Generali ghi nhận kết quả kinh doanh cao kỷ lục
![]() |
Theo thông tin từ Generali, kết quả lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của tập đoàn bảo hiểm này năm 2021 đạt mức cao nhất từ trước đến nay là 5,9 tỷ euro (tăng 12,4%), nhờ vào tăng trưởng tích cực của tất cả các mảng kinh doanh. Doanh thu phí gộp đạt 75,8 tỷ euro (tăng 6,4%) từ những tăng trưởng tích cực ở mảng bảo hiểm nhân thọ (tăng 6%) và phi nhân thọ (tăng 7%). Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ đạt 12,7 tỷ euro (tăng 4,4%) và hoàn toàn đến từ dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị và sản phẩm bảo vệ.
Lợi nhuận thuần tăng trưởng mạnh mẽ lên mức 2,85 tỷ euro (tăng 63,3%). Lợi nhuận thuần điều chỉnh đạt 2,8 tỷ euro. Tỷ lệ lợi nhuận trên doanh thu khai thác mới ghi nhận kết quả ấn tượng là 4,52% (so với 3,94% năm 2020). Tỷ lệ kết hợp đạt 90,8% (so với 89,1% năm 2020), đây là kết quả tốt nhất và ổn định nhất trên thị trường.
Vị thế tài chính vững mạnh với biên khả năng thanh toán đạt 227%, nhờ vào 3,8 tỷ euro tối ưu hóa hiệu quả nguồn vốn. Cổ tức đề xuất cho mỗi cổ phiếu là 1,07 euro.
Kế hoạch chiến lược “Người bạn Trọn đời 24: Thúc đẩy tăng trưởng” đang được Tập đoàn triển khai, tập trung vào tăng trưởng bền vững, nâng cao doanh thu và tiếp tục mang lại lợi nhuận dẫn đầu thị trường.
Theo ông Philippe Donnet, Tổng Giám đốc Tập đoàn, những kết quả kinh doanh xuất sắc trên đánh dấu sự kết thúc thành công của kế hoạch chiến lược “Generali 2021”.
“Đây là một chứng minh rõ nét cho việc chúng tôi đã thực hiện đúng những cam kết của mình. Trong hai chu kỳ chiến lược vừa qua, Tập đoàn đã củng cố vị thế dẫn đầu tại Châu Âu và trở thành Người bạn Trọn đời của 67 triệu khách hàng trên toàn thế giới. Generali hiện là tập đoàn bảo hiểm dẫn đầu thị trường về vị thế tài chính, cùng khả năng sinh lời và tốc độ tăng trưởng vượt trội. Đồng thời, Generali đã nâng cao vị thế của mình tại các thị trường tiềm năng và phát triển mạnh mẽ mảng quản lý tài sản”, ông Philippe Donnet nhận định.
Chiến lược mới “Người bạn Trọn đời 24: Thúc đẩy tăng trưởng” đang được Tập đoàn triển khai một cách hiệu quả, tập trung vào tăng trưởng bền vững, nâng cao doanh thu và tạo ra giá trị cho tất cả các bên liên quan. Kế hoạch triển khai sử dụng nguồn vốn một cách chặt chẽ và nghiêm ngặt, cùng các hoạt động kinh doanh bền vững, tăng cường đầu tư vào công nghệ và chuyển đổi kỹ thuật số sẽ là những động lực chính thúc đẩy sự thành công của kế hoạch chiến lược mới này.
Generali là một trong những tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản lớn nhất trên thế giới. Được thành lập năm 1831, Generali hiện có mặt tại 50 quốc gia và đạt 75,8 tỷ euro doanh thu phí bảo hiểm năm 2021. Với hơn 75.000 nhân viên phục vụ 67 triệu khách hàng, Generali đang dẫn đầu tại thị trường Châu Âu và có vị thế ngày càng quan trọng tại các thị trường Châu Á và Châu Mỹ La Tinh.
Trọng tâm trong chiến lược của Generali là cam kết trở thành “Người bạn Trọn đời” của khách hàng, thông qua các giải pháp chuyên biệt mang tính sáng tạo đột phá, trải nghiệm khách hàng dẫn đầu thị trường, cùng mạng lưới kênh phân phối toàn cầu không ngừng được số hóa mạnh mẽ. Tập đoàn đã tích hợp các yếu tố phát triển bền vững vào toàn bộ các quyết định chiến lược nhằm tạo ra giá trị cho tất cả các bên liên quan, đồng thời xây dựng một xã hội công bằng và bền vững hơn.
Tin liên quan
Tin khác

NHTW Nhật Bản có chịu thêm áp lực sớm tăng lãi suất?

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đang lấy lại cân bằng

Các ngân hàng trung ương lên kịch bản ứng phó với bão thuế quan

Singapore nới lỏng chính sách tiền tệ lần thứ hai liên tiếp

Quan chức Nhật Bản cho biết, họ muốn đồng yên Nhật mạnh lên

Áp lực đè nặng lên trái phiếu Mỹ và bạc xanh

Mỹ miễn thuế đối ứng với smartphone, laptop và loạt sản phẩm công nghệ

Trái phiếu Kho bạc Mỹ không còn là tài sản an toàn?

Tình thế lưỡng nan của Fed: Lạm phát hay suy thoái
