agribank-vietnam-airlines

Hợp tác xúc tiến và quảng bá du lịch

Bài và ảnh Nghi Anh
Bài và ảnh Nghi Anh  - 
Nhằm tăng cường hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch Sở Du lịch Đà Nẵng và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội đã ký biên bản hợp tác giữa hai bên.
aa
Hàng không nỗ lực hỗ trợ du lịch
Mở rộng trọng tâm xúc tiến du lịch

Theo biên bản hợp tác, trong giai đoạn từ năm 2018 đến 2022, Hà Nội và Đà Nẵng sẽ tăng cường trao đổi thông tin, chương trình xúc tiến du lịch hàng năm cũng như tình hình quảng bá, xúc tiến du lịch của mỗi địa phương; Liên kết cùng tham gia các chương trình quảng bá du lịch tại các địa phương trong và ngoài nước;

Phối hợp xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch mới của mỗi địa phương và liên vùng tới các địa phương lân cận có chung tuyến du lịch. Hai bên sẽ hỗ trợ quảng bá hình ảnh của 2 địa phương trên các website, trung tâm thông tin du lịch, văn phòng thông tin và hỗ trợ khách du lịch.

Hợp tác xúc tiến và quảng bá du lịch
Đà Nẵng đang tăng cường hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch

Đặc biệt, Sở Du lịch Đà Nẵng và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội sẽ xây dựng mối liên kết chặt chẽ, giữ vai trò trung gian kết nối các DN du lịch, hãng lữ hành ở từng địa phương, hợp tác cùng xây dựng các tour, tuyến du lịch liên kết giữa các địa phương. Trên cơ sở đó, các cơ quan chức năng sẽ có những giải pháp nhằm hỗ trợ DN du lịch của hai địa phương triển khai xây dựng sản phẩm du lịch, giá các tour, giá dịch vụ và chương trình kích cầu du lịch hàng năm...

Để hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch có hiệu quả, sau mỗi năm hai bên sẽ cùng nhìn lại để đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm và đưa ra định hướng phát triển trong năm tiếp theo. Trước mắt, ngay trong năm 2018, Hà Nội và TP. Đà Nẵng sẽ phối hợp trong các hoạt động xúc tiến du lịch như, tham gia Hội chợ KOTFA - Hàn Quốc, ITFM TOP Resa Pháp, JATA - Nhật Bản; cùng tham gia chương trình năm du lịch quốc gia 2018 được tổ chức tại Quảng Ninh; Đồng thời, lên kế hoạch đón các đoàn Famtrip, Presstrip đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc...

Theo ông Bùi Duy Quang - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội, Đà Nẵng và Hà Nội là 2 trung tâm du lịch lớn của cả nước. Bởi vậy, việc cùng “bắt tay”, tăng cường hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch sẽ góp phần gắn kết bổ sung cho nhau, tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, có chất lượng cao thu hút du khách trong và ngoài nước vì sự phát triển du lịch bền vững của các địa phương.

Trước đó, UBND Đà Nẵng cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA) về tăng cường xúc tiến du lịch, thương mại và đầu tư, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của Đà Nẵng... Trên thực tế, những năm gần đây Đà Nẵng đã tăng cường hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch với nhiều địa phương cả trong và ngoài nước.

Chỉ tính riêng trong 2017, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch đã được chỉ đạo tổ chức, triển khai thành công và đạt hiệu quả cao với nhiều hoạt động như, thông qua Hội nghị Đầu tư Du lịch Đà Nẵng 2017; Đại hội Du lịch Golf châu Á 2017; Đón đoàn Famtrip chuyên đề M.I.C.E Việt Nam, Triển khai chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” nhằm quảng bá hình ảnh môi trường du lịch Đà Nẵng an toàn và thân thiện. Đặc biệt, nhân sự kiện APEC 2017, ngành du lịch Đà Nẵng đã tận dụng tốt cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch địa phương, lồng ghép trong các chương trình xúc tiến du lịch...

Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, theo đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng, đơn vị sẽ tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin E-Marketing để quảng bá du lịch dựa trên nền tảng công nghệ 4.0; Phát huy hiệu quả các ứng dụng du lịch thông minh; Tổ chức Hội thảo Ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá du lịch Đà Nẵng; Tổ chức Cuộc thi viết về Đà Nẵng đến các thị trường quốc tế; Đẩy mạnh công tác quảng bá du lịch thông qua việc đón các đoàn báo chí, đài truyền hình, tận dụng lợi thế quảng bá của các blogger...

Phát huy tốt vai trò của các cơ quan truyền thông, lồng ghép các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư với xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch ở địa phương.

Bài và ảnh Nghi Anh

Tin liên quan

Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, việc thu thuế từ hoạt động kinh doanh trực tuyến đã trở thành vấn đề cấp thiết đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng vừa ban hành Kế hoạch số 383/QĐ-BXD, cụ thể hóa Nghị quyết 66/NQ-CP của Chính phủ bằng những mục tiêu cắt giảm mạnh mẽ: tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết, giảm 30% thời gian và 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính ngay trong năm 2025.
Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bà Lê Hằng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, kể từ khi Tổng Thống Mỹ công bố các mức thuế đối ứng hồi đầu tháng 4, các doanh nghiệp trong ngành thủy sản như “ngồi trên đống lửa”.
Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Sáng ngày 12/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức chương trình Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.
Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp.
Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Trong bối cảnh môi trường thương mại toàn cầu nhiều biến động, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) ngày 11/4 đã công bố ấn phẩm Sách Trắng 2025, đánh dấu năm thứ 16 liên tiếp hiệp hội này đồng hành cùng tiến trình cải cách và phát triển bền vững của Việt Nam.
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 733/QĐ-TTg, chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam.
Vietnam Airlines ký Biên bản ghi nhớ với CitiBank trị giá từ 560 triệu USD

Vietnam Airlines ký Biên bản ghi nhớ với CitiBank trị giá từ 560 triệu USD

Vừa qua, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và CitiBank - tổ chức tài chính hàng đầu của Hoa Kỳ - đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về cam kết tài trợ vốn trị giá từ 560 triệu USD trở lên cho các dự án đầu tư chiến lược của Vietnam Airlines.
Giảm thiểu tác động từ chính sách thuế quan mới tới doanh nghiệp

Giảm thiểu tác động từ chính sách thuế quan mới tới doanh nghiệp

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phát đi thông báo giảm thuế đối ứng còn 10%, hoãn thi hành các mức thuế cao hơn trong 90 ngày.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data