agribank-vietnam-airlines

Hanwha Life Việt Nam hoàn thiện hệ sinh thái số, nâng cao trải nghiệm khách hàng

PV
PV  - 
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, ngày 2/11, Hanwha Life Việt Nam công bố hoàn thiện hệ sinh thái số thông qua việc tự động hóa các quy trình nghiệp vụ bảo hiểm, đầu tư sâu rộng cho chất lượng dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm và phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.
aa
hanwha life viet nam hoan thien he sinh thai so nang cao trai nghiem khach hang Hanwha Life Việt Nam hợp tác chiến lược cùng YAN Financial đa dạng hóa kênh phân phối
hanwha life viet nam hoan thien he sinh thai so nang cao trai nghiem khach hang Hanwha Life Việt Nam khai trương Văn phòng kinh doanh Bình Thạnh
hanwha life viet nam hoan thien he sinh thai so nang cao trai nghiem khach hang
Hanwha Life Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các đối tác FinTech, trong đó có ví điện tử MoMo để nâng cao trải nghiệm khách hàng

Theo đó, hệ sinh thái số đã được hoàn thiện với việc tự động hóa các nghiệp vụ bảo hiểm như quản lý khách hàng tiềm năng và nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến (E-submission), giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến (JetClaim), cổng thông tin khách hàng trực tuyến (Customer portal), số hóa các kênh thanh toán…

Hiện, quy trình yêu cầu bảo hiểm tại Hanwha Life Việt Nam đã được tự động hóa với hệ thống E-submission, giúp quản trị dữ liệu khách hàng hiệu quả hơn, cho phép đánh giá tiềm năng và cá nhân hóa dịch vụ theo từng nhu cầu khách hàng. Đồng thời giúp rút ngắn tối đa thời gian xử lý hồ sơ thông qua tính năng lập minh họa, kiểm tra thông tin, đóng phí và nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến... Hệ thống E-submission đã nâng cao hiệu quả cho đội ngũ kinh doanh trong hoạt động tư vấn và mang lại sự bảo vệ nhanh nhất cho khách hàng.

Từ tháng 9 năm 2020, Hanwha Life Việt Nam đã đưa Trung tâm giao tiếp (Contact Center) đa kênh vào hoạt động, giúp chăm sóc khách hàng qua các kênh như điện thoại, tin nhắn, Internet, mạng xã hội, email… Hiện, trung tâm giao tiếp đa kênh này đã được triển khai đến các địa bàn kinh doanh trọng điểm, mang tới cho khách hàng ở địa phương các dịch vụ hoàn hảo hơn và hỗ trợ nhanh chóng, hiệu quả hơn cho đội ngũ kinh doanh.

Với việc đưa Trung tâm giao tiếp đa kênh vào vận hành, Hanwha Life Việt Nam đã trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong trên thị trường áp dụng mô hình chăm sóc khách hàng hiện đại này.

hanwha life viet nam hoan thien he sinh thai so nang cao trai nghiem khach hang
Trung tâm phục vụ khách hàng hiện đại của Hanwha Life Việt Nam

Thấu hiểu bồi thường rủi ro đóng vai trò quan trọng, quyết định mức độ hài lòng, sự tin tưởng của khách hàng đối với một công ty bảo hiểm, Hanwha Life Việt Nam đã tự động hóa nghiệp vụ bồi thường trên nền tảng JetClaim từ năm 2018. Hơn 80% các loại yêu cầu bồi thường được duyệt qua JetClaim, cho phép khách hàng trải nghiệm dịch vụ giải quyết bồi thường ngay lập tức và nhận được ngay quyền lợi bảo hiểm tại quầy dịch vụ khách hàng hoặc qua tài khoản một cách linh hoạt. JetClaim được tích hợp trên Cổng thông tin khách hàng (Customer Portal) với nhiều tính năng vượt trội khác như quản lý, cập nhật tất cả các thông tin liên quan hợp đồng bảo hiểm, thực hiện các yêu cầu tạm ứng từ giá trị hoàn lại, yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến và thanh toán trực tuyến.

Đón đầu kỷ nguyên kỹ thuật số 4.0, Hanwha Life Việt Nam là công ty đầu tiên trên thị trường bảo hiểm nhân thọ đã thành lập Bộ phận phân tích dữ liệu lớn (Big Data) chuyên phân tích, nghiên cứu và phát triển dữ liệu, phục vụ cho hoạt động kinh doanh và phục vụ khách hàng của Hanwha Life Việt Nam.

