agribank-vietnam-airlines

Eximbank tiên phong ứng dụng công nghệ xác thực giọng nói qua tổng đài

A.K
A.K  - 
Eximbank hợp tác cùng NamiTech đưa giải pháp sinh trắc học giọng nói (VoiceDNA) vào hệ thống tổng đài. Đây là một trong những ngân hàng tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại AI Voicebot – Voice Biometrics để tăng cường bảo mật, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho Khách hàng.
aa

S&P Global Ratings giữ nguyên mức tín nhiệm quốc tế B+ và triển vọng ổn định với Eximbank

Eximbank tiên phong triển khai công nghệ bảo mật, đảm bảo an toàn giao dịch

Việc ứng dụng công nghệ sinh trắc học giọng nói của NamiTech không chỉ khẳng định bước tiến đột phá trong hành trình phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ hướng tới cột mốc 35 năm thành lập mà còn là minh chứng cho việc quyết liệt triển khai chuyển đổi số nhằm đưa Eximbank trở lại vị thế ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam.

Eximbank tiên phong ứng dụng công nghệ xác thực giọng nói qua tổng đài

Theo đó, VoiceDNA của NamiTech được Eximbank lựa chọn có ưu thế vượt trội so với nhiều giải pháp khác của các công ty lâu đời trên thế giới bao gồm cả về tính năng, hiệu quả và chi phí tối ưu đã được kiểm chứng thực tế ở Việt Nam.

NamiTech sử dụng các thuật toán tiên tiến nhất, giúp quá trình đăng ký mẫu giọng của Khách hàng có thể được diễn ra tự nhiên và nhanh chóng chỉ với 10 giây thu thập mẫu giọng.

Bên cạnh đó, giải pháp hoạt động rất hiệu quả trong cả điều kiện có tạp âm môi trường công cộng, siêu thị, công sở. Hai yếu tố trên giúp nâng cao tỉ lệ đăng ký mẫu giọng thành công trong cuộc gọi đầu tiên của Eximbank lên tới >90%.

Giọng nói của Khách hàng được đăng ký khi tương tác với tổng đài viên, sau đó có thể được sử dụng để xác thực kể cả với tổng đài viên và trợ lý ảo (AI Voicebot).

Khách hàng không cần trả lời các câu hỏi xác thực, chỉ cần thời lượng nói trên 3 giây hệ thống sẽ tự động xác thực danh tính và đơn giản hóa các yêu cầu được cung cấp qua tổng đài Eximbank.

Đặc biệt, đối với các trường hợp giả mạo giọng nói bằng công nghệ tạo sinh (voice clone, deepfake), VoiceDNA Namitech đã trở thành trợ thủ đắc lực cho Eximbank trong việc phát hiện chính xác và nhanh chóng, đảm bảo cung cấp thông tin cho chính chủ tài khoản ngay cả với dịch vụ AI Voicebot. Ngân hàng đề cao việc tuân thủ nghị định số 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân, không cung cấp thông tin cho đối tượng không chính chủ, luôn cam kết bảo vệ tuyệt đối thông tin cá nhân của Khách hàng.

Trước đó, phương pháp xác thực dựa trên các câu hỏi truyền thống mà Eximbank cũng như hầu hết các ngân hàng đang áp dụng tiềm ẩn nhiều rủi ro, tốn nhiều thời gian lẫn chi phí gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của Khách hàng.

Do đó, việc triển khai công nghệ sinh trắc học giọng nói vào quy trình xác minh khách hàng là một bước đi chiến lược của Eximbank trong việc tăng cường độ an toàn bảo mật thông tin, bảo vệ quyền lợi của người dùng.

Mặt khác, với tốc độ xử lý nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí cho các bên cũng góp phần gia tăng sự tiện lợi, giúp nâng cao các trải nghiệm dành cho Khách hàng.

Được biết, Eximbank là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam áp dụng kết hợp hai công nghệ AI Voicebot – Voice Biometrics vào hệ thống tổng đài.

Bước đi đột phá này cho thấy cam kết tăng cường các biện pháp bảo vệ và nâng cao trải nghiệm Khách hàng mạnh mẽ của nhà băng, đồng thời thể hiện tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong quá trình chuyển đổi số, chứng minh sức mạnh và tiềm năng của công nghệ "made in Vietnam" trên trường quốc tế.

A.K

Tin liên quan

Tin khác

TP. Hồ Chí Minh triển khai thanh toán không tiền mặt Open loop

TP. Hồ Chí Minh triển khai thanh toán không tiền mặt Open loop

Ngày 11/4, Sở Giao thông Công chánh TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1), Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng TP. Hồ Chí Minh, Mastercard và Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chính thức công bố triển khai thanh toán không tiền mặt theo công nghệ Open loop trên xe buýt.
HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

BVBank: Thông báo thay đổi địa chỉ BVBank Hà Nội

BVBank: Thông báo thay đổi địa chỉ BVBank Hà Nội

Sacombank dành hơn 2,2 tỷ đồng hoàn đến 50% nạp tiền điện thoại

Sacombank dành hơn 2,2 tỷ đồng hoàn đến 50% nạp tiền điện thoại

Từ nay đến hết 30/9/2025, Sacombank triển khai chương trình khuyến mại “Kết nối mỗi ngày - Mở lối sống xanh” với tổng giá trị ưu đãi hơn 2,2 tỷ đồng.
BVBank: Thông báo thay đổi địa chỉ BVBank chi nhánh Nghệ An và PGD Diễn Châu

BVBank: Thông báo thay đổi địa chỉ BVBank chi nhánh Nghệ An và PGD Diễn Châu

Khai trương chi nhánh HDBank Tân An, điểm giao dịch thứ 377 của HDBank

Khai trương chi nhánh HDBank Tân An, điểm giao dịch thứ 377 của HDBank

HDBank vừa chính thức khai trương chi nhánh HDBank Tân An tại số 206-208 Hùng Vương, phường 6, TP. Tân An, tỉnh Long An. Đây là điểm giao dịch thứ 377 của HDBank trên cả nước, nằm trong kế hoạch phát triển mạng lưới của HDBank, trong chiến lược tài chính toàn diện và gắn kết phát triển kinh tế địa phương.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng doanh nghiệp.
SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng

SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng

Nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình tri ân “Đón mưa quà sinh nhật” với tổng trị giá lên đến hơn 5 tỷ đồng, áp dụng cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data