Hội chợ xuất khẩu Chiết Giang – kết nối doanh nghiệp hai nước
Các sản phẩm tại hội chợ trưng bày theo 4 nhóm ngành chủ đạo: ngũ kim và máy móc thiết bị; dệt may và nguyên phụ liệu dệt may; nội ngoại thất; điện tử và thiết bị gia dụng. Ngoài ra, triển lãm kết hợp linh hoạt hai hình thức giao thương trực tiếp và trực tuyến, nhằm tăng cơ hội kết nối giao thương hai chiều, mở rộng và đa dạng nguồn cung ứng,nổi bật thế mạnh các thương hiệu sản phẩm đến từ Chiết Giang.
![]() |
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Tô Ngọc Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á-châu Phi (Bộ Công Thương) cho biết, Hội chợ xuất khẩu Chiết Giang tại Việt Nam là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại Việt - Trung nói chung, các địa phương của Việt Nam và Chiết Giang nói riêng.
Sự kiện năm nay lại càng có ý nghĩa quan trọng khi đánh dấu năm thứ 10 hai bên phối hợp tổ chức hội chợ này; đồng thời cũng là năm thứ 2 liên tiếp Ban tổ chức và các đơn vị, doanh nghiệp liên quan đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn của đại dịch Covid-19 để tổ chức hội chợ theo hình thức sáng tạo, linh hoạt.
Dù bị tác động bởi đại dịch Covid-19 và những yếu tố bất ổn địa chính trị toàn cầu, song kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước năm 2021 tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 166,4 tỷ USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2020. Riêng 8 tháng năm 2022, đà tăng trưởng tiếp tục duy trì ổn định khi đạt 117,3 tỷ USD, tăng 10,79% so với cùng kỳ năm 2021. Trung Quốc tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất, thị trường nhập khẩu lớn nhất và là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam.
Để duy trì kim ngạch thương mại liên tục tăng trưởng như vậy, việc duy trì các hoạt động xúc tiến thương mại như hội chợ này là không thể thiếu. Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước tăng cường giao lưu, trao đổi thông tin, tìm hiểu thị trường, tìm kiếm đối tác hợp tác, qua đó duy trì ổn định, tránh đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế thương mại Việt – Trung, ông Tô Ngọc Sơn bày tỏ.
Khẳng định Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) có hiệu lực chính thức từ ngày 1/1/2022, làm tăng mức độ mở cửa và hội nhập kinh tế ở khu vực Đông Á, quan hệ thương mại Trung Quốc và Việt Nam đang đứng tại một điểm xuất phát mới. Đại diện Sở Thương mại tỉnh Chiết Giang, bà Chen Cui, Tổng giám đốc Công ty TNHH Triển lãm Yuanda nhấn mạnh, Trung Quốc và Việt Nam cần tận dụng các lợi thế về thể chế để tiếp tục tăng cường giao lưu kinh tế, thương mại giữa các khu vực, đẩy mạnh kết nối chiến lược, nhằm đạt được kết quả hai bên cùng có lợi.
Trên cơ sở những thành công đã đạt được của hội chợ sau 10 năm tổ chức, các hoạt động sẽ ngày càng mở rộng và đa dạng hơn nữa trong việc kết nối nhiều doanh nghiệp nhập khẩu Chiết Giang với các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam thuộc đa dạng lĩnh vực thế mạnh của Việt Nam như nông sản, thủy sản, thực phẩm chế biến...Tin liên quan
Tin khác

ChatGPT nâng cấp mạnh mẽ với tính năng ghi nhớ toàn bộ lịch sử trò chuyện

Tiffany ra mắt đồng hồ đính 771 viên kim cương, giới hạn chỉ 10 chiếc

Robot Samsung mới được hỗ trợ bởi AI này sẽ theo bạn khắp nhà để trả lời các câu hỏi

Vacheron Constantin ra mắt đồng hồ phức tạp nhất thế giới, giá 8-10 triệu USD

Thúc đẩy phát triển thị trường các-bon tại Việt Nam

Lo thuế quan đẩy giá, người tiêu dùng Mỹ "tính chuyện" mua đồ công nghệ

Chanel ra mắt phiên bản J12 với chất liệu gốm và màu xanh đêm huyền bí

Grab giới thiệu loạt cải tiến công nghệ mới được thiết kế "dành cho mỗi người"

Rolex Land-Dweller 2025: Sự hồi sinh của thiết kế thập niên 1970