Bên cạnh đó, công ty còn đẩy mạnh hợp tác với nhiều đối tác, như ngân hàng, Fintech, các công ty công nghệ...để xây dựng dịch vụ trên nền tảng công nghệ số giúp Hanwha Life tiếp cận gần hơn đến khách hàng của mình. Hiện, Hanwha Life Việt Nam là một trong những công ty đi đầu trong chiến lược Số hóa kênh thu phí và đẩy mạnh các phương thức thanh toán không tiền mặt.

Từ tháng 9 đến nay, Công ty liên tiếp hợp tác với nhiều đối tác Fintech như MoMo, Payoo, QRCode-VNPay và Viettel Pay, giúp khách hàng thanh toán phí ở bất kỳ nơi đâu và bất kỳ khi nào. Ngoài ra, công ty còn mở rộng kênh thanh toán phí trực tiếp với các đối tác VNPost, Viettel Post và Payoo. Hiện, Hanwha Life Việt Nam đã sở hữu kênh thanh toán rộng khắp qua các ngân hàng lớn (BIDV, Agribank, Vietcombank, Techcombank, Shinhan bank, Nam Á bank, và Woori Bank), qua điểm thu trực tiếp với hơn 23.000 điểm giao dịch thuộc VNPost, Viettel Post và Payoo và qua ví điện tử MoMo, Payoo và Viettel Pay.

Để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, Hanwha Life Việt Nam đang hợp tác với Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam thực hiện khảo sát Mức độ hài lòng của khách hàng (NPS) đối với các nghiệp vụ như bồi thường, chăm sóc khách hàng qua điện thoại…liên tục hàng tháng giúp nắm bắt kịp thời những thay đổi nhu cầu của khách hàng và xu thế thị trường. Chỉ số NPS đo lường trong Quý ba năm 2020 tiếp tục ghi nhận kết quả cao, tỉ lệ khiếu nại của khách hàng luôn dưới 1/1000 khách hàng/năm, tỉ lệ phát hành hợp đồng trong vòng hai ngày sau khi nhận đủ hồ sơ trên 99%, thời gian trung bình để giải quyết bồi thường cho một trường hợp bảo hiểm chỉ trong 4.4 ngày...

Trong thời gian tới, Hanwha Life Việt Nam sẽ tiếp tục đổi mới và nâng cao toàn diện chất lượng dịch vụ thông qua việc đầu tư mạnh mẽ cho hạ tầng công nghệ, đa dạng hóa hệ sinh thái dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của khách hàng, hỗ trợ mạnh mẽ cho lực lượng kinh doanh và quản trị công ty.

Kể từ khi hoạt động từ năm 2009 đến nay, Hanwha Life Việt Nam đã chi trả gần 532 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm cho hàng ngàn khách hàng. Riêng 9 tháng đầu năm 2020, công ty đã trao hơn 206 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, trong đó 21 tỉ đồng được chi trả cho một khách hàng ở quận Bình Tân, TP.HCM vào tháng 5/2020 là một trong những ca bồi thường lớn nhất thị trường. Hiện, Hanwha Life Việt Nam có mạng lưới kinh doanh trải dài khắp đất nước với hơn 170 điểm phục vụ khách hàng, 44.000 tư vấn tài chính cùng hơn 400 nhân viên phục vụ cho 600.000 khách hàng.

PV

Tin liên quan

Tin khác

ChatGPT nâng cấp mạnh mẽ với tính năng ghi nhớ toàn bộ lịch sử trò chuyện

ChatGPT nâng cấp mạnh mẽ với tính năng ghi nhớ toàn bộ lịch sử trò chuyện

OpenAI vừa triển khai một nâng cấp quan trọng cho ChatGPT: tính năng “Bộ nhớ” (Memory) cho phép chatbot ghi nhớ và tham chiếu toàn bộ lịch sử trò chuyện với người dùng. Đây được xem là bước tiến đáng kể giúp ChatGPT trở nên thông minh và "cá nhân hóa" hơn bao giờ hết.
Tiffany ra mắt đồng hồ đính 771 viên kim cương, giới hạn chỉ 10 chiếc

