agribank-vietnam-airlines

MM Mega Market giữ vị trí thứ 3 trong top 10 nhà bán lẻ uy tín

ĐP
ĐP  - 
MM Mega Market (MMVN), thương hiệu thuộc tập đoàn BJC/TCC (Thái Lan) đã vươn lên vị trí thứ 3 trong top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2020 theo xếp hạng của Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
aa

Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 8/2020.

mm mega market giu vi tri thu 3 trong top 10 nha ban le uy tin

Từ sau thương vụ mua bán và nhận chuyển nhượng chuỗi đại siêu thị từ METRO sang cho TCC Land International thuộc tập đoàn TCC (Thái Lan) vào năm 2016, MMVN đã chú trọng vào xây dựng chuỗi cung ứng hiện đại, kết nối trực tiếp đến nông dân và nhà sản xuất địa phương, nhằm đảm bảo 90% hàng hóa được sản xuất tại Việt Nam, đa dạng hoá sản phẩm, đạt chuẩn an toàn, chất lượng tươi ngon, giá cả cạnh tranh. Từ đó, tạo ra nhiều cơ hội việc làm ổn định và gia tăng nguồn thu nhập cho nông dân, hỗ trợ họ tiếp cận việc ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp.

MMVN đã hợp tác với các nông dân, ngư dân và nhà sản xuất địa phương, tổ chức các lớp tập huấn cung cấp kiến thức và kỹ thuật trồng trọt. Đến nay công ty đã tập huấn trên 20.000 nông dân, ngư dân và nhà sản xuất đồng thời hỗ trợ quá trình chuyển đổi mô hình sản xuất ứng dụng các tiêu chuẩn chất lượng như VietGap, GlobalGap. Thông qua việc được cấp chứng nhận này, nông dân có nhiều cơ hội đưa hàng vào các kênh phân phối hiện đại và xuất khẩu.

Bên cạnh phân khúc bán lẻ, MMVN còn trở thành đối tác chiến lược hàng đầu cung ứng thực phẩm, hàng hoá đa dạng với giá cả cạnh tranh cho nhóm khách hàng chuyên nghiệp HoReCa (khách sạn, nhà hàng…) trên toàn quốc.

Vào tháng 8/2019, MMVN đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công Thương về việc hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra các thị trường bên ngoài. Ngoài các thị trường mà đang xuất khẩu ổn định như Thái Lan, Singapore, Hong Kong, MMVN liên tục tìm kiếm những thị trường mới có tiềm năng lớn như: Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Úc…

MMVN luôn đặt trách nhiệm hỗ trợ xã hội lên hàng đầu thông qua các hoạt động công đồng trên các lĩnh vực giáo dục, sức khoẻ cộng đồng và môi trường. Trong năm 2020, MMVN đã chính thức ký kết với các trường cao đẳng nghề, đại học tại các TP. Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Nha Trang và Đà Nẵng thực hiện chương trình học bổng “Vươn cao sự nghiệp”, đồng thời triển khai đào tạo, phát triển kỹ năng mềm nhằm giúp các em sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức để có cơ hội việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Ngoài ra, các chi nhánh MMVN trên toàn quốc luôn tích cực tổ chức các hoạt động hỗ trợ cộng đồng về sức khỏe và môi trường thông qua chương trình “Chung tay vì cộng đồng” như hiến máu nhân đạo, quyên góp và tặng quà cho người già neo đơn và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ thiết bị y tế và thực phẩm cho bệnh viện, chiến dịch thu gom và phân loại rác, các chương trình tăng nhận thức bảo vệ môi trường của người tiêu dùng và cộng đồng.

Bên cạnh việc kiểm soát chất lượng sản phẩm qua phần mềm, hệ thống và mã QR truy xuất nguồn gốc, tạo ra cộng đồng những người làm nông nghiệp thế hệ 4.0, MMVN còn áp dụng nhiều giải pháp tiên phong khác để hướng đến phát triển bền vững cho doanh nghiệp như giảm mức tiêu thụ năng lượng nhằm giảm khí thải CO2 thông qua cải tiến công nghệ và sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo.

Trong tương lai, MMVN sẽ tiếp tục đưa ra các giải pháp tiên phong về chuỗi cung ứng thực phẩm, phát triển các mô hình kinh doanh đa kênh (omi-channel), giảm việc dùng tiền mặt bằng hình thức thanh toán qua ví điện tử, sử dụng năng lượng hiệu quả, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, bảo vệ môi trường,… nhằm hướng đến phát triển bền vững cho doanh nghiêp và xã hội.

ĐP

Tin liên quan

Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, việc thu thuế từ hoạt động kinh doanh trực tuyến đã trở thành vấn đề cấp thiết đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng vừa ban hành Kế hoạch số 383/QĐ-BXD, cụ thể hóa Nghị quyết 66/NQ-CP của Chính phủ bằng những mục tiêu cắt giảm mạnh mẽ: tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết, giảm 30% thời gian và 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính ngay trong năm 2025.
Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bà Lê Hằng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, kể từ khi Tổng Thống Mỹ công bố các mức thuế đối ứng hồi đầu tháng 4, các doanh nghiệp trong ngành thủy sản như “ngồi trên đống lửa”.
Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Sáng ngày 12/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức chương trình Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.
Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp.
Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Trong bối cảnh môi trường thương mại toàn cầu nhiều biến động, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) ngày 11/4 đã công bố ấn phẩm Sách Trắng 2025, đánh dấu năm thứ 16 liên tiếp hiệp hội này đồng hành cùng tiến trình cải cách và phát triển bền vững của Việt Nam.
Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Công ty TNHH PwC Việt Nam (PwC Việt Nam) vừa phối hợp cùng các hãng công nghệ Amazon Web Services (AWS) và Alation, đã tổ chức thành công hội thảo “Thúc đẩy niềm tin và đổi mới trong kỷ nguyên điện toán đám mây, AI và dữ liệu” tại khách sạn Meliá, Hà Nội.
Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí được thành lập bởi Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội nhằm thúc đẩy sáng tạo, đổi mới và khởi nghiệp, đồng thời giảm thiểu gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp mới thành lập
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 733/QĐ-TTg, chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data