Hệ thống vận hành an toàn Jetstar Pacific được công nhận trên toàn cầu
Chứng nhận thẩm định hệ thống quản lý vận hành an toàn của Hãng được quốc tế công nhận trên toàn cầu.
![]() |
Sau hơn 4 tháng chuẩn bị, với trên 1.000 chuyên gia, kỹ sư, cán bộ nhân viên của hãng tham gia, Jetstar Pacific đã vượt qua trên 800 tiêu chuẩn, quy trình nghiêm ngặt về kiểm soát an toàn khai thác mới nhất của IATA. Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế cũng đánh giá cao về hệ thống vận hành an toàn của Jetstar Pacific và cấp chứng nhận an toàn khai thác quốc tế IOSA.
Ông Nguyễn Quốc Phương – Tổng giám đốc Jetstar Pacific cho biết, việc chủ động tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Cục hàng không Việt Nam, các quy định do IOSA đưa ra tiếp tục khẳng định ưu tiên số 1 của Jetstar Pacific đối với an toàn cho hành khách, phi hành đoàn và tất cả chuyến bay.
“Chứng nhận IOSA làm tăng thêm độ tin cậy trong hợp tác với các tổ chức hàng không quốc tế. Đồng thời một lần nữa thể hiện sự nhiệt tình nỗ lực của cán bộ, nhân viên Jetstar Pacific để mang đến cho hành khách của chúng tôi sự an toàn, tin tưởng và hài lòng trên mỗi chuyến bay” – ông Phương nói.
Được biết, chứng chỉ IOSA cấp cho hãng hàng không sẽ được đánh giá, thẩm định sau mỗi 2 năm. Bên cạnh việc theo dõi thường xuyên hoạt động, sau 2 năm, IATA sẽ tổ chức tái kiểm tra toàn diện, ở cấp độ cao hơn theo tiêu chuẩn an toàn mới nhất của ngành hàng không để gia hạn, cấp chứng chỉ cho những hãng đáp ứng đủ tiêu chuẩn.
Quy trình đánh giá IOSA được thực hiện độc lập bởi đội ngũ chuyên gia do IATA cử đến, triển khai xuyên suốt tại 8 bộ phận vận hành của Jetstar Pacific, bao gồm: Hệ thống quản lý và tổ chức hãng, Vận hành bay, Kiểm soát vận hành – Điều hành bay, Kỹ thuật và bảo dưỡng máy bay, Hoạt động vận tải, An ninh vận hành, hoạt động trong khoang máy bay và Dịch vụ mặt đất.
Việc tuân thủ tiêu chuẩn, quy trình IOSA giúp cho hãng hàng không đảm bảo an toàn tối đa trong mọi hoạt động khai thác trọng yếu. Đây là một trong những yếu tố để các hãng hàng không lựa chọn hợp tác lẫn nhau. Mới đây, Hãng hàng không quốc tế 5 sao Emirates cũng đã công bố hợp tác liên danh với Jetstar Pacific trên các chuyến bay nội địa Việt Nam, kết nối mạng bay quốc tế của Emirates đến 160 điểm trên thế giới.
Hiện Jetstar Pacific đang vận hành hệ thống an toàn (SMS – Safety Managerment System) phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam, SMS tiêu chuẩn của IATA, Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO và Hãng hàng không quốc gia Úc – Qantas Airways, một trong những hãng hàng không an toàn nhất thế giới. Đồng thời Jetstar Pacific cũng nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Cục Hàng không Việt Nam, các cơ quan chức năng và Vietnam Airlines trong hoạt động khai thác hàng ngày.
Trong quá trình đánh giá, chuyên gia IATA cũng đánh giá cao các ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, bảo dưỡng kỹ thuật, vận hành khai thác... của Jetstar Pacific, góp phần tiết kiệm thời gian, giảm chi phí, tăng tiện lợi cho hành khách đi máy bay.
Tin liên quan
Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động
