agribank-vietnam-airlines

Eximbank tiên phong triển khai công nghệ bảo mật, đảm bảo an toàn giao dịch

A.K
A.K  - 
Hiện nay, vấn đề bảo mật, an toàn trong giao dịch trực tuyến đang ngày càng được các ngân hàng ưu tiên chú trọng, đặt lên hàng đầu nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và đặc biệt là hưởng ứng chủ trương của Ngân hàng Nhà nước trong việc triển khai quyết định 2345.
aa
Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm
E-Fast: Gói vay nhanh 5,25% - “Cú huých” tăng trưởng cho doanh nghiệp SME
Eximbank cấp gói tín dụng 1.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp với lãi suất từ 5,25%

Áp dụng công nghệ bảo mật, đảm bảo an toàn giao dịch

Thị trường tài chính – ngân hàng trong những năm gần đây đang chứng kiến sự phát triển và đổi mới không ngừng về công nghệ. Các ngân hàng trên thế giới đang nỗ lực triển khai, áp dụng những giải pháp tiên tiến nhất như trí tuệ nhân tạo (AI), blockchain, xác thực sinh trắc học nhằm tối ưu hóa quy trình, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng và đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp luật.

Điều này cho thấy việc đầu tư và ứng dụng công nghệ hiện nay không chỉ là xu hướng mà còn là điều kiện tiên quyết, bắt buộc để các ngân hàng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Eximbank tiên phong triển khai công nghệ bảo mật, đảm bảo an toàn giao dịch

Mặt khác, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có công văn số 5262/NHNN-CNTT về việc hướng dẫn một số nội dung triển khai Quyết định 2345/QĐ-NHNN. Công văn nêu rõ ngày 18/12/2023, Thống đốc NHNN đã ban hành Quyết định số 2345/QĐ-NHNN về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng.

NHNN yêu cầu từ ngày 1/7/2024, chuyển tiền qua tài khoản trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng phải được xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt và vân tay.

Theo nhận định của các chuyên gia tài chính, xác thực bằng sinh trắc học có thể hạn chế tối đa khả năng làm giả và có tính bảo mật cao nhất hiện nay. Giải pháp này cho phép cơ quan quản lý, tổ chức cung cấp dịch vụ xác định được chính xác chủ tài khoản, người thực hiện giao dịch, người thụ hưởng. Từ đó, góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao trên không gian mạng.

Eximbank tiên phong triển khai công nghệ đọc, xác thực dữ liệu CCCD gn chip

Tiên phong triển khai Quyết Định 2345/QĐ-NHNN và 718/QĐ-NHNN của NHNN, tháng 06/2024 Eximbank đã bắt đầu áp dụng công nghệ đọc Căn cước công dân (CCCD) gắn chip kết hợp với xác thực sinh trắc học trong thanh toán trực tuyến và thẻ ngân hàng.

Với cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng, nhà băng đã không ngừng cải tiến và đầu tư công nghệ hiện đại nhất, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI để xác thực sinh trắc học, phục vụ nhu cầu khách hàng.

Cụ thể, tại quầy giao dịch, Eximbank đã đầu tư các camera có độ phân giải cao, cùng với máy đọc CCCD gắn chip hỗ trợ công nghệ NFC và MRZ, giúp xác thực danh tính khách hàng nhanh chóng và chính xác.

Eximbank đầu tư công nghệ hiện đại nhất giúp xác thực danh tính khách hàng chính xác trong thời gian chưa đến một phút.
Eximbank đầu tư công nghệ hiện đại nhất giúp xác thực danh tính khách hàng chính xác trong thời gian chưa đến một phút.

Song song đó, trên Mobile App (Eximbank Edigi), để tăng cường độ chính xác và bảo mật, giảm thiểu tối đa các tình huống giả mạo danh tính, ngân hàng cũng trang bị các công nghệ tiên tiến, đạt Chứng chỉ iBeta ISO/IEC 30107-3 về xác thực khuôn mặt, cùng với Chứng nhận ISO 27001 - tiêu chuẩn quốc tế về quản lý an toàn thông tin, cấp bởi BSI (British Standards Institution).

Trong đó, ứng dụng AI so khớp khuôn mặt liveness cho phép khách hàng sau khi thu thập đầy đủ dữ liệu sinh trắc học sẽ dễ dàng thực hiện giao dịch trực tuyến trên 10 triệu đồng bằng tính năng nhận diện khuôn mặt Facepay.

Đặc biệt, với hệ thống kết nối trực tiếp Trung tâm RAR, thời gian xác thực thông tin trên cả hai kênh đều không quá một phút, rút ngắn được thời gian xử lý và tăng cường hiệu quả giao dịch rất nhiều so với trước.

Đại diện Eximbank cho biết, việc tiên phong triển khai các giải pháp công nghệ trên không chỉ giúp đa dạng hóa kênh xác thực, tiết kiệm thời gian mà còn bảo vệ thông tin và tài sản của khách hàng khỏi các nguy cơ gian lận, tấn công mạng một cách tốt nhất.

Bước tiến mới này góp phần khẳng định mạnh mẽ hơn nữa thông điệp “Bứt phá không giới hạn” và vị thế tiên phong về công nghệ, chuyển đổi số toàn diện của Eximbank. Đặc biệt là trong việc áp dụng công nghệ mới, nâng cao bảo mật trong ngành ngân hàng. Chúng tôi cam kết tiếp tục đầu tư vào công nghệ và dịch vụ để không ngừng mang lại những trải nghiệm tốt nhất và an toàn nhất cho khách hàng, đại diện Eximbank nhấn mạnh.

A.K

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data