam Airlines ký Biên bản ghi nhớ với CitiBank trị giá từ 560 triệu USD

Giảm thiểu tác động từ chính sách thuế quan mới tới doanh nghiệp
