agribank-vietnam-airlines

Lộ trình đẩy nhanh quá trình phổ cập tài chính

Thục San
Thục San  - 
Agribank luôn định hướng phát triển, cải tiến, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ tài chính đồng thời chú trọng phát triển, đổi mới hệ thống công nghệ thông tin của mình góp phần thúc đẩy và nâng cao khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính đối với mọi thành phần kinh tế, đặc biệt là khu vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân.
aa
Tập trung vốn phát triển sản xuất kinh doanh
Tuổi trẻ Agribank về nguồn
Tiên phong trong cải cách thủ tục hành chính

Không chỉ áp lực khi được giao nhiệm vụ giữ vai trò chủ lực vốn trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn. Vấn đề làm thế nào để tăng cường tiếp cận dịch vụ tài chính ngân hàng, gia tăng giá trị sử dụng cho khách hàng cũng là những thách thức không nhỏ đối với Agribank. Để hóa giải bài toán này, Agribank đã và đang phối hợp cùng các công ty công nghệ tài chính - Fintech áp dụng công nghệ số trong việc phát triển sản phẩm dịch vụ tài chính.

Có rất nhiều dữ liệu cho thấy Việt Nam là thị trường tiềm năng của Fintech. Khoảng một nửa dân số Việt Nam sử dụng Internet hàng ngày và trên 80% dân số sở hữu thiết bị di động. Nhưng tới gần 70% trong số đó vẫn chưa sử dụng dịch vụ ngân hàng một cách chính thức. Khoảng trống này khiến Việt Nam trở thành thị trường hấp dẫn mà các nhà cung cấp công nghệ di động, trong đó có các công ty Fintech.

Thế mạnh lớn của các công ty này được phát triển trên nền tảng hệ thống công nghệ thông tin và viễn thông hiện đại. Vì lẽ đó các sản phẩm dịch vụ (SPDV) do các công ty Fintech cung ứng sẽ hỗ trợ cho các NH truyền thống có thể cung cấp các giải pháp NH hiện đại, tiện ích với mức chi phí thấp hơn. Giải pháp này đặc biệt thích ứng với đối tượng khách hàng còn gặp hạn chế trong việc tiếp cận các dịch vụ tài chính do những rào cản về thủ tục hoặc địa lý như những người dân sống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa và hải đảo điều này càng trở nên quan trọng.

Lộ trình đẩy nhanh quá trình phổ cập tài chính

Với ý nghĩa lớn đó, bám sát tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và NHNN Việt Nam về việc phối hợp cùng phát triển với các công ty Fintech, Agribank đã liên kết với các Fintech bổ sung tiện ích, hoàn thiện các sản phẩm Internet Banking, Mobile Banking, liên kết SPDV… đặc biệt chú trọng đối tượng khách hàng trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Sự kết hợp này giúp NH đưa ra các sản phẩm dịch vụ tài chính tiện ích, với “tốc độ nhanh” và kỹ thuật vượt trội dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại.

Đến thời điểm này, Agribank đã cung cấp ra thị trường hơn 200 SPDV ngân hàng tiện ích, hiện đại, như Mobile Banking, Agribank E-Mobile Banking, Apaybill, Vntopup, Bankplus… để phục vụ cho tất cả các khách hàng tại gần 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch trên khắp mọi miền đất nước. Ứng dụng công nghệ tài chính vào các sản phẩm tài chính tại Agribank, cùng với đổi mới phong cách làm việc, chuẩn hóa quy trình giao dịch, đơn giản hóa thủ tục, hồ sơ, tiết giảm chi phí… vừa góp phần tăng khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính NH hiện đại cho khách hàng vừa phát huy hiệu quả hoạt động kinh doanh của NH nhất là nguồn thu dịch vụ của NH được cải thiện đáng kể.

Tổng thu dịch vụ toàn hệ thống Agribank năm 2016 tăng 19,2% so với 2015, đạt hơn 3.640 tỷ đồng; trong đó dịch vụ E-banking tăng trưởng gần 33% với nhiều tiện ích được khách hàng yêu thích như: SMS thông báo biến động số dư tài khoản, SMS nhắc nợ tiền vay, các dịch vụ Agribank E-Mobile Banking, Apaybill, Vntopup, Bankplus… cũng tăng đều vế số lượng giao dịch, giá trị giao dịch cũng như phí dịch vụ thu. E-banking tăng trưởng nhanh, ổn định và đang trở thành nguồn thu ngày càng quan trọng trong cơ cấu thu dịch vụ của Agribank. Các dịch vụ, tiện ích phát triển mới đã góp phần đa dạng sản phẩm dịch vụ Agribank, phát triển các kênh phân phối hiện đại… Qua đó góp phần tăng trưởng lợi nhuận bền vững cho NH từ lãi thu dịch vụ.

Nhạy bén nắm bắt xu thế phát triển công nghệ điện thoại thông minh và thương mại điện tử, bên cạnh việc phối hợp chặt chẽ với các Fintech, Agribank đã thực hiện phương án mở rộng và nâng cao hiệu quả hệ thống công nghệ thông tin của mình. Có được hệ thống công nghệ thông tin hiện đại là nền tảng, điểm tựa quan trọng để Agribank triển khai thành công các dự án lớn mang tính đột phá không chỉ đối với ngành NH mà cả nền kinh tế. Đơn cử Dự án về Trung tâm dữ liệu, máy chủ, cơ sở dữ liệu, mạng truyền thông.

Việc hoàn thành nâng cấp hệ thống Internet Banking hỗ trợ các chức năng chuyển khoản, tiết kiệm điện tử, hệ thống thu ngân sách nhà nước qua Internet, hệ thống thanh toán song phương với Kho bạc nhà nước và các ngân hàng… giúp cơ quan Nhà nước tăng cường hiệu quả công tác quản lý, tiết kiệm thời gian, chi phí, góp phần tích cực cùng toàn hệ thống NH thực hiện có hiệu quả chủ trương và đề án thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ…

Để tiếp tục đóng góp tích cực hơn nữa tại Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2016 - 2020, Agribank đã chủ động triển khai ký kết với nhiều DN, đặc biệt là DNNVV, khu vực nông thôn, bảo hiểm xã hội… để thanh toán, trợ cấp xã hội qua thẻ ghi nợ nội địa. Sự liên kết này mang lại kết quả tích cực cho NH khi tổng thu dịch vụ thẻ của Agribank năm 2016 tăng 22% so với năm 2015, với tổng số lượng thẻ phát hành luỹ kế đến hết năm 2016 đạt 19,2 triệu thẻ, chiếm 18% thị phần về phát hành thẻ toàn thị trường...

Trong bối cảnh nền kinh tế đất nước đang từng bước hội nhập ngày càng sâu rộng và xu hướng gia tăng sử dụng các SPDV tài chính ngân hàng cùng sự đột phá của các Fintech, Agribank luôn định hướng phát triển, cải tiến, đa dạng hóa các SPDV tài chính đồng thời chú trọng phát triển, đổi mới hệ thống công nghệ thông tin của mình góp phần thúc đẩy và nâng cao khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính đối với mọi thành phần kinh tế, đặc biệt là khu vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Thục San

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data