agribank-vietnam-airlines

FPT và Vietcombank cung cấp giải pháp thanh toán phí dịch vụ công cho Quảng Ninh

Thanh Thủy
Thanh Thủy  - 
Ngày 29/10, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn FPT và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) về việc cung cấp dịch vụ thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công tại các trung tâm phục vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. 
aa
FPT và Vietcombank cung cấp giải pháp thanh toán phí dịch vụ công cho Quảng Ninh

Theo thỏa thuận, FPT sẽ chịu trách nhiệm kết nối, tích hợp hệ thống thanh toán của Vietcombank với hệ thống Chính quyền điện tử tỉnh Quảng Ninh; đảm bảo chất lượng kết nối ổn định cũng như bảo mật cho các cá nhân, tổ chức khi thực hiện các thủ tục hành chính và thanh toán điện tử tại các trung tâm phục vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Việc tích hợp hệ thống thanh toán sẽ giúp Quảng Ninh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, giao dịch điện tử, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính, góp phần thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Phát biểu tại sự kiện, ông Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc FPT chia sẻ: Quảng Ninh hiện là địa phương duy nhất có hệ thống Chính quyền điện tử kết nối xuyên suốt 3 cấp tỉnh, quận/huyện, xã/phường. Vietcombank là ngân hàng đứng đầu Việt Nam về nhiều tiêu chí, đã cùng đồng hành với FPT qua hơn 20 năm trong việc đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực ngân hàng.

"Việc hợp tác giữa Quảng Ninh - Vietcombank - FPT là sự hợp lực giữa ba đơn vị có thương hiệu, uy tín để cùng hướng tới mục tiêu chung là đẩy mạnh quá trình xây dựng và triển khai chính phủ số, mang các tiện ích của ngân hàng số tới công dân, doanh nghiệp của tỉnh Quảng Ninh cũng như các địa phương khác trên cả nước”, ông Ngọc nói.

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, Đề án Chính quyền điện tử Quảng Ninh đã triển khai thành công giai đoạn 1 và đang chuẩn bị bước sang giai đoạn 2.

Toàn tỉnh hiện có 1 trung tâm hành chính công cấp tỉnh, 14 trung tâm hành chính công cấp huyện, 186 điểm nhận trả kết quả cấp xã phường, quá trình giao dịch các dịch vụ hành chính công liên quan tới vấn đề phí, lệ phí nhưng hoạt động này vẫn phải thực hiện theo phương thức truyền thống là nộp tiền mặt, chưa thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Thông qua sự đề xuất của FPT và Vietcombank, Quảng Ninh quyết định đẩy mạnh việc hợp tác 3 bên theo mô hình: tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo tất cả đơn vị tham gia chương trình thanh toán điện tử, FPT chịu trách nhiệm tích hợp và đảm bảo kết nối hệ thống Chính quyền điện tử với hệ thống thanh toán, Vietcombank cung ứng dịch vụ thanh toán cho các bên có nhu cầu.

“Việc hợp tác với các đơn vị lớn, được chọn lọc theo mô hình này sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn như kinh nghiệm đã triển khai đề án Chính quyền điện tử, Quảng Ninh chỉ lựa chọn FPT là nhà thầu duy nhất và vẫn đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian dài”, ông Hậu nhấn mạnh.

Được biết, đề án Chính quyền điện tử được tỉnh Quảng Ninh xây dựng từ năm 2013 và FPT là đơn vị triển khai. Đến nay, Quảng Ninh đã tạo được môi trường làm việc liên thông, hiện đại và chuyên nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả công việc và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Năm 2017, Quảng Ninh đứng đầu cả nước về chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh PCI, chỉ số cải cách hành chính PAR Index.

Hiện nay, tại Quảng Ninh đã có hơn 400 đơn vị hành chính của tỉnh tham gia ứng dụng chính quyền điện tử; trên 3,7 triệu lượt văn bản trao đổi qua mạng (3 năm); tiết kiệm 1 năm trên 30 tỷ đồng chi phí hành chính, riêng tiết kiệm chi phí gửi nhận văn bản 1 năm gần 15 tỷ đồng; hơn 1.500 dịch vụ công trực tuyến, trên 600 ngàn hồ sơ được giải quyết/năm, tiết kiệm chi phí xã hội trung bình 1 năm trên 70 tỷ đồng.

Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu một cửa điện tử được triển khai giúp minh bạch hóa quá trình giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan quản lý nhà nước cho người dân, doanh nghiệp, cho phép người dân tham gia giám sát việc thực thi nhiệm vụ của cơ quan nhà nước.

Đặc biệt, hệ thống giúp giảm tới 40% thời gian và giảm số lần phải đi lại tối thiểu 1 lần/giao dịch của người dân và các tổ chức, doanh nghiệp.

Thanh Thủy

Tin liên quan

Tin khác

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Tối 13/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”.
Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Chiều 11/4/2025, trong khuôn khổ hội nghị biểu dương lao động giỏi, lao động sáng tạo giai đoạn 2020–2025 do Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh TP. Đà Nẵng tổ chức, UBND TP. Đà Nẵng đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho ông Dương Quyết Thắng, Ủy viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc NHCSXH vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động tín dụng chính sách, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Bộ Xây dựng đang tiến hành lấy ý kiến rộng rãi đối với dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, với tổng chiều dài dự kiến hơn 461km. Thông tin này vừa được công bố, thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận về một dự án giao thông trọng điểm quốc gia.
Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội (BHXH) và Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về bảo hiểm.
Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?

Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?

Ngày 11/4, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội - VITM 2025, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Diễn đàn "Phát triển điểm đến xanh - Nâng tầm du lịch Việt Nam".
Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô dầu gội dược liệu sạch chấy Aladin - Hộp 1 tuýp 30g do không đạt chất lượng.
Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hội chợ ITE HCMC 2025 - hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê kông lần thứ 19 sẽ diễn ra từ ngày 4-6/9/2025, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, trong quý I/2025, Công ty đã tổ chức vận hành tuyệt đối an toàn 39.070 lượt tàu, phục vụ 4,78 triệu lượt hành khách, tăng 13,3% so với quý I/2024.
Hơn 600 tổ chức, doanh nghiệp tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại VITM Hà Nội 2025

Hơn 600 tổ chức, doanh nghiệp tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại VITM Hà Nội 2025

Ngày10/4/2025, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025 với chủ đề “Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam” đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội, Cung Văn hóa Hữu Nghị (Hà Nội).
NHNN Khu vực 2 sửa chữa và bàn giao nhà cho người dân Cần Giờ

NHNN Khu vực 2 sửa chữa và bàn giao nhà cho người dân Cần Giờ

Ngày 10/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Khu vực 2 bàn giao căn nhà sửa chữa tại khu phố Hưng Thạnh, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động nằm trong chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người có hoàn cảnh khó khăn của ngành Ngân hàng thành phố.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data