MM sắp hoàn thành giai đoạn 1 dự án năng lượng mặt trời mái nhà
![]() | Hài hòa lợi ích và cơ hội cho các dự án điện mặt trời |
![]() | Để phát triển năng lượng tái tạo |
Dự án là một trong những kế hoạch để MM tiếp tục duy trì vị thế hướng đến là “Nhà bán lẻ xanh” (Green Retailer), đồng thời cũng mang mục tiêu truyền cảm hứng cho doanh nghiệp và người tiêu dùng chú trọng hơn đến năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, phát triển bền vững trong ngành Bán sỉ/Bán lẻ.
GreenYellow Việt Nam được đánh giá là nhà thầu đáp ứng tốt nhất về chuyên môn và trở thành đối tác chiến lược trong tư vấn và thi công cho 12 trung tâm của MM trên toàn quốc.
Theo đó, MM và Green Yellow Asia đã ký kết hợp đồng hợp tác từ tháng 1 và chính thức tiến hành khảo sát và lắp đặt, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 5/2021 cho giai đoạn 1. Sau khi kết thúc giai đoạn 1 tại 12 trung tâm, công suất sẽ là 5.101 kWp, sẽ tạo ra tới 6.845 MWh mỗi năm (cung ứng tới 30% tổng nhu cầu sử dụng điện của các trung tâm), và dự kiến lên đến 9.416 kWp sau khi hoàn thành giai đoạn 2.
Hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà của MM sẽ giúp giảm lượng khí thải CO2 lên đến 90,532 tấn trong vòng 15 năm. Các trung tâm MM được lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà trong giai đoạn 1 bao gồm: Bình Phú; Hoàng Mai; Hồng Bàng; Đà Nẵng; Biên Hoà; Bình Dương; Long Xuyên; Quy Nhơn; Hạ Long; Nha Trang; Buôn Ma Thuột; Rạch Giá.
Dự án là một trong những kế hoạch hành động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ Việt Nam về việc hướng đến sử dụng năng lương sạch, năng lượng tái tạo, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp thuộc khối thương mại – công nghiệp.
MM là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc ứng dụng các giải pháp quản lý năng lượng sạch. Trong nhiều năm qua, MM đã liên tục tìm kiếm những giải pháp giúp tối ưu chi phí, công nghệ tiên phong, hướng đến phát triển bền vững. Dự án hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà tiếp tục là hành động thực tế minh chứng cho chiến lược đầu tư lâu dài và quan tâm đến con người, môi trường và cộng đồng.
“Tầm nhìn và chiến lược lâu dài của chúng tôi là trở thành một trong những Nhà bán lẻ Xanh hàng đầu tại Việt Nam, vươn ra tầm khu vực. Theo đó, năm nay 2021, chúng tôi có kế hoạch tiến xa hơn với việc áp dụng tiết kiệm năng lượng hiệu quả cho tất cả các trung tâm. Chúng tôi đang tiến hành tìm kiếm các đối tác tiềm năng tham gia cùng chúng tôi để giúp các trung tâm hiện tại của MM trở nên “xanh” hơn nữa và trong những năm tới sẽ xây dựng mới các “trung tâm xanh””, ông Bruno Jousseline, Tổng Giám đốc điều hành của MM Việt Nam, chia sẻ.
GreenYellow Việt Nam thuộc Tập đoàn GreenYellow, có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển và vận hành các dự án năng lượng mặt trời ở Châu Á. GreenYellow Việt Nam bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 2019 và đã đảm bảo hơn 30 MWp cho các dự án năng lượng mặt trời trên toàn quốc với các thương hiệu nổi tiếng lớn như Vinatex, Giavico, và nhiều công ty công nghiệp hàng đầu khác thuộc nhiều phân khúc ngành khác nhau. GreenYellow Việt Nam đã đầu tư hơn 22 triệu đô la vào Việt Nam.
Tin liên quan
Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động
