Doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn đến tiếp thị trực tuyến
![]() | Minh bạch trong tiếp thị trực tuyến để tăng trưởng tốt hơn |
![]() | Tiếp thị trực tuyến: Xu hướng, tiềm năng |
![]() | Tăng cường tiếp thị du lịch điện tử |
Với chủ đề “Human or Robot”, diễn đàn năm nay được đánh giá bắt kịp xu hướng của sự phát triển công nghệ cũng như đưa ra một cách chủ động để tiếp nhận sự thay đổi đó.
Đây cũng là cơ hội để trao đổi thông tin, định hướng các giải pháp và cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến. Diễn đàn không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử xác định chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp, nâng cao hiệu quả tiếp thị trực tuyến mà còn góp phần mở rộng thị trường tiếp thị trực tuyến, nâng cao thị phần của các doanh nghiệp trong nước.
![]() |
Phát biểu khai mạc Diễn đàn, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết, thương mại điện tử Việt Nam năm 2017 đạt tốc độ tăng trưởng 25% so với năm trước, dự báo mức tăng trưởng này tiếp tục được duy trì trong năm 2018.
Thị trường cũng ghi nhận một số lĩnh vực có mức độ tăng trưởng ấn tượng trong năm qua. Điển hình như trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu năm 2017 đạt mức 35%. Một số doanh nghiệp chuyển phát có quy mô lớn tăng trưởng doanh thu từ 62% - 200%. Đáng lưu ý, lĩnh vực thanh toán theo đó cũng tăng cao.
Ngoài ra, xu hướng đa kênh liên kết cũng được các doanh nghiệp quan tâm. Tỷ lệ doanh thu từ kênh thương mại điện tử đang có xu hướng tăng nhanh do thói quen mua sắm của người tiêu dùng thay đổi trước tác động công nghệ ngày càng phát triển. Các doanh nghiệp đều hiểu rõ tầm quan trọng của dữ liệu người dùng nên xu hướng thu thập quản lý dữ liệu là một điều tất yếu trong việc phát triển bền vững.
Ông Nguyễn Trọng Đạt, Quản lý Công ty Nielsen Hà Nội cho biết, Việt Nam chỉ đứng sau Singapore về tổng thời gian người dùng trực tuyến. Số người dùng điện thoại di động tại Việt Nam chiếm 95% trong đó điện thoại thông minh chiếm đến 78%. Cụ thể hơn, có đến 79% người dùng xem sản phẩm trên ứng dụng di động hoặc website. Và 75% người dùng điện thoại thông minh để tìm kiếm thông tin về sản phẩm trước khi mua hàng. Đồng thời các doanh nghiệp đều hiểu rõ tầm quan trọng của dữ liệu người dùng nên xu hướng thu thập quản lý dữ liệu là một điều tất yếu cho các doanh nghiệp trong việc phát triển bền vững.
![]() |
Trong một ngày, các diễn giả đã cùng trao đổi các chủ đề được nhiều người quan tâm: Vai trò của KOLs trong việc thúc đẩy doanh thu bán hàng; Ứng dụng chatbot & Automation Marketing trong triển khai hoạt động Marketing tại Việt Nam; An toàn thương hiệu trong kỉ nguyên tiếp thị trực tuyến; Bùng nổ xu hướng bán hàng trực tiếp và trực tuyến (offline to online - O2O) qua ứng dụng; Truyền thông thương hiệu và bài học xử lý khủng hoảng truyền thông…
Tại VOMF 2018, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cũng đã công bố chỉ số thương mại điện tử 2018, đánh giá tiềm năng của từng địa phương trong lĩnh vực này. Theo đó, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục là địa phương dẫn đầu với điểm tổng hợp là 82,1 điểm, tiếp sau là Hà Nội. Đáng chú ý, Hải Phòng đã vươn lên vị trí thứ 3 và có điểm số tăng so với năm trước là cao nhất trong cả nước. Xếp sau là Đà Nẵng nhờ được đánh giá có bước tiến mạnh trong giao dịch B2C (giao dịch thương mại trên Internet giữa doanh nghiệp với khách hàng) và sự đóng góp của lĩnh vực du lịch và dịch vụ.
Tin liên quan
Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Vietnam Airlines ký Biên bản ghi nhớ với CitiBank trị giá từ 560 triệu USD

Giảm thiểu tác động từ chính sách thuế quan mới tới doanh nghiệp
