Hội chợ công thương Bắc Trung bộ được tổ chức tại TP. Vinh
![]() |
Việc tổ chức các hội chợ nhằm hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh thúc đẩy giao thương, quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa; mở rộng hợp tác đầu tư... |
Dự kiến, Hội chợ được tổ chức từ ngày 5-11/12/2023 với quy mô khoảng 250 gian hàng. Trong đó, 50-100 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn Nghệ An; trên 150 gian hàng là của các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã… của các địa phương trong cả nước.
Các ngành hàng, lĩnh vực tham gia triển lãm gồm: Sản phẩm nông, lâm, hải sản và thực phẩm chế biến; hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ nội, ngoại thất; sản phẩm hợp tác xã, làng nghề; sản phẩm OCOP; sản phẩm may mặc, thời trang, da giày. Trong khuôn khổ hội chợ, các cơ quan chức năng sẽ tổ chức hội nghị kết nối giao thương Nghệ An năm 2023.
UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các nội dung, hoạt động tại hội chợ phải đa dạng, phong phú. Các gian hàng giới thiệu, mua bán phải đảm bảo giữ vệ sinh chung, không mua bán hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm; công tác tổ chức đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.
UBND tỉnh Nghệ An giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh tham mưu UBND tỉnh thành lập Ban Tổ chức Hội chợ và phân công nhiệm vụ cho các thành viên liên quan. Chịu trách nhiệm phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) và các đơn vị liên quan chuẩn bị tổ các nội dung, chịu trách nhiệm công tác hậu cần và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức Hội chợ thành công... Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình kết nối giao thương Nghệ An năm 2023. Giám sát các hoạt động xúc tiến thương mại và tổ chức hội chợ theo đúng quy định của pháp luật...
Theo đại diện Sở Công Thương Nghệ An, Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung bộ - Nghệ An năm 2023 được tổ chức nhằm hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh vùng Bắc Trung bộ và cả nước thúc đẩy giao thương, quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa; mở rộng hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết phát triển sản xuất kinh doanh, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu của các nhà sản xuất và người tiêu dùng, mở rộng thị trường, tìm hiểu cơ hội xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch. Cùng với đó, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã, đồng thời tạo địa điểm vui chơi, phục vụ nhu cầu giải trí, mua sắm của nhân dân trên địa bàn Nghệ An…
Tin liên quan
Tin khác

Nông thôn đang là thị trường tiềm năng của thương mại điện tử

ChatGPT nâng cấp mạnh mẽ với tính năng ghi nhớ toàn bộ lịch sử trò chuyện

Ferrari Purosangue ấn tượng với gói độ thân rộng Novitec Esteso

Sáng 14/4: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng

Ducati Panigale V4 Lamborghini – kiệt tác kết hợp hai biểu tượng Ý

Tiffany ra mắt đồng hồ đính 771 viên kim cương, giới hạn chỉ 10 chiếc

Giá vàng thế giới tuần tới: Căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính

Mất 2 năm để hoàn thiện Porsche 911 GT3 RS với gói độ Sonderwunsch hiếm có

Robot Samsung mới được hỗ trợ bởi AI này sẽ theo bạn khắp nhà để trả lời các câu hỏi
