agribank-vietnam-airlines

Marketing online: Giải pháp hỗ trợ hiệu quả

Nguyễn Minh
Nguyễn Minh  - 
Mạng xã hội không những được sử dụng nhiều nhất mà còn được coi là kênh quảng cáo hiệu quả tương đương với công cụ tìm kiếm...
aa
Dược Hậu Giang trở lại nhờ marketing
Sắp diễn ra Đại hội chuyên ngành đầu tiên về sales và marketing
Không chỉ để quảng bá hình ảnh

Trong xu hướng công nghệ ngày càng phát triển, nhất là môi trường internet, thì việc các DN đầu tư vào marketing online là tất yếu. Trên thực tế hiệu quả khi áp dụng mà các DN thu lại là rất lớn và trở nên phổ biến đối với cả DN và người tiêu dùng.

Các DN cũng nắm bắt được xu thế này và có những chiến lược phát triển đẩy mạnh marketing online. Theo các chuyên gia, marketing online có một vai trò vô cùng quan trọng trong DN và đang dần trở thành xu hướng toàn cầu hóa. Marketing online bao gồm tất cả những quảng bá, giới thiệu, bán hàng, xây dựng thương hiệu…

Marketing online: Giải pháp hỗ trợ hiệu quả
Mạng xã hội là kênh quảng bá hiệu quả đối với DN

Với các DN nhỏ mới thành lập, rất khó để xác định đúng đối tượng mục tiêu. Nhiều DN đầu tư nguồn vốn lớn cho việc tiếp thị cũng như quảng cáo mà hiệu quả đem lại không cao. Trong khi đó với Marketing online, việc này được thực hiện với chi phí tiết kiệm tối đa, cùng với độ phủ rộng lớn đến hàng triệu người, tốc độ lan truyền nhanh nhất, không giới hạn về địa lý. Đây chính là hình thức rất phổ biến với những công cụ là các mạng xã hội Facebook, Youtube...

Đặc biệt, làn sóng like, share cực kỳ lớn giúp hàng triệu người biết đến nhanh chóng và đạt được hiệu quả quảng bá thương hiệu rất cao. Những lợi ích mà Marketing online mang lại đã khiến cho các DN có cái nhìn tích cực và đầu tư mạnh mẽ vào loại hình này ngày càng nhiều.

Theo Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc, hiện nay có đến 43% người tiêu dùng Việt Nam thông qua quảng cáo trực tuyến để tìm hiểu và mua sản phẩm. Đây là tiền đề để các DNNVV, vốn chiếm tuyệt đại đa số trong cộng đồng DN Việt Nam, sẽ bứt phá, phát triển và hội nhập thành công.

Anh Nguyễn Minh Chung (Hà Nội) chia sẻ, hiện nay anh đã mở 3 ảnh viện “Chụp ảnh bé yêu Studio” trên địa bàn Hà Nội. Thời gian đầu anh cũng tiếp cận các hình thức quảng cáo truyền thống, phát tờ rơi và đăng trên một số trang web rao vặt. Tuy nhiên hiệu quả không được như kỳ vọng. Sau khi tìm hiểu nhu cầu và thực tế về ảnh hưởng của internet, nhất là mạng xã hội, anh tìm đến một đơn vị tư vấn về Marketing online. Sau đó anh đã quyết định thuê đơn vị tư vấn chạy các chương trình quảng bá hình ảnh và những chương trình khuyến mại hấp dẫn lên các trang mạng xã hội, đặc biệt là facebook.

Chỉ sau 3 tháng chạy các chương trình giới thiệu quảng bá trên mạng xã hội, lượng khách hàng biết và tìm đến ảnh viện ngày một đông và hiện nay các cơ sở đều có lượng khách hàng ổn định. Theo anh Chung, khách hàng có thói quen vào các trang mạng xã hội để tìm kiếm các thông tin cần thiết và thông qua mạng xã hội kết nối khách hàng với DN.

