Hội nghị Thương hiệu 2023: Thách thức trong việc bắt kịp các trào lưu mới
![]() |
Hội nghị Thương hiệu 2023 bắt kịp các trào lưu mới |
Ngày 17/10/2023, Hội nghị Thương hiệu 2023 – sự kiện thường niên do Forbes Việt Nam tổ chức vừa khai mạc tại TP.HCM với chủ đề Từ Sáng tạo đến Trường tồn. Hội nghị quy tụ các diễn giả là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị, các lãnh đạo dẫn dắt thương hiệu tại các công ty tên tuổi sẽ cùng thảo luận, đưa ra những gợi mở trong việc phát triển và xây dựng thương hiệu trong bối cảnh mới.
Trong bối cảnh không gian số không ngừng mở rộng, tạo ra vô số cơ hội sáng tạo, việc gia tăng và duy trì nhận thức về thương hiệu càng trở nên quan trọng khi khách hàng sống, làm việc và giải trí trong một xã hội siêu kết nối.
Người tiêu dùng đã thay đổi hành vi đáng kể sau đại dịch Covid-19. Chân dung thế hệ tiêu dùng mới – Gen Z (1995-2012) ngày càng rõ nét hơn, họ tương tác nhiều trên môi trường trực tuyến, đề cao sự tiện dụng và ưa thích cá nhân hóa trải nghiệm.
Bên cạnh đó, công nghệ đã làm thay đổi mạnh mẽ cách thức doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, cá nhân hóa các hoạt động mua sắm và tăng trải nghiệm khách hàng. Các doanh nghiệp vì vậy càng đối mặt với thách thức xây dựng thương hiệu làm sao bắt kịp các trào lưu mới, giúp thúc đẩy tăng trưởng.
Hiện, 71% dân số Việt Nam đang sử dụng mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin mỗi ngày. Trung bình họ dành 2 giờ 32 phút trên các ứng dụng này hàng ngày, cao hơn so với mức trung bình của thế giới. Liệu các thương hiệu có tận dụng được kênh mạnh mẽ này để tiếp cận tối đa khách hàng?
Theo đại diện từ Rakuten Viber, Giám đốc Kinh doanh – Berina Tanovic chia sẻ xu hướng sử dụng thiết bị di động và dịch vụ tin nhắn ở Việt Nam so với trên thế giới và cách các thương hiệu tận dụng ứng dụng nhắn tin và mạng xã hội hiện nay, cũng như khám phá những cơ hội chưa được khai thác có thể giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu.
Trong kỷ nguyên Interntet, các kênh truyền thông mạng xã hội bùng nổ, khách hàng mua sắm, giải trí, kết nối đều gắn kết chặt chẽ với không gian số. Cách tiếp cận cũ và chiến lược tiếp thị truyền thống tỏ ra không còn hiệu quả như mong muốn. Trong đó, việc sử dụng dữ liệu Theo dấu chân khách hàng để tiếp thị hiệu quả nhất cũng như cách AI đang thay đổi hoạt động marketing và xây dựng thương hiệu.
Đồng thời, Việt Nam kỳ vọng có các sản phẩm và thương hiệu Made in Vietnam thành công và khẳng định chỗ đứng ở tầm châu lục. Rất nhiều nỗ lực đang được các doanh nghiệp, nghệ sĩ thực hiện để đạt được mục tiêu này.
Truyền thông tuyến tính vẫn thúc đẩy doanh số bán hàng, nhưng các kênh tương tác trực tuyến hay livestream ngày càng nổi trội, giúp thương hiệu thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Năm 2023, kinh tế khó khăn buộc doanh nghiệp cắt giảm ngân sách marketing quảng cáo, giải quyết các khó khăn tạm thời, ưu tiên bán hàng, đẩy mạnh doanh số. Tuy nhiên cạnh tranh về giá bán trên các kênh trực tuyến có thể giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu lâu dài.
Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội nghị cũng diễn ra Lễ vinh danh 25 thương hiệu công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp 2023 do Forbes Việt Nam bình chọn. Đây là năm thứ tám liên tiếp Forbes Việt Nam lập danh sách thương hiệu và năm thứ ba tính toán thương hiệu công ty theo lĩnh vực.
Tin liên quan
Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động
