agribank-vietnam-airlines

Kiếm bộn tiền nhờ tìm được “long mạch” kinh doanh du lịch dã ngoại ở Hà Nội

Phương Linh
Phương Linh  - 
Gần 1 năm trở lại đây, những chiếc lều trại sang chảnh trên bờ cát trắng của Vinhomes Ocean Park 1 hay hình ảnh check – in bên những con thú xinh xắn tại khu vực chạy xe địa hình đầy cá tính “viral” rầm rộ trên mạng xã hội. Đây là 2 điểm đến siêu “hot” của giới trẻ tại Ocean City được vận hành bởi Vietgangz - một trong những đơn vị tiên phong làm kinh doanh dã ngoại, du lịch trải nghiệm tại bờ Đông Hà Nội.
aa
Vinhomes công bố quy hoạch Ocean City - “Thành phố kỳ tích” phía đông Hà Nội Bức tranh cuộc sống của cư dân Ocean City khi Gia Lâm lên quận Khách thuê “săn tìm” mặt bằng kinh doanh tại Ocean City đón mùa lễ hội cuối năm

Từ một trend “nổi như cồn” khắp mạng xã hội...

Vài năm gần đây, Glamping – cắm trại “sang chảnh” với đầy đủ dịch vụ tiện nghi trở thành xu hướng du lịch được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh các địa điểm Glamping ở các vùng đồi núi, phía Đông Thủ đô là một trong những địa điểm glamping lý tưởng mới, “bắt trend” dành cho giới trẻ với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, tiện nghi, phố xá nhộn nhịp. Trong đó, Vietgangz là một trong những thương hiệu thành công khi tiên phong khai phá dịch vụ này tại Vinhomes Ocean Park 1.

Ngay từ những ngày đầu khai trương năm 2022, khu vực Glamping với những chiếc lều trại sang chảnh, xung quanh là những bàn cafe phong cách cùng lửa trại trên bờ cát trắng dưới hàng dừa xanh… đã nhanh chóng gây sốt với không chỉ cư dân mà với cả du khách. Vào những ngày cuối tuần còn có thêm hoạt động vui chơi cùng thú cưng như ngựa lùn Pony, dê, cừu trắng… được nhiều bạn nhỏ yêu thích. Chỉ riêng trong năm 2022, Vietgangz Beach Club đã thu hút được gần 20.000 khách du lịch và cư dân lân cận, đóng góp tỷ trọng 40% tổng lượng khách của Vietgangz tại khu vực Hà Nội.

Kiếm bộn tiền nhờ tìm được “long mạch” kinh doanh du lịch dã ngoại ở Hà Nội

“Gia đình tôi đã nhận được bão like và hỏi xin địa chỉ ngay khi up hình ảnh camping cuối tuần lên facebook. Bạn bè rất bất ngờ khi biết đây là một khu camping ngay nơi tôi sống. Ngay sau đó, nhiều người cũng đặt lịch để cuối tuần đưa gia đình sang chơi, nhưng thường phải đặt sớm cách 1-2 tuần vì lượng đặt chỗ rất đông. Cũng dễ hiểu vì dân Hà Nội hiện quá thiếu không gian công cộng, hoạt động vui chơi gia đình”, chia sẻ của chị Thu Phương, một cư dân Vinhomes Ocean Park 1.

Nối tiếp thành công của dịch vụ Glamping, Vietgangz “thừa thắng xông lên” với tổ hợp vui chơi dã ngoại ngoài trời Vietgangz Farm gồm nhiều hoạt động hấp dẫn như camping lều trại, vườn thú, BBQ ngoài trời và khu chạy xe địa hình… Nơi đây tiếp tục trở thành điểm đến mới dành cho giới trẻ và cả các gia đình cho trẻ em tới vui chơi, trải nghiệm kết hợp giáo dục.

