agribank-vietnam-airlines

MSB tiên phong đẩy mạnh số hóa, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

H.G
H.G  - 
Trong những năm qua, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) định hướng việc đẩy mạnh số hóa là mục tiêu quan trọng trong chiến lược kinh doanh tổng thể. Việc ứng dụng chuyển đổi số với sản phẩm, dịch vụ tại MSB thực sự đã mang lại lợi ích “kép” cho cả ngân hàng và khách hàng, góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam.
aa

Chuyển đổi số - động lực thúc đẩy kinh doanh tại MSB

Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ về thanh toán không dùng tiền mặt, trong những năm gần đây, MSB là một trong những ngân hàng tiên phong đẩy mạnh hoạt động đầu tư và phát triển, triển khai nhiều tính năng, tiện ích trên ứng dụng ngân hàng số. Hiện tại, ứng dụng MSB mBank đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng, từ gửi tiền, thanh toán và vay 100% số hóa. Đơn cử có thể kể đến công nghệ xác thực trực tuyến (eKYC), mở tài khoản hoàn toàn online chỉ trong một phút mà không cần ra ngân hàng, hay công nghệ thanh toán không tiếp xúc (thanh toán chỉ với một “chạm”) Samsung Pay và Contactless…

Theo đại diện MSB, chiến lược kinh doanh theo phân khúc cùng việc gia tăng trải nghiệm trên hành trình số đã tác động trực tiếp tới kết quả kinh doanh của MSB. Trong 6 tháng đầu năm, tỷ lệ phát triển khách hàng cá nhân mới trên kênh số đạt 79%, tăng 22 điểm % so với 31/12/2022. Số lượng và tổng giá trị giao dịch trên kênh Internet Banking và Mobile Banking đạt lần lượt 47,5 triệu giao dịch và 578.000 tỷ đồng.

Số lượng khách hàng cá nhân và SMEs mới qua kênh eKYC tăng 311% và 43% so với cùng kỳ 2022. Tính tổng thể, MSB hiện đang phục vụ trên 4,5 triệu khách hàng cá nhân và gần 72.000 khách hàng doanh nghiệp.

Thành quả trên có được một phần quan trọng là từ hành trình chuyển đổi số - động lực thúc đẩy việc chuyển dịch cách thức vận hành và kinh doanh. Sự đầu tư nghiêm túc vào hai dự án công nghệ trọng điểm là Nhà máy số (Digital Factory) và Hiện đại hóa hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking) đến năm 2022 đã thu được những kết quả vượt trội, không chỉ tối ưu trải nghiệm khách hàng mà còn nâng cao hiệu suất nội bộ.

Hành trình trải nghiệm khách hàng (Customer Journey – CJ) của MSB đã tiến tới hoàn thiện việc số hóa hoàn toàn quy trình từ tiếp cận tới sử dụng chuỗi sản phẩm dịch vụ với khách hàng cá nhân cũng như khách hàng doanh nghiệp, thậm chí có thể đáp ứng tới từng nhóm phân khúc mục tiêu.

Song song đó, hệ thống với hơn 6.000 cán bộ nhân viên và hơn 260 điểm giao dịch vật lý vẫn liên tục nỗ lực vượt qua khó khăn, không ngừng học hỏi và nâng cao kĩ năng, hướng tới cung cấp sản phẩm - dịch vụ chất lượng và thuận ích. Điều này cũng là minh chứng cho sự kiên định với chiến lược “Khách hàng là trọng tâm” mà MSB theo đuổi.

Không ngừng gia tăng trải nghiệm cho khách hàng

Các giải pháp ưu việt, nhắm “trúng” nhu cầu của khách hàng cùng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn đối với từng nhóm khách hàng đã và đang được triển khai đồng bộ tại MSB.

Với khách hàng cá nhân, nhóm thu nhập từ lương (salary base - SB) và chủ doanh nghiệp (business owner – BO) có thể giao dịch hoàn toàn trực tuyến từ bước mở tài khoản tới đăng ký, phát hành và quản lý sản phẩm tài chính như thẻ thanh toán, thẻ tín dụng hay khoản vay.