Theo nghiên cứu của Hiệp Hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), năm 2016 chứng kiến mạng xã hội vượt qua công cụ tìm kiếm để trở thành phương tiện quảng cáo trực tuyến được DN sử dụng nhiều nhất với các tỷ lệ tương ứng là 47% và 41%. Mạng xã hội không những được sử dụng nhiều nhất mà còn được coi là kênh quảng cáo hiệu quả tương đương với công cụ tìm kiếm, 46% DN cho biết quảng cáo trên mạng xã hội đạt hiệu quả cao trong khi tỷ lệ này với công cụ tìm kiếm là 44%.

Doanh thu của toàn bộ thị trường quảng cáo trực tuyến vẫn trên đà tăng trưởng mạnh. Ngoài các DN, đông đảo thương nhân là những hộ kinh doanh và cá nhân đã khai thác lợi thế của bán hàng trực tuyến. Thành phần này đã góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng của quảng cáo trên các mạng xã hội. Bên cạnh những hãng quảng cáo trực tuyến khổng lồ thống trị thị trường thế giới như Google hay Facebook, một số công ty quảng cáo nước ngoài đã chú ý tới tiềm năng to lớn của thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam.

Có thể khẳng định, Marketing online đang phát triển mạnh mẽ và dần trở thành xu hướng toàn cầu hóa. Tuy nhiên trên thực tế, các DN lại đang gặp không ít khó khăn khi đầu tư Marketing online, nhất là các DN khởi nghiệp và các DNNVV do nguồn nhân sự còn thiếu và yếu. Để đầu tư duy trì đội ngũ nhân sự có chuyên môn là điều không hề dễ dàng đối với các DNNVV. Đầu tư như thế nào cho hiệu quả và tiết kiệm là một vấn đề khá nhiều DN quan tâm.

Anh Trần Ngọc Tuân, phụ trách trang thuengay.vn, đơn vị tư vấn, thiết kế và cung cấp các dịch vụ Marketing online chia sẻ, Marketing online đang là xu hướng mới giúp DN tiếp cận khách hàng nhanh chóng, với chi phí thấp hơn rất nhiều cách tiếp cận truyền thống. Tuy nhiên không phải DN nào cũng sẵn sàng với làn sóng mới này. Bởi nhiều DNNVV mỏng về nhân sự, chi phí cho mảng Marketing còn hạn chế thì việc lựa chọn thuê Marketing online là phù hợp và hiệu quả. Thông thường các công ty lớn sẽ kết hợp tất cả các dịch vụ Marketing online trọn gói để mang lại hiệu quả tiếp thị cao nhất. Với những công ty vừa và nhỏ, có thể ưu tiên chọn các hình thức Marketing phù hợp với từng đối tượng khách hàng và mục tiêu Marketing cụ thể.

Nguyễn Minh

Tin liên quan

Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, việc thu thuế từ hoạt động kinh doanh trực tuyến đã trở thành vấn đề cấp thiết đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng vừa ban hành Kế hoạch số 383/QĐ-BXD, cụ thể hóa Nghị quyết 66/NQ-CP của Chính phủ bằng những mục tiêu cắt giảm mạnh mẽ: tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết, giảm 30% thời gian và 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính ngay trong năm 2025.
Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bà Lê Hằng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, kể từ khi Tổng Thống Mỹ công bố các mức thuế đối ứng hồi đầu tháng 4, các doanh nghiệp trong ngành thủy sản như “ngồi trên đống lửa”.
Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Sáng ngày 12/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức chương trình Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.
Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp.
Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Trong bối cảnh môi trường thương mại toàn cầu nhiều biến động, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) ngày 11/4 đã công bố ấn phẩm Sách Trắng 2025, đánh dấu năm thứ 16 liên tiếp hiệp hội này đồng hành cùng tiến trình cải cách và phát triển bền vững của Việt Nam.
Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Công ty TNHH PwC Việt Nam (PwC Việt Nam) vừa phối hợp cùng các hãng công nghệ Amazon Web Services (AWS) và Alation, đã tổ chức thành công hội thảo “Thúc đẩy niềm tin và đổi mới trong kỷ nguyên điện toán đám mây, AI và dữ liệu” tại khách sạn Meliá, Hà Nội.
Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí được thành lập bởi Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội nhằm thúc đẩy sáng tạo, đổi mới và khởi nghiệp, đồng thời giảm thiểu gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp mới thành lập
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 733/QĐ-TTg, chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data