Hợp tác xúc tiến và quảng bá du lịch
![]() | Hàng không nỗ lực hỗ trợ du lịch |
![]() | Mở rộng trọng tâm xúc tiến du lịch |
Theo biên bản hợp tác, trong giai đoạn từ năm 2018 đến 2022, Hà Nội và Đà Nẵng sẽ tăng cường trao đổi thông tin, chương trình xúc tiến du lịch hàng năm cũng như tình hình quảng bá, xúc tiến du lịch của mỗi địa phương; Liên kết cùng tham gia các chương trình quảng bá du lịch tại các địa phương trong và ngoài nước;
Phối hợp xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch mới của mỗi địa phương và liên vùng tới các địa phương lân cận có chung tuyến du lịch. Hai bên sẽ hỗ trợ quảng bá hình ảnh của 2 địa phương trên các website, trung tâm thông tin du lịch, văn phòng thông tin và hỗ trợ khách du lịch.
![]() |
Đà Nẵng đang tăng cường hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch |
Đặc biệt, Sở Du lịch Đà Nẵng và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội sẽ xây dựng mối liên kết chặt chẽ, giữ vai trò trung gian kết nối các DN du lịch, hãng lữ hành ở từng địa phương, hợp tác cùng xây dựng các tour, tuyến du lịch liên kết giữa các địa phương. Trên cơ sở đó, các cơ quan chức năng sẽ có những giải pháp nhằm hỗ trợ DN du lịch của hai địa phương triển khai xây dựng sản phẩm du lịch, giá các tour, giá dịch vụ và chương trình kích cầu du lịch hàng năm...
Để hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch có hiệu quả, sau mỗi năm hai bên sẽ cùng nhìn lại để đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm và đưa ra định hướng phát triển trong năm tiếp theo. Trước mắt, ngay trong năm 2018, Hà Nội và TP. Đà Nẵng sẽ phối hợp trong các hoạt động xúc tiến du lịch như, tham gia Hội chợ KOTFA - Hàn Quốc, ITFM TOP Resa Pháp, JATA - Nhật Bản; cùng tham gia chương trình năm du lịch quốc gia 2018 được tổ chức tại Quảng Ninh; Đồng thời, lên kế hoạch đón các đoàn Famtrip, Presstrip đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc...
Theo ông Bùi Duy Quang - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội, Đà Nẵng và Hà Nội là 2 trung tâm du lịch lớn của cả nước. Bởi vậy, việc cùng “bắt tay”, tăng cường hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch sẽ góp phần gắn kết bổ sung cho nhau, tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, có chất lượng cao thu hút du khách trong và ngoài nước vì sự phát triển du lịch bền vững của các địa phương.
Trước đó, UBND Đà Nẵng cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA) về tăng cường xúc tiến du lịch, thương mại và đầu tư, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của Đà Nẵng... Trên thực tế, những năm gần đây Đà Nẵng đã tăng cường hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch với nhiều địa phương cả trong và ngoài nước.
Chỉ tính riêng trong 2017, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch đã được chỉ đạo tổ chức, triển khai thành công và đạt hiệu quả cao với nhiều hoạt động như, thông qua Hội nghị Đầu tư Du lịch Đà Nẵng 2017; Đại hội Du lịch Golf châu Á 2017; Đón đoàn Famtrip chuyên đề M.I.C.E Việt Nam, Triển khai chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” nhằm quảng bá hình ảnh môi trường du lịch Đà Nẵng an toàn và thân thiện. Đặc biệt, nhân sự kiện APEC 2017, ngành du lịch Đà Nẵng đã tận dụng tốt cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch địa phương, lồng ghép trong các chương trình xúc tiến du lịch...
Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, theo đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng, đơn vị sẽ tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin E-Marketing để quảng bá du lịch dựa trên nền tảng công nghệ 4.0; Phát huy hiệu quả các ứng dụng du lịch thông minh; Tổ chức Hội thảo Ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá du lịch Đà Nẵng; Tổ chức Cuộc thi viết về Đà Nẵng đến các thị trường quốc tế; Đẩy mạnh công tác quảng bá du lịch thông qua việc đón các đoàn báo chí, đài truyền hình, tận dụng lợi thế quảng bá của các blogger...
Phát huy tốt vai trò của các cơ quan truyền thông, lồng ghép các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư với xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch ở địa phương.
Tin liên quan
Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Vietnam Airlines ký Biên bản ghi nhớ với CitiBank trị giá từ 560 triệu USD