Kiếm bộn tiền nhờ tìm được “long mạch” kinh doanh du lịch dã ngoại ở Hà Nội

Chia sẻ về lý do chọn địa điểm kinh doanh tại phía đông Hà Nội, anh Đào Dương Anh - Đại diện Vietgangz cho biết: “Lần đầu nhìn thấy cảnh quan tại Vinhomes Ocean Park, khó có thể tin chúng ta đang ở Hà Nội. Có không gian xanh, bờ cát trắng bên biển hồ, có không gian công cộng khổng lồ và quan trọng là có cả tiện ích, tiện nghi ăn uống, mua sắm, lưu trú qua đêm như ở phố, đánh trúng gu “du lịch tại chỗ - cần gì cũng có” của giới trẻ và các gia đình trẻ”.

...Đến bài toán duy trì dòng khách để không “sớm nở tối tàn”

Là một trong những đơn vị đi đầu trong khai thác du lịch dã ngoại tại Việt Nam, Vietgangz đã ghi dấu ấn với các mô hình đang gây sốt trong giới trẻ như Beach Club, Glamping Club, Horse Club, Motor Club và Farm…Tuy nhiên, bài toán lớn nhất của kinh doanh dã ngoại đó là nâng cao trải nghiệm khách hàng và duy trì lượng khách trong dài hạn. Khách hàng ngày càng mong muốn trải nghiệm nhiều hơn chỉ trong 1 lần đi chơi: vừa cắm trại, chụp ảnh, vừa có tính giáo dục, vừa có hoạt động gắn kết gia đình, ăn uống, cafe, nghỉ ngơi trọn 1 ngày để “đáng công” di chuyển.

Kiếm bộn tiền nhờ tìm được “long mạch” kinh doanh du lịch dã ngoại ở Hà Nội

Kiếm bộn tiền nhờ tìm được “long mạch” kinh doanh du lịch dã ngoại ở Hà Nội

Vietgangz tập trung phát triển nhiều dịch vụ “may đo” cá nhân như tiệc sinh nhật, lễ cưới, tiệc team building khai thác triệt để lợi thế bãi biển đẹp nhất Hà Nội
Vietgangz tập trung phát triển nhiều dịch vụ “may đo” cá nhân như tiệc sinh nhật, lễ cưới, tiệc team building khai thác triệt để lợi thế bãi biển đẹp nhất Hà Nội

Bí quyết thành công của Vietgangz là ở cách lựa chọn địa điểm kinh doanh. Mặt bằng có thể không cần phải cực “khủng” về diện tích nhưng cần ưu tiên quần thể đi kèm và trải nghiệm khắc sâu trong khách hàng. Với địa điểm là Ocean City quy mô 1.200 ha, đầy đủ các dịch vụ bổ trợ cho trải nghiệm glamping như TTTM, cafe, nhà hàng, bar club và công viên vui chơi, bãi biển cộng hưởng…, Vietgangz chỉ cần làm đúng vai trò của mình là tập trung vào xây dựng, làm mới sản phẩm liên tục theo mùa mà không phải tốn nhiều chi phí đầu tư vào đất đai, hạ tầng. Đó chính là “long mạch” để các khu dịch vụ của Vietgangz tại phía đông Thủ đô luôn duy trì lượng khách đông đảo. Tỉ lệ lượt khách quay trở lại nhiều lần cũng tăng, đặc biệt trong các dịp lễ hội.

“Tại Vietgangz Beach Club Hà Nội, giới trẻ có thể tận hưởng không khí glamping sang chảnh bên bờ biển trải cát trắng như ở Nha Trang, Phú Quốc. Còn tại Vietgangz Farm lại là một Đà Lạt thu nhỏ nhìn thẳng sang VinUni với vườn thú và các trò chơi vận động như đua xe phân khối lớn. Vào mỗi mùa trong năm, chúng tôi đều bổ sung thêm các hoạt động, trang trí đặc trưng của mùa đó, ví dụ lễ hội thắp sáng cây thông Noel, tiệc Giáng sinh cuối năm bên bờ biển, dịch vụ sinh nhật mô hình camping…” – Anh Đào Dương Anh cho biết.

