agribank-vietnam-airlines

Đưa hàng Việt ra thế giới qua kênh bán lẻ ngoại

Tuyết Anh
Tuyết Anh  - 
Nhằm đáp ứng kịp với xu hướng của CMCN 4.0 toàn cầu, bằng kinh nghiệm và sự hợp tác chặt chẽ với nhiều tập đoàn phân phối, bán lẻ quốc tế, trong năm 2019 - 2020, ITPC sẽ tiếp tục phối hợp với các DN nước ngoài nhằm mở rộng thêm cơ hội đưa hàng Việt ra thế giới. 
aa
Mặt bằng bán lẻ cũng “nóng” vì thời trang
Đưa nông sản vào kênh bán lẻ hiện đại: Cần cái “bắt tay” thật chặt chẽ
Kênh phân phối bán lẻ đang “rộng cửa” với DN Việt

Sáng ngày 7/5/2019, hơn 120 DN, hiệp hội ngành nghề trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã tham gia chương trình kết nối đưa hàng hóa của DN Việt vào các chuỗi siêu thị hiện đại như Big C, Mega Market, Co.opMart, Aeon…

Đưa hàng Việt ra thế giới qua kênh bán lẻ ngoại
Co.opMart đang chú trọng nâng cao sản lượng bán ra

Ông Nguyễn Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) cho biết, chương trình kết nối DN Việt Nam đưa hàng hóa vào chuỗi hệ thống siêu thị Big C của Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Central Group của Thái Lan trong năm 2018 và đầu năm 2019 mong muốn đẩy mạnh việc đưa hàng hóa Việt Nam vào các hệ thống bán lẻ, kênh phân phối hiện đại; đồng thời làm cầu nối hỗ trợ cho DN tiếp cận với các tập đoàn bán lẻ nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam và thế giới.

Ngoài việc đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích đến với DN về các quy chuẩn hàng hoá vào hệ thống phân phối, nhập khẩu quốc tế tại Thái Lan của Tập đoàn Central Group, ông Nich Reitmeier - Phó chủ tịch điều hành, Giám đốc thu mua ngành hàng thực phẩm, ẩm thực quốc tế và thức uống có cồn của CFR - Central Group Thái Lan cho biết thêm, để đưa hàng Việt trực tiếp vào chuỗi bán lẻ nước ngoài, DN Việt cần phải chú trọng hơn về mẫu mã sản phẩm, đảm bảo chất lượng và dịch vụ hậu mãi chu đáo. Bên cạnh đó, cần tìm hiểu thêm về tâm lý, sở thích, thói quen của người tiêu dùng nước sở tại để dễ dàng đưa hàng hóa thâm nhập vào thị trường đó. Đơn cử, người tiêu dùng tại Thái Lan rất chuộng một số sản phẩm “made in Việt Nam” như cà phê, chè, mì ăn liền, miến, trái cây sấy khô và nhiều sản phẩm nông sản, thủ công khác...

Bên cạnh đó, đại diện Central Group Việt Nam cũng thông tin về Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan hàng năm nhằm hỗ trợ DN Việt tìm hiểu thị trường Thái Lan và thị hiếu người tiêu dùng Thái, giới thiệu và quảng bá hàng Việt Nam tại Thái Lan, cũng như tìm kiếm cơ hội xuất khẩu. Chương trình “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019” sẽ được tổ chức từ 18 - 22/9/2019 tại Central World, là một trong những trung tâm thương mại nổi tiếng và lớn bậc nhất tại Thái Lan.

Trước đó, hàng trăm DN Việt cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc làm thế nào để đưa hàng thành công vào chuỗi hệ thống siêu thị Aeon - Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản. Để giải đáp những thắc mắc này, ông Nishitohge Yasuo, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Aeon Việt Nam đã có sự quan tâm, nhiều giải đáp bổ ích, thiết thực gửi đến các DN Việt Nam, cũng như hy vọng ngày càng có nhiều sản phẩm Việt Nam được hiện diện trên kệ hàng của Aeon tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Đặc biệt, đại diện cho chuỗi hệ thống bán lẻ của Nhật Bản này còn cung cấp những thông tin về xu hướng của người tiêu dùng Nhật hiện nay và một số lưu ý cho các DN Việt Nam để nâng cao sức cạnh tranh, cũng như thông tin các tiêu chuẩn kỹ thuật hàng hóa để đáp ứng tiêu chuẩn vào chuỗi siêu thị Aeon Nhật Bản và nhãn hàng TopValu.

