Lễ hội mua sắm toàn cầu 2020 đã thu hút hơn 800 triệu người tiêu dùng
![]() | Điểm nổi bật trong ngày đầu của Lễ hội mua sắm toàn cầu 2020 |
![]() | Hệ sinh thái Alibaba sẽ giúp những nhà bán hàng tham gia vào Lễ hội mua sắm toàn cầu 2020 |
“Chúng tôi đã tiếp tục ghi nhận một Lễ hội 11.11 thành công cùng với người tiêu dùng, nhà bán hàng và đối tác trên toàn cầu. Chìa khóa của thành công này là việc tăng tốc số hóa doanh nghiệp. Tất cả chúng ta đều nhận thấy rằng đại dịch đã và đang thúc đẩy quá trình số hóa để giờ đây nó đã trở thành một nhu cầu thiết yếu hơn là một lựa chọn”. – Ông Daniel Zhang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Alibaba chia sẻ.
![]() |
Ông Daniel Zhang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Alibaba chia sẻ tổng quan về Lễ hội 11.11 |
Chiến dịch 11 ngày đầu tiên
Ban đầu được thành lập như một lễ hội mua sắm trong một ngày vào năm 2009 với chỉ 27 người bán hàng tham gia, 11.11 đã phát triển trong những năm qua để trở thành sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới. Lễ hội năm nay còn tiến xa hơn nữa, trở thành phiên bản đầu tiên diễn ra trong 11 ngày. Những nhà bán hàng tham gia có thể sử dụng hai “cửa sổ” mua sắm của lễ hội – giai đoạn đầu tiên từ ngày 1-3 tháng 11 và giai đoạn thứ hai vào ngày 11 tháng 11 - để tối đa hóa kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt là sau COVID-19.
Chiến dịch mở rộng này đã mang lại kết quả đáng kinh ngạc: 498,2 tỷ NDT (74,1 tỷ USD) tổng giá trị hàng hóa (GMV) được tạo ra từ ngày 1 đến ngày 11 tháng 11, đánh dấu mức tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái, tốc độ tăng trưởng cao nhất trong ba năm gần đây.
“Thật tuyệt khi thấy rằng 11.11 có thể chuyển sang một mô hình mới… Sau 11 năm tổ chức Lễ hội 11.11, giờ chúng tôi đang tiến tới năm thứ 12, đây là một cơ hội tuyệt vời cho một khởi đầu mới và để chúng ta bắt đầu một hành trình mới", ông Zhang đã chia sẻ tại buổi thảo luận trong Diễn đàn Quan sát Trung Quốc năm 2020.
Về những lợi ích mà chương trình khuyến mại kéo dài 11 ngày mang lại cho cả người tiêu dùng và người bán, ông Zhang cho biết: “Chúng tôi quan sát thấy rằng người tiêu dùng đã mua hàng nhiều lần trong chiến dịch 11 ngày của Lễ hội năm nay, và việc mở rộng danh mục mua sắm cũng mang lại rất nhiều lợi ích. Đồng thời, vì đại dịch, tất cả các nhà bán hàng và doanh nghiệp đều được thúc đẩy để phục hồi và lấy lại đà phát triển, đó là lý do tại sao họ mong đợi đến Lễ hội 11.11 ”.
Lễ hội đã tạo ra 498,2 tỷ RMB (74,1 tỷ USD) tổng giá trị hàng hóa (GMV), tăng 26% so với cùng thời điểm năm 2019; 583.000 đơn đặt hàng mỗi giây trong thời gian cao điểm của Lễ hội, đã xử lý tổng cộng hơn 2,32 tỷ đơn đặt hàng giao hàng.
Sự thay đổi là điều chắc chắn duy nhất - Lễ hội luôn phát triển và đổi mới
Ông Zhang giải thích rằng Alibaba đã phải liên tục phát triển để bắt kịp với nhu cầu của người tiêu dùng trong Lễ hội 11.11, đặc biệt là năm nay, mà theo ông là một khởi đầu mới.
“Chúng tôi muốn kiến tạo một Lễ hội 11.11 hoàn toàn độc đáo bằng cách tìm kiếm sự thay đổi. Một mặt, chúng tôi cần tối đa hóa hiệu quả của việc phân bổ nguồn lực, mặt khác, chúng tôi muốn có thể tương tác với người tiêu dùng và tạo ra những trải nghiệm tốt hơn và khó quên hơn”.
Cơ sở hạ tầng kỹ thuật số mạnh mẽ của Alibaba là công cụ cho phép Lễ hội 11.11 tiếp tục tiến hóa và phát triển theo cách này. Bằng cách tối ưu hóa các nguồn lực trong hệ sinh thái rộng lớn của mình, công ty có thể xử lý 583.000 đơn đặt hàng mỗi giây trong thời gian cao điểm của Lễ hội năm nay, với đối tác hậu cần Cainiao xử lý hơn 2,32 tỷ đơn giao hàng trong thời gian 11 ngày. Lễ hội năm nay cũng chứng kiến việc sử dụng các công cụ kỹ thuật số như phát hình trực tiếp (livestream) để tạo ra trải nghiệm bán lẻ phong phú và hấp dẫn cho cả người tiêu dùng và người bán hàng.
“Số lượng người tiêu dùng trẻ ngày càng tăng và thói quen và sở thích của người mua sắm cũng ngày càng trẻ hóa. Thực tế, những gì chúng tôi đang vận hành là một phong cách sống, và chúng tôi phải bắt kịp xu hướng thời đại. Tôi tin rằng Lễ hội 11.11 cần trở nên thú vị hơn và truyền cảm hứng hơn nữa, vì nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi. Chúng tôi phải tiếp tục đổi mới để đáp ứng nhu cầu của họ,”ông Zhang nói.
Tin liên quan
Tin khác

ChatGPT nâng cấp mạnh mẽ với tính năng ghi nhớ toàn bộ lịch sử trò chuyện

Tiffany ra mắt đồng hồ đính 771 viên kim cương, giới hạn chỉ 10 chiếc

Robot Samsung mới được hỗ trợ bởi AI này sẽ theo bạn khắp nhà để trả lời các câu hỏi

Vacheron Constantin ra mắt đồng hồ phức tạp nhất thế giới, giá 8-10 triệu USD

Thúc đẩy phát triển thị trường các-bon tại Việt Nam

Lo thuế quan đẩy giá, người tiêu dùng Mỹ "tính chuyện" mua đồ công nghệ

Chanel ra mắt phiên bản J12 với chất liệu gốm và màu xanh đêm huyền bí

Grab giới thiệu loạt cải tiến công nghệ mới được thiết kế "dành cho mỗi người"

Rolex Land-Dweller 2025: Sự hồi sinh của thiết kế thập niên 1970