Vietgangz tập trung đầu tư các trải nghiệm theo mùa lễ hội, giúp gia tăng tỷ lệ quay lại của khách hàng
Vietgangz tập trung đầu tư các trải nghiệm theo mùa lễ hội, giúp gia tăng tỷ lệ quay lại của khách hàng

Theo chia sẻ từ anh Đào Dương Anh, hiện tại là thời điểm thu hút đông đảo khách hàng đến với cả hai cơ sở của Vietgangz. Trong đó, lượt khách từ cư dân chiếm 60%, khách du lịch tại Hà Nội và các tỉnh lân cận chiếm 40% còn lại, tỉ lệ khách quay lại là 75% - tỷ lệ đáng mơ ước của các ngành kinh doanh dã ngoại tại miền Bắc.

Đặc biệt, khi Tổ hợp thương mại Center Point tại Vinhomes Ocean Park 2 và Tổ hợp mua sắm – vui chơi - giải trí Mega Grand World Hà Nội nằm giữa Vinhomes Ocean Park 2 và Vinhomes Ocean Park 3 hoàn thiện, Ocean City sẽ đón luồng khách khổng lồ. Vietgangz sẽ có kế hoạch liên tục cải thiện cảnh quan và bổ sung thêm các trò chơi mới nhằm tạo ra những trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn hơn cho khách hàng.

Đi cùng “người khổng lồ” Vinhomes, các dịch vụ của Vietgangz đã phát huy được tối đa thế mạnh của mình. Anh Đào Dương Anh cũng cho biết Vietgangz Group đang cân nhắc và nghiên cứu để tiếp tục triển khai thêm các mảng kinh doanh thế mạnh tại Ocean City như Horse Club để phục vụ cho gần 250.000 cư dân tương lai và hàng triệu khách du lịch dự kiến sẽ đến Ocean City mỗi năm khi “Thành phố điểm đến” hoàn thiện các mảnh ghép.

Phương Linh

Tin liên quan

Tin khác

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Tối 13/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”.
Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Chiều 11/4/2025, trong khuôn khổ hội nghị biểu dương lao động giỏi, lao động sáng tạo giai đoạn 2020–2025 do Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh TP. Đà Nẵng tổ chức, UBND TP. Đà Nẵng đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho ông Dương Quyết Thắng, Ủy viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc NHCSXH vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động tín dụng chính sách, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Bộ Xây dựng đang tiến hành lấy ý kiến rộng rãi đối với dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, với tổng chiều dài dự kiến hơn 461km. Thông tin này vừa được công bố, thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận về một dự án giao thông trọng điểm quốc gia.
Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội (BHXH) và Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về bảo hiểm.
Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?

Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?

Ngày 11/4, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội - VITM 2025, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Diễn đàn "Phát triển điểm đến xanh - Nâng tầm du lịch Việt Nam".
Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô dầu gội dược liệu sạch chấy Aladin - Hộp 1 tuýp 30g do không đạt chất lượng.
Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hội chợ ITE HCMC 2025 - hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê kông lần thứ 19 sẽ diễn ra từ ngày 4-6/9/2025, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, trong quý I/2025, Công ty đã tổ chức vận hành tuyệt đối an toàn 39.070 lượt tàu, phục vụ 4,78 triệu lượt hành khách, tăng 13,3% so với quý I/2024.
Hơn 600 tổ chức, doanh nghiệp tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại VITM Hà Nội 2025

Hơn 600 tổ chức, doanh nghiệp tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại VITM Hà Nội 2025

Ngày10/4/2025, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025 với chủ đề “Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam” đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội, Cung Văn hóa Hữu Nghị (Hà Nội).
NHNN Khu vực 2 sửa chữa và bàn giao nhà cho người dân Cần Giờ

NHNN Khu vực 2 sửa chữa và bàn giao nhà cho người dân Cần Giờ

Ngày 10/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Khu vực 2 bàn giao căn nhà sửa chữa tại khu phố Hưng Thạnh, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động nằm trong chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người có hoàn cảnh khó khăn của ngành Ngân hàng thành phố.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data