Chỉ với 1 phút thao tác trên ứng dụng MSB mBank, khách hàng dễ dàng mở gói tài khoản thanh toán thông qua tính năng định danh khách hàng điện tử và hưởng ngay nhiều ưu đãi nổi bật như miễn phí chuyển khoản không giới hạn, miễn phí rút tiền tại quầy, hoàn tiền đến 3,6 triệu đồng/năm…

Cũng trên nền tảng Mobile banking, khách hàng đủ điều kiện có thể thực hiện đăng ký mở thẻ tín dụng, vay thấu chi trực tuyến với hạn mức được phê duyệt trước, không cần cung cấp các hồ sơ chứng minh thu nhập, đồng thời tiến hành giải ngân online.

Tương tự, khách hàng doanh nghiệp có thể dễ dàng đăng ký tài khoản M-smart và hưởng cơ chế miễn 100% phí chuyển tiền online cùng nhiều loại phí khác, nhận hoàn tiền tới 2 triệu đồng/tháng, 0,5% lãi suất số dư tài khoản thanh toán và ưu đãi đến 150 điểm so với tỷ giá niêm yết khi mua bán ngoại tệ online.

Bên cạnh đó, khách hàng nhận cơ hội được cấp hạn mức tín dụng toàn diện lên đến 200 tỷ đồng với hình thức đa dạng như vay tín chấp, thế chấp, thẻ tín dụng doanh nghiệp, tín dụng thư LC… Tùy theo loại hình và quy mô, MSB đưa ra những gói vay cùng chính sách phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp. Việc giải ngân cũng được thực hiện trực tuyến giúp doanh nghiệp giản lược thủ tục giấy tờ và tiếp cận gói tín dụng nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, MSB đã và đang triển khai nhiều chính sách, giải pháp phát triển dịch vụ, chức năng, tiện ích mới trong thanh toán sử dụng công nghệ hiện đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, như: nộp và rút tiền bằng mã trên máy STM, điểm giao dịch tự động M.Digi Bank… hay cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng qua các tính năng mới như: gợi ý mở tài khoản phong thủy/số đẹp, tài khoản M-Nick, thẻ tín dụng đa phong cách mDigi dành cho giới trẻ… Đây là những giải pháp cụ thể được MSB thực hiện nhằm góp phần thay đổi thói quen thanh toán của người dân, đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt toàn diện trong nhiều mặt từ hoạt động thương mại đến dịch vụ công, từ thành thị đến nông thôn.

MSB kỳ vọng hành trình chuyển đổi số sẽ được triển khai một cách thông suốt, từ đầu tới cuối với trải nghiệm khách hàng trên đa kênh, từ đó đồng hành cùng khách hàng “vươn tầm” trong mọi giao dịch tài chính.

Thông tin về MSB, truy cập: www.msb.com.vn hoặc hotline 1900.6083

H.G

Tin liên quan

Bình luận

avatar-comment

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
Chủ thẻ NAPAS đi metro "xé túi mù" nhận quà tặng bất ngờ

Chủ thẻ NAPAS đi metro "xé túi mù" nhận quà tặng bất ngờ

Trong 2 ngày 09 và 10/3/2025, tại ga Ga An Phú và Ga Nhà hát thành phố thuộc tuyến Metro 01 – TP Hồ Chí Minh, mỗi khách hàng khi đi metro và thanh toán chạm thẻ NAPAS sẽ nhận ngay 1 món quà bất ngờ đang là hot trend – quà tặng “xé túi mù”.
Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững

Công nghệ thanh toán không tiếp xúc đang mở ra một cục diện mới đầy triển vọng cho giao thông công cộng tại Việt Nam. Nhưng đây không chỉ đơn thuần là nâng cấp về công nghệ mà còn là một “cuộc cách mạng về trải nghiệm”, phù hợp với xu thế và lối sống xanh bền vững.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data