Hàng điện máy giảm giá “sốc” dịp cuối năm
![]() | Hàng điện tử điện máy - bức tranh tương phản |
![]() | Thị trường điện tử, điện máy trong cơn “bĩ cực” Covid-19 |
![]() |
Tivi đang là mặt hàng được các siêu thị điện máy giảm giá mạnh |
Theo chia sẻ của đại diện một cửa hàng điện máy trên đường Cầu Giấy (Hà Nội), dù thời điểm cuối năm đã cận kề nhưng lượng hàng tồn kho vẫn rất lớn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân đều thắt chặt chi tiêu và hàng điện máy là một trong những mặt hàng không được ưu tiên. Với thực trạng như thế, các cửa hàng hầu như không còn cách nào khác ngoài việc chạy nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng.
Nhiều đại lý điện máy tại Hà Nội đang bắt đầu triển khai giảm giá đối với các mặt hàng đồ điện tử gia dụng như tivi, điều hòa, tủ lạnh… Đối với mặt hàng tivi, các mặt hàng ở phân khúc giá cao có mức giảm sâu từ 5 - 6 triệu dồng. Đơn cử như tại siêu thị Điện Máy Xanh, chiếc smart tivi LG 4K TCL 65 inch giảm 40%, còn 11,9 triệu đồng; hay chiếc smart tivi LG 4K 49 inch cũng đang được bán với giá 10 triệu đồng, trong khi giá cũ là 16,5 triệu đồng.
Siêu thị này cũng đang chạy chương trình "Đại tiệc tivi", giảm giá đến 39% cho nhiều thương hiệu nổi tiếng. Siêu thị điện máy Nguyễn Kim đang có chương trình “mua hết mình, giảm hết hồn”, trong đó các sản phẩm điện thoại giảm đến 23%, laptop giảm đến 20%, máy giặt giảm đến 23%, tủ lạnh giảm đến 31%, điện lạnh giảm đến 32%, tivi giảm đến 40%, đồ gia dụng giảm đến 35%…
Theo khảo sát, tủ lạnh cũng là mặt hàng được các siêu thị điện máy tích cực giảm giá, với mức giảm sâu từ 15 - 20%. Một số sản phẩm khác cũng được giảm từ 10% - 60%, tùy mặt hàng và mẫu mã.
Cùng với việc giảm giá sâu, các trung tâm điện máy đều đẩy mạnh chương trình mua hàng trả góp hay đặt mua hàng qua mạng để có mức giá mua rẻ hơn và sở hữu cơ hội rút thăm trúng thưởng. Ngoài ra, các đơn vị kinh doanh còn áp dụng thêm chương trình kết hợp với các ngân hàng như giảm thêm 10% khi thanh toán qua thẻ Master Card… Đối với nhiều mặt hàng, các cửa hàng còn miễn phí lắp đặt, bảo dưỡng, có chế độ đổi trả hấp dẫn.
Chị Võ Thu Thủy - quản lý một cửa hàng điện máy tại khu vực Cầu Giấy cho biết: “Hiện nay, các đại lý đã nhập thêm mẫu hàng mới nên việc giảm giá sâu để tránh tình trạng hàng tồn kho là điều cần thiết. Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên năm nay người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, hàng tồn còn rất nhiều. Tuy mức giá giảm sâu nhưng vẫn không có nhiều khách như cùng kỳ hàng năm”.
Còn đối với điều hòa, khảo sát trên phố Hai Bà Trưng - con phố chuyên bán đồ điện tử tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), mặc dù có nhiều chương trình giảm giá “sập sàn” nhưng thị trường vẫn không có nhiều khởi sắc. Một số dòng điều hòa giảm giá mạnh như Toshiba Inverter khuyến mãi đến 2,3 triệu đồng; Confee Inverter giảm 6% còn 6,7 triệu đồng; Midea Inverter còn 7,3 triệu đồng; Beko Inverter hiện đang có giá 7,8 triệu đồng… tuy nhiên khách mua vẫn vắng bóng.
Chị Nguyễn Thu Hằng (Đại diện đại lý điều hòa Casper chi nhánh Hai Bà Trưng) cho biết: “Doanh thu năm nay giảm nhiều hơn so với các năm trước. Bình thường, đây là thời điểm đã qua mùa nóng, giá điều hòa đã rẻ hơn, nhiều người thu nhập thấp vẫn thường mua. Thế nhưng năm nay, lượng đơn hàng sụt giảm hơn hẳn”.
Khảo sát tại một số cửa hàng điện máy tại khu vực quận Long Biên cũng cho thấy, mặc dù vẫn có nhiều khách đến xem nhưng theo nhân viên bán hàng, số đơn hàng rất ít. Đa số người dân không có nhu cầu mua tại thời điểm này.
“Hầu hết hàng năm, hàng giảm giá mạnh đều là các mẫu cũ từ 1,2 năm trước, giảm giá để đón đợt hàng mới. Tuy nhiên năm nay, nhiều hàng giảm giá mạnh đều là mẫu mã mới, hàng trưng bày. Đây là cơ hội thích hợp để người dân mua sắm cho dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới. Chưa bao giờ hàng điện máy giảm mạnh như thời điểm này”, quản lý một cửa hàng điện máy tại quận Long Biên chia sẻ.
Tin liên quan
Tin khác

ChatGPT nâng cấp mạnh mẽ với tính năng ghi nhớ toàn bộ lịch sử trò chuyện

Tiffany ra mắt đồng hồ đính 771 viên kim cương, giới hạn chỉ 10 chiếc

Robot Samsung mới được hỗ trợ bởi AI này sẽ theo bạn khắp nhà để trả lời các câu hỏi

Vacheron Constantin ra mắt đồng hồ phức tạp nhất thế giới, giá 8-10 triệu USD

Thúc đẩy phát triển thị trường các-bon tại Việt Nam

Lo thuế quan đẩy giá, người tiêu dùng Mỹ "tính chuyện" mua đồ công nghệ

Chanel ra mắt phiên bản J12 với chất liệu gốm và màu xanh đêm huyền bí

Grab giới thiệu loạt cải tiến công nghệ mới được thiết kế "dành cho mỗi người"

Rolex Land-Dweller 2025: Sự hồi sinh của thiết kế thập niên 1970
