Kết nối các đối tác, tiếp thêm động lực cho doanh nghiệp Việt
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu do Sở Công Thương thành phố phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức từ ngày 8 – 11/5/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC). Theo ban tổ chức, hội chợ 2024 được mở rộng gấp đôi về quy mô so với năm 2023, lên 450 gian hàng; sự kiện dự kiến thu hút khoảng 20.000 khách tham quan, nhà mua hàng; trong đó có hơn 80% khách chuyên ngành là các nhà nhập khẩu, nhà thương mại, hệ thống các siêu thị, chuỗi bán lẻ tại các thị trường lớn Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc,…; các văn phòng đại diện mua hàng, tìm nhà cung ứng tại Việt Nam; hệ thống siêu thị, nhập khẩu và bán lẻ; các sàn thương mại điện tử.
![]() |
Hội chờ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ là dịp kết nối các đối tác và tiếp thêm động lực cho doanh nghiệp Việt |
Hội chợ đã được xác định là chuỗi hoạt động xúc tiến tiến thương mại định kỳ hàng năm, nhằm mục tiêu phát triển xuất khẩu của TP. Hồ Chí Minh nói riêng, cả nước nói chung. Đồng thời, tăng cường kết nối với các tỉnh, thành trong cả nước với thế giới, góp phần tăng trưởng xuất khẩu bền vững, theo hướng xanh, thân thiện môi trường.
Theo lãnh đạo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, hội chợ được tổ chức trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu đang có nhiều chuyển biến tích cực, nhu cầu của nhiều thị trường đang phục hồi. Để hỗ trợ các doanh nghiệp, ngành hàng xuất khẩu của TP. Hồ Chí Minh nói riêng, Việt Nam nói chung nắm bắt cơ hội thị trường đang phục hồi, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 tiếp tục tập trung vào các nhóm hàng xuất khẩu chủ lực gồm Thực phẩm, đồ uống; Nông - thuỷ sản; Đồ gỗ - Mỹ nghệ; Dệt may, da giày, túi xách; Cao su - nhựa; Điện tử - Cơ khí; Các ngành dịch vụ, hỗ trợ khác.
Thông qua hoạt động trưng bày, triển lãm, hội chợ sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp học hỏi, cải tiến và đổi mới công nghệ, năng cao năng lực cạnh tranh lâu dài. Đồng thời, khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi sản xuất, cung ứng, phân phối hàng hoá toàn cầu và xây dựng mới quan hệ hợp tác chiến lược chặt chẽ giữa doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam với các hệ thống phân phối nước ngoài cả kênh xuất khẩu truyền thống và thương mại điện tử. Các doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ được gặp gỡ, kết nối và giao thương 1:1 với các đại diện lãnh đạo, phòng thu mua từ chuỗi các siêu thị đa quốc gia như Central Retail, MM Mega Market,…các sàn Thương mại điện tử: Amazon, Alibaba,…Đây sẽ là cơ hội không thể bỏ lỡ để các doanh nghiệp mở rộng kinh doanh, đưa sản phẩm Việt Nam chất lượng đến với nhiều người tiêu dùng trên toàn cầu thông qua các chuỗi hệ thống siêu thị hiện đại.
Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ được cập nhật nhiều thông tin bổ ích tại Diễn đàn “Đẩy mạnh liên kết hướng đến xuất khẩu xanh” với chủ đề: Nâng cao vị thế xuất khẩu Việt Nam đáp ứng các xu thế Xanh – Sạch – Số. Diễn đàn sẽ tập trung thảo luận về các chủ đề chuyển đổi Xanh – Sạch – Số; đề xuất các giải pháp đẩy mạnh liên kết trong 3 lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế “công nghiệp – nông nghiệp – thương mại và dịch vụ”, đảm bảo nguyên tắc xây dựng và phát triển bền vững nhằm tối đa hóa dịch vụ, hướng tới xuất khẩu xanh, góp phần từng bước chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo mô hình kinh tế tuần hoàn. Bên cạnh đó, diễn đàn cũng là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ các cơ quan chức năng, kiến nghị những giải pháp tháo gỡ khó khăn để hỗ trợ cho các ngành hàng nâng cao kim ngạch và giá trị xuất khẩu.
“Tại hội chợ, doanh nghiệp sản xuất của TP. Hồ Chí Minh nói riêng, Việt Nam nói chung còn có thể tranh thủ khả năng tiếp cận và tìm hiểu nhu cầu, xu hướng thị trường thế giới; từ đó chọn lọc và xây dựng chính sách phát triển phù hợp. Sự kiện này hứa hẹn sẽ là cầu nối và động lực thúc đẩy liên kết vùng, phát triển kinh tế vùng Đông Nam bộ - Tây Nam bộ”, lãnh đạo ngành công thương của thành phố khẳng định.
Tin liên quan
Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Vietnam Airlines ký Biên bản ghi nhớ với CitiBank trị giá từ 560 triệu USD

Giảm thiểu tác động từ chính sách thuế quan mới tới doanh nghiệp
