agribank-vietnam-airlines

Dấu ấn thương hiệu Việt

Nghi Lộc
Nghi Lộc  - 
Một khi các “thượng đế” đã tin dùng, thì tự khắc họ sẽ tìm đến các sản phẩm được sản xuất từ trong nước.
aa
Nâng tầm thương hiệu Việt trên trường quốc tế
Ngẫm nghĩ với thương hiệu Việt

Nỗ lực khẳng định thương hiệu

Công ty TNHH Sản xuất và thương mại BQ, một trong 4 DN của TP. Đà Nẵng vừa đoạt giải thưởng sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu năm 2017, do Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Bộ Công thương phối hợp tổ chức vinh danh. Cùng với giày BQ, Đà Nẵng tự hào còn có thêm 3 DN khác được tôn vinh lần này gồm: Tổng CTCP Dệt may Hòa Thọ, CTCP Dệt may 29/3 và Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử điện lực miền Trung (Tổng công ty Điện lực miền Trung).

Dấu ấn thương hiệu Việt
Việc cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm luôn được DN chú trọng

So với 3 DN tại địa phương vừa đoạt giải thưởng sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu lần này, Công ty TNHH Sản xuất và thương mại BQ ra đời muộn hơn. Song, từ lãnh đạo DN đến từng cán bộ, công nhân viên luôn nỗ lực tìm chỗ đứng trên thị trường. Theo đó, DN được thành lập vào ngày 26/1/2005, với ngành nghề kinh doanh chính bao gồm, sản xuất và bán lẻ mặt hàng giày dép, hàng da và giả da.

Hơn 10 năm hình thành và phát triển, từ một DN nhỏ đến nay giày BQ đã dần khẳng định vị trí thương hiệu Việt chất lượng trong ngành thời trang. Từng sản phẩm giày BQ mang đến khách hàng không chỉ là phụ kiện thời trang đơn thuần mà còn gửi gắm vào đó là tâm huyết của những bàn tay chế tác của nghệ nhân Việt tài hoa. Giày BQ đang hiện diện trên 40 tỉnh, thành trên cả nước và tiếp tục không ngừng vươn xa. Với hệ thống phân phối trải dài từ Bắc vào Nam và có mặt ở các trung tâm thương mại lớn như Vincom, Big C, Coopmart...

Ông Phan Hải, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại BQ chia sẻ, thời điểm ban đầu mới bắt tay vào việc xây dựng thương hiệu, DN gặp không ít khó khăn vì sức ép cạnh tranh, công nghệ sản xuất chưa phát triển, lòng tin của người tiêu dùng đối với hàng hóa sản xuất trong nước còn thấp... Để xây dựng được thương hiệu, tạo dựng chỗ đứng của mình trên thị trường, DN luôn đặt khách hàng làm trung tâm để định hướng cho mọi hoạt động.

Bên cạnh, BQ còn mạnh dạn đầu tư công nghệ, nắm bắt tâm lý người tiêu dùng, tích cực nghiên cứu và học hỏi từ các thương hiệu lớn trên thế giới. Bởi vậy, các dòng sản phẩm của công ty luôn được cải tiến về mẫu mã, chất lượng. Một số sản phẩm cao cấp của BQ đã tiệm cận được với hàng ngoại nhập chất lượng cao từ các nước châu Âu, hay từ Thái Lan, Hàn Quốc...

Đặc biệt theo ông Phan Hải, để có thể xây dựng được thương hiệu như ngày hôm nay, ngoài việc tập trung đầu tư chất lượng sản phẩm, gia tăng dịch vụ bán hàng và hệ thống phân phối, điều quan trọng nhất của chứng nhận này là sự yêu mến và tin dùng của khách hàng dành cho các sản phẩm của công ty. Và mỗi khi các “thượng đế” đã tin dùng thì tự khắc họ sẽ tìm đến các sản phẩm của mình, những sản phẩm được sản xuất từ trong nước.

Đồng hành cùng hàng Việt

Tương tự như BQ, thời gian qua nhiều DN trên địa bàn TP. Đà Nẵng cũng đã và đang khẳng định được thương hiệu hàng Việt đối với người tiêu dùng trên thị trường. Trong đó, những nỗ lực của Tổng CTCP Dệt may Hòa Thọ, CTCP Dệt may 29/3 hay Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử điện lực miền Trung đã được ghi nhận với giải thưởng sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu.

Trên thực tế, những năm gần đây trước xu thế hội nhập và sức ép cạnh tranh khốc liệt với hàng ngoại nhập, hàng giả, hàng nhái... nhiều DN trên địa bàn Đà Nẵng đã tập trung cải tiến công nghệ, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, nhằm khẳng định chỗ đứng trên thị trường. Các DN luôn chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng, kỹ thuật nhằm giảm giá thành, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình để thu hút được người tiêu dùng.

