Hàn Quốc là điểm đến yêu thích của du khách Việt Nam
Làm gì để thu hút du khách ‘hạng sang’ Chuyển đổi số ngành du lịch: Khó khăn khi thiếu nhân lực và tài chính Vịnh Hạ Long hút khách quốc tế dịp đầu năm |
Nghiên cứu Green Shoots Radar của Visa thực hiện trực tuyến hồi tháng 1/2024 với 500 người tiêu dùng Việt Nam ở độ tuổi 18 - 65, cùng với 8.400 người tiêu dùng ở 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) chỉ ra, tần suất du lịch quốc tế của người Việt đang gia tăng đáng kể, với 30% người Việt Nam tham gia khảo sát đã đi nước ngoài với mục đích giải trí hoặc công tác trong năm qua.
Xu hướng của Việt Nam cũng không nằm ngoài thực tế về nhu cầu tăng trưởng du lịch đang quay trở lại nhanh chóng của người dân sống tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Visa ghi nhận 37% người dùng tại khu vực tham gia khảo sát cho biết họ đã đi du lịch nước ngoài cũng trong thời gian này.
![]() |
Hàn Quốc đang trở thành điểm đến du lịch được ưa chuộng, đặc biệt với nhóm người trẻ |
Hàn Quốc đang trở thành địa điểm du lịch giải trí hàng đầu trên bản đồ du lịch quốc tế đối với nhóm người Việt tham gia khảo sát. Quốc gia này chiếm 24% người được khảo sát ghé thăm trong năm qua, tiếp đến là Trung Quốc đại lục với 17% và Nhật Bản khoảng 16%. Ở mục đích công tác, Úc dẫn đầu danh sách với 19% lựa chọn của người được khảo sát, theo sau là Trung Quốc đại lục, Thái Lan và Hàn Quốc, 3 nước đều ở mức lựa chọn đạt 16%.
Liên quan đến phương thức thanh toán khi du lịch, 40% du khách Việt Nam có xu hướng đặt vé máy bay trực tiếp từ trang web của các hãng hàng không. Đặc biệt, 29% người dùng lựa chọn phương thức thanh toán đặt chỗ lưu trú qua thẻ tín dụng, phương thức này phổ biến thứ 2 chỉ sau thanh toán qua ví điện tử (49%). Đây cũng là thị hiếu giống với khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nơi du khách đi nước ngoài đang ưu tiên lựa chọn đặt vé máy bay trực tiếp thông qua các trang web của hãng hàng không và đặt chỗ ở và thanh toán trước bằng thẻ tín dụng.
![]() |
Nhiều du khách châu Á, trong đó có Việt Nam khi ra nước ngoài sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt |
Trước đó, Nghiên cứu Xu hướng Du lịch toàn cầu 2023 của Visa cho thấy phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đang là lựa chọn hàng đầu của hầu hết du khách Việt Nam, với 92% chọn thẻ tín dụng và 87% chọn thẻ ghi nợ để tối ưu trải nghiệm du lịch. Đáng chú ý, thanh toán số cũng đang ngày càng phổ biến hơn đối với du khách Việt Nam, khi dữ liệu từ Nghiên cứu Thái độ thanh toán của người tiêu dùng mới nhất của Visa cho thấy việc đặt chỗ du lịch và chi tiêu nước ngoài trong suốt chuyến đi thường được tiến hành thông qua thanh toán trên ngân hàng điện tử (33%), thanh toán trực tuyến (thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng, 22%), và thẻ không tiếp xúc tại đại lý dịch vụ (21%).
Năm 2023, có hơn 5 triệu khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài. Các điểm đến chính của khách du lịch Việt Nam chủ yếu là Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc). Tổng hợp thông tin từ các cơ quan du lịch các nước cho thấy, Thái Lan đón hơn 800.000 khách Việt Nam; Hàn Quốc đón hơn 420.000 khách Việt Nam, Đài Loan (Trung Quốc) là 350.000 lượt khách Việt Nam... |
Tin liên quan
Tin khác

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?

Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

Hơn 600 tổ chức, doanh nghiệp tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại VITM Hà Nội 2025
