Lễ hội Cà phê lần đầu tiên được tổ chức tại Nha Trang
Phát biểu tại buổi lễ, ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường Âu - Mỹ, Bộ Công Thương cho biết Việt Nam hiện đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu cà phê và dẫn đầu toàn cầu về cà phê robusta, nhưng giá trị mang về chưa tương xứng.
Việc xây dựng thương hiệu Cà phê Việt Nam và quảng bá các sản phẩm cà phê thành phẩm của Việt Nam ra thế giới, theo ông Linh, là một trong những đòi hỏi quan trọng, cấp thiết.
Ông nói: Bộ Công Thương luôn luôn định hướng hỗ trợ xúc tiến các cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp cà phê trong nước để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, không chỉ là sản phẩm thô mà quan trọng hơn là các sản phẩm thành phẩm.
![]() |
Du khách nước ngoài hào hứng dùng thử cà phê tại Lễ hội Cà phê Big C |
“Chúng tôi hoan nghênh các hoạt động giúp đẩy mạnh nhận diện thương hiệu cà phê của Việt Nam tại thị trường trong nước và quốc tế. Chúng tôi hi vọng, Lễ hội cà phê Big C sẽ tiếp tục được duy trì đều đặn hàng năm và Central Group Việt Nam cũng sẽ có thêm nhiều hoạt động giúp kết nối với các mạng lưới cửa hàng của Tập đoàn tại nước ngoài để quảng bá rộng hơn sản phẩm của chúng ta ra thế giới”, ông Tạ Hoàng Linh cho biết thêm.
Trong sự kiện, ông Lê Bình Hòa, Giám đốc xuất nhập khẩu của Central Group Việt Nam cũng nhấn mạnh: “Tôi rất tự hào được phối hợp với Bộ Công Thương cùng thực hiện Lễ hội Cà phê đặc biệt này để quảng bá cà phê Việt”.
Trong khuôn khổ của Lễ hội, kéo dài từ ngày 26/4 đến 1/5, không chỉ tại Big C Nha Trang mà tại tất cả 36 siêu thị và đại siêu thị Big C và GO! của Central Group Việt Nam sẽ diễn ra đồng loạt Tuần lễ Cà phê Việt.
Lễ hội cà phê Big C cũng là một trong những hoạt động nhằm triển khai Đề án Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp hệ thống phân phối nước ngoài của Bộ Công Thương để quảng bá sản phẩm cà phê Việt Nam cũng như tìm kiếm những sản phẩm tốt nhất đưa vào hệ thống phân phối của Central Group tại thị trường nước ngoài.
Lễ hội Cà phê Big C được tổ chức vào đúng dịp nghỉ lễ dài ngày tại thành phố du lịch Nha Trang, ước tính số lượng khách hàng tham quan lễ hội sẽ từ 40-50 ngàn người.
Tham gia vào Lễ hội Cà phê Big C năm nay, khách hàng sẽ có cơ hội tìm hiểu về nhiều loại cà phê khác nhau; phong cách và văn hóa uống cà phê của người Việt, đặc biệt là cà phê sữa đá, một phong cách uống cà phê rất riêng; thưởng thức các chương trình nghệ thuật hấp dẫn; tìm hiểu các phương pháp làm đẹp từ cà phê; mua hàng giá tốt…
Ngoài ra, Ban tổ chức cũng phối hợp với các công ty du lịch để quảng bá về lễ hội và về cà phê Việt cho các tour khách quốc tế ghé thăm Nha Trang trong thời gian này.
Các nhà sản xuất cà phê và nhà cung cấp tham gia Lễ hội Cà phê Big C năm 2019 gồm: An Thái, Bon Café, Cánh diều, Cầu vồng, Coffee Joy, Dakmark, Deluxnut, Hucafood, Huyền thoại núi, Hải Bình, Hello 5, King Coffee, Massan, Mê trang, Nestle, Nutifood, Napoli, Organic Food (snack), Vinamit (snack), Trung Nguyên, VOCO, Sense Asia...
Tin liên quan
Tin khác

Sáng 14/4: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng

Giá vàng thế giới tuần tới: Căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính

Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Hà Nội mở bán một dự án nhà ở xã hội, giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng/m2
![[Infographic] Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON 95 thấp nhất kể từ 2021](https://tbnhnew.mastercms.vn/stores/news_dataimages/2025/042025/10/15/10-420250410155228.jpg?rt=20250410155230?250410035943)
[Infographic] Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON 95 thấp nhất kể từ 2021

Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Sáng 9/4: Giá vàng thế giới bị kìm hãm bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ

Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD
![[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định](https://tbnhnew.mastercms.vn/stores/news_dataimages/2025/042025/06/23/hoang-long20250406235705.jpg?rt=20250406235708?250407061122)
[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định