Bên cạnh, cơ quan chức năng, đặc biệt là lực lượng quản lý thị trường TP. Đà Nẵng, luôn đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, tránh việc gây hoang mang cho người tiêu dùng, tin tưởng sử dụng các sản phẩm sản xuất trong nước...

Đặc biệt, hỗ trợ cho các DN trên địa bàn xây dựng, phát triển thương hiệu Việt, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” luôn được đẩy mạnh thực hiện trên địa bàn. Cuộc vận động góp phần quan trọng giúp người tiêu dùng và DN ở địa phương thay đổi nhận thức về thị trường hàng hóa nội địa, tác động không nhỏ đến thói quen tiêu dùng của người dân lẫn DN trên địa bàn, nâng tỷ lệ hàng Việt được tiêu thụ trên thị trường.

Theo bà Đặng Thị Kim Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng, thời gian qua cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đã được thực hiện có hiệu quả và lan tỏa rộng khắp. Nhiều DN đã chủ động đưa hàng hóa về các khu công nghiệp, khu dân cư, vùng nông thôn, tham gia tích cực các hội chợ triển lãm và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến mở rộng thị trường.

Hỗ trợ cho các DN, đồng hành cùng với hàng Việt, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Sở Công thương TP. Đà Nẵng đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhiều hội chợ triển lãm như tự hào hàng Việt Nam, hội chợ Xuân, hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao, hội chợ EWEC Đà Nẵng… với sự tham gia của gần 1 nghìn lượt đơn vị, DN…

Được biết, năm 2018 các cơ quan chức năng ở địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhằm tiếp tục đồng hành với hàng Việt như, các phiên chợ hàng Việt, hàng Việt về nông thôn hay chương trình tự hào hàng Việt Nam năm 2018 tại Công viên 29/3...

Tuy nhiên, thực tế hiện nay xây dựng thương hiệu vẫn đang là khâu yếu của DN Việt Nam nói chung, trong đó những DN tại TP. Đà Nẵng. Hiện, địa phương vẫn chưa có nhiều thương hiệu lớn, mang tầm quốc gia. Trong số hơn 20 nghìn DN đang hoạt động trên địa bàn mới chỉ có ít DN được tôn vinh danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao.

Rõ ràng đây là những con số còn khá khiêm tốn so với thực tế quy mô, chất lượng sản phẩm của các DN. Sản phẩm có chất lượng, song do công tác quảng bá còn yếu nên nhiều sản phẩm ở địa phương vẫn chưa được người tiêu dùng biết đến. Điều này, không chỉ gây thiệt thòi cho chính các DN mà còn ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của các khách hàng.

Nghi Lộc

Tin liên quan

Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, việc thu thuế từ hoạt động kinh doanh trực tuyến đã trở thành vấn đề cấp thiết đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng vừa ban hành Kế hoạch số 383/QĐ-BXD, cụ thể hóa Nghị quyết 66/NQ-CP của Chính phủ bằng những mục tiêu cắt giảm mạnh mẽ: tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết, giảm 30% thời gian và 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính ngay trong năm 2025.
Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Sáng ngày 12/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức chương trình Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.
Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp.
Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Trong bối cảnh môi trường thương mại toàn cầu nhiều biến động, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) ngày 11/4 đã công bố ấn phẩm Sách Trắng 2025, đánh dấu năm thứ 16 liên tiếp hiệp hội này đồng hành cùng tiến trình cải cách và phát triển bền vững của Việt Nam.
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 733/QĐ-TTg, chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam.
Vietnam Airlines ký Biên bản ghi nhớ với CitiBank trị giá từ 560 triệu USD

Vietnam Airlines ký Biên bản ghi nhớ với CitiBank trị giá từ 560 triệu USD

Vừa qua, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và CitiBank - tổ chức tài chính hàng đầu của Hoa Kỳ - đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về cam kết tài trợ vốn trị giá từ 560 triệu USD trở lên cho các dự án đầu tư chiến lược của Vietnam Airlines.
Giảm thiểu tác động từ chính sách thuế quan mới tới doanh nghiệp

Giảm thiểu tác động từ chính sách thuế quan mới tới doanh nghiệp

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phát đi thông báo giảm thuế đối ứng còn 10%, hoãn thi hành các mức thuế cao hơn trong 90 ngày.
Doanh nghiệp “bắt tay” chính quyền làm dự án hạ tầng

Doanh nghiệp “bắt tay” chính quyền làm dự án hạ tầng

“TP. Hồ Chí Minh hy vọng doanh nghiệp có thể tham gia các dự án lớn, nhất là hạ tầng tại thành phố", ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh bày tỏ.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data