Tiffany ra mắt đồng hồ đính 771 viên kim cương, giới hạn chỉ 10 chiếc

Tiffany & Co. vừa trình làng kiệt tác đồng hồ trang sức cao cấp mới nhất – Tiffany Bird on a Flying Tourbillon Azure Blossom, một tuyệt phẩm giới hạn chỉ 10 chiếc.
Robot Samsung mới được hỗ trợ bởi AI này sẽ theo bạn khắp nhà để trả lời các câu hỏi

Robot Samsung mới được hỗ trợ bởi AI này sẽ theo bạn khắp nhà để trả lời các câu hỏi

Samsung vừa công bố kế hoạch ra mắt robot Ballie - một trợ lý AI di động độc đáo - vào mùa hè này tại Hàn Quốc và Mỹ. Được giới thiệu lần đầu tại CES 2020, chú robot hình cầu dễ thương này hứa hẹn mang đến trải nghiệm hỗ trợ cá nhân hóa, theo chân người dùng khắp nhà để trả lời câu hỏi và đáp ứng nhu cầu hàng ngày.
Vacheron Constantin ra mắt đồng hồ  phức tạp nhất thế giới, giá 8-10 triệu USD

Vacheron Constantin ra mắt đồng hồ phức tạp nhất thế giới, giá 8-10 triệu USD

Vacheron Constantin vừa giới thiệu mẫu đồng hồ đeo tay Les Cabinotiers - Solaria Ultra Grand Complication “La Première”, được xem là chiếc đồng hồ đeo tay phức tạp nhất từng được chế tác, đánh dấu một cột mốc mới trong lịch sử hơn 250 năm của thương hiệu.
Thúc đẩy phát triển thị trường các-bon tại Việt Nam

Thúc đẩy phát triển thị trường các-bon tại Việt Nam

Ngày 10/4/2025, Cục Biến đổi khí hậu (Bộ Nông nghiệp và Môi trường), Cơ quan hợp tác Phát triển - Đại sứ quán Thụy Sỹ, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy phối hợp tổ chức Diễn đàn Thị trường các-bon Việt Nam năm 2025.
Lo thuế quan đẩy giá, người tiêu dùng Mỹ "tính chuyện" mua đồ công nghệ

Lo thuế quan đẩy giá, người tiêu dùng Mỹ "tính chuyện" mua đồ công nghệ

Gần một phần ba người trưởng thành tại Mỹ đang cảm thấy áp lực phải mua sắm các thiết bị công nghệ trước khi giá cả leo thang do ảnh hưởng từ các chính sách thuế quan mới của chính quyền Tổng thống Donald Trump. Đây là kết quả từ khảo sát do CNET mới thực hiện, phản ánh tâm lý lo ngại của người tiêu dùng trước những biến động kinh tế.
Chanel ra mắt phiên bản J12 với chất liệu gốm và màu xanh đêm huyền bí

Chanel ra mắt phiên bản J12 với chất liệu gốm và màu xanh đêm huyền bí

Chanel vừa giới thiệu phiên bản đồng hồ J12 mới với màu sắc bền bỉ, sử dụng chất liệu ceramic (gốm) đặc trưng khó chế tác, đánh dấu cột mốc 25 năm của dòng sản phẩm mang tính biểu tượng này.
Grab giới thiệu loạt cải tiến công nghệ mới được thiết kế "dành cho mỗi người"

Grab giới thiệu loạt cải tiến công nghệ mới được thiết kế "dành cho mỗi người"

Việc ra mắt loạt sản phẩm và tính năng mới trong sự kiện GrabX đánh dấu bước chuyển mình của Grab trong việc đáp ứng các nhu cầu hàng ngày của người dùng.
Rolex Land-Dweller 2025: Sự hồi sinh của thiết kế thập niên 1970

Rolex Land-Dweller 2025: Sự hồi sinh của thiết kế thập niên 1970

Tại sự kiện Watches & Wonders thường niên diễn ra ở Geneva, Thụy Sỹ, Rolex vừa chính thức giới thiệu mẫu đồng hồ Land-Dweller – dự kiến là tâm điểm chú ý của hãng trong năm 2025.
BYD Sealion 6 - mẫu SUV Hybrid cắm sạc mới nhất của BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam

BYD Sealion 6 - mẫu SUV Hybrid cắm sạc mới nhất của BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam

BYD Sealion 6, mẫu xe DM-i Super Hybrid đầu tiên của BYD
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data