Qua chương trình, DN hai bên đã kết nối trực tiếp thông qua các đại diện bộ phận thu mua, các trưởng ngành hàng của Aeon Nhật Bản với một số DN thuộc ngành hàng lương thực thực phẩm, đồ gia dụng, dệt may, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp...

Bà Trần Thị Xuân Quyên, Trưởng phòng cấp cao phát triển khách hàng - Kênh bán hàng đại siêu thị của Tập đoàn Unilever Việt Nam, một khách hàng quen thuộc của hệ thống Big C cũng chia sẻ, muốn thâm nhập thành công vào hệ thống phân phối tại kênh siêu thị, Unilever đã phải đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe từ khung pháp lý của Chính phủ, cho đến các quy định khác nhau của nhà phân phối và phải duy trì các đáp ứng này trong toàn bộ thời gian cung ứng sản phẩm. Do đó, các DN phải luôn luôn tuân thủ theo hợp đồng đã ký kết với các nhà phân phối.

Theo ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC, nhằm đáp ứng kịp với xu hướng của CMCN 4.0 toàn cầu, bằng kinh nghiệm và sự hợp tác chặt chẽ với nhiều tập đoàn phân phối, bán lẻ quốc tế, trong năm 2019 - 2020, ITPC sẽ tiếp tục phối hợp với các DN nước ngoài nhằm mở rộng thêm cơ hội đưa hàng Việt ra thế giới. Bên cạnh đó, ITPC sẽ mở rộng tìm kiếm thêm cơ hội về khách hàng và thị trường cho DN Việt thông qua một số kênh thương mại điện tử có uy tín trên thế giới như Alibaba, Amazon, Ebay, đồng thời nâng cao giá trị cạnh tranh cho sản phẩm Việt Nam trên thương trường quốc tế.

Nhằm đáp ứng kịp với xu hướng của CMCN 4.0 toàn cầu, bằng kinh nghiệm và sự hợp tác chặt chẽ với nhiều tập đoàn phân phối, bán lẻ quốc tế, trong năm 2019 - 2020, ITPC sẽ tiếp tục phối hợp với các DN nước ngoài nhằm mở rộng thêm cơ hội đưa hàng Việt ra thế giới. Bên cạnh đó, ITPC sẽ mở rộng tìm kiếm thêm cơ hội về khách hàng và thị trường cho DN Việt thông qua một số kênh thương mại điện tử có uy tín trên thế giới như Alibaba, Amazon, Ebay
Tuyết Anh

Tin liên quan

Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, việc thu thuế từ hoạt động kinh doanh trực tuyến đã trở thành vấn đề cấp thiết đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng vừa ban hành Kế hoạch số 383/QĐ-BXD, cụ thể hóa Nghị quyết 66/NQ-CP của Chính phủ bằng những mục tiêu cắt giảm mạnh mẽ: tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết, giảm 30% thời gian và 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính ngay trong năm 2025.
Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bà Lê Hằng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, kể từ khi Tổng Thống Mỹ công bố các mức thuế đối ứng hồi đầu tháng 4, các doanh nghiệp trong ngành thủy sản như “ngồi trên đống lửa”.
Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Sáng ngày 12/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức chương trình Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.
Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp.
Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Trong bối cảnh môi trường thương mại toàn cầu nhiều biến động, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) ngày 11/4 đã công bố ấn phẩm Sách Trắng 2025, đánh dấu năm thứ 16 liên tiếp hiệp hội này đồng hành cùng tiến trình cải cách và phát triển bền vững của Việt Nam.
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 733/QĐ-TTg, chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam.
Vietnam Airlines ký Biên bản ghi nhớ với CitiBank trị giá từ 560 triệu USD

Vietnam Airlines ký Biên bản ghi nhớ với CitiBank trị giá từ 560 triệu USD

Vừa qua, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và CitiBank - tổ chức tài chính hàng đầu của Hoa Kỳ - đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về cam kết tài trợ vốn trị giá từ 560 triệu USD trở lên cho các dự án đầu tư chiến lược của Vietnam Airlines.
Giảm thiểu tác động từ chính sách thuế quan mới tới doanh nghiệp

Giảm thiểu tác động từ chính sách thuế quan mới tới doanh nghiệp

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phát đi thông báo giảm thuế đối ứng còn 10%, hoãn thi hành các mức thuế cao hơn trong 90 ngày.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data