Hà Tĩnh: Huy động vốn của các TCTD tăng trưởng ấn tượng
![]() |
Nguồn vốn huy động trên địa bàn Hà Tĩnh có sự tăng trưởng tốt trong nửa đầu năm 2023. |
Theo đó, từ đầu năm 2023 đến nay, công tác huy động vốn luôn được các TCTD trên địa bàn Hà Tĩnh đẩy mạnh. Với việc triển khai nhiều chính sách hiệu quả, nguồn vốn huy động trên địa bàn có sự tăng trưởng tốt. Tổng nguồn vốn huy động ước đến 30/6/2023, đạt 91.600 tỷ đồng, tăng 8,7% so với cuối năm 2022. Các TCTD cũng nghiêm túc chấp hành các quy định về điều hành lãi suất của NHNN.
Các ngân hàng lớn trên địa bàn như, Agribank Hà Tĩnh, Agribank Hà Tĩnh II, BIDV Hà Tĩnh, BIDV Nam Hà Tĩnh… đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình tiết kiệm dự thưởng, các phần quà có giá trị cao nhằm kích cầu lượng tiền gửi tiết kiệm dân cư.
Đơn cử, Agribank Hà Tĩnh II đã triển khai chương trình tiết kiệm dự thưởng kỷ niệm 5 năm thành lập chi nhánh với cơ cấu 1.222 giải thưởng, tổng giá trị gần 1,4 tỷ đồng. Trong đó, chi nhánh “treo” giải đặc biệt là 1 xe ô tô tô Toyota Corola Cross trị giá 854 triệu đồng. Hoặc, chỉ cần gửi tiết kiệm 10 triệu đồng tại BIDV Hà Tĩnh, khách hàng đã có cơ hội trúng giải đặc biệt 1 xe ô tô Hyundai Accent trị giá 490 triệu đồng, từ chương trình huy động tiết kiệm dự thưởng “Chào xuân Quý Mão 2023”.
Tương tự, Agribank Hà Tĩnh cũng triển khai chương trình huy động tiết kiệm dự thưởng “Mừng xuân Quý Mão 2023”. Cơ cấu giải thưởng của chương trình gồm 923 giải với tổng trị giá gần 1,3 tỷ đồng. Thời gian huy động chương trình tiết kiệm dự thưởng từ 12/12/2022 đến hết ngày 12/6/2023. Trong thời gian triển khai chương trình tiết kiệm dự thưởng, Agribank Hà Tĩnh đã phát hành 90.000 mã dự thưởng… Sau hơn 5 tháng triển khai, nguồn vốn huy động từ chương trình “Mừng xuân Quý Mão 2023” của chi nhánh đạt 1.294 tỷ đồng.
Theo ông Nguyễn Xuân Tâm, Phó Giám đốc Agribank Hà Tĩnh, chương trình tiết kiệm dự thưởng nhằm đa dạng hóa và tăng sức hấp dẫn của các sản phẩm huy động vốn, gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền, tăng cường sự gắn kết giữa khách hàng với Agribank và tăng cường quảng bá thương hiệu của ngân hàng. Đồng thời, đây cũng là một kênh thu hút nguồn vốn phục vụ đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn cũng như tạo điều kiện giúp khách hàng trên địa bàn tiếp cận vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19.
Trên thực tế, không riêng tại Hà Tĩnh thời gian qua ở nhiều địa phương khác trong cả nước, dù lãi suất huy động hiện nay của hệ thống ngân hàng tuy đã giảm so với đầu năm, song đây vẫn là kênh thu hút lượng tiền nhàn rỗi của người dân so với các kênh đầu tư khác…
Tin liên quan
Tin khác

Ngân hàng tiếp sức, doanh nghiệp cất cánh

Đưa đồng vốn ngân hàng phát triển vùng phên dậu của Tổ quốc

OCB và VinaCapital hợp tác chiến lược, gia tăng lợi ích cho khách hàng ưu tiên

Gần 1,3 triệu lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn từ NHCSXH

NHNN Khu vực 4: Ổn định tổ chức, duy trì hiệu quả hoạt động với mô hình mới

Ngân hàng Nhà nước Khu vực 2 tổ chức chuỗi sự kiện hướng tới ngày Thống nhất đất nước

Thắp sáng giấc mơ an cư từ dòng vốn chính sách

Agribank hỗ trợ 1,5 tỷ đồng mua ghe Ngo cho đồng bào dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh

NHCSXH Quảng Ngãi: Lan tỏa phